Nhận định chứng khoán tuần từ 18-22/4/2022: Hạn chế lướt sóng!

Cập nhật: 18:00 | 15/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tuy điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ đầu tháng 2 đến nay với vùng dao động từ 1.440 điểm đến 1.500 điểm… Với diễn biến như vậy, dòng tiền được nhận định có nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ và các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 18-22/4/2022.

Giằng co tại vùng 1.455 điểm

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

Thị trường tiếp tục gặp áp lực bán khá mạnh trong phiên cuối tuần khiến VN-Index đóng cửa giảm gần 14 điểm so với phiên trước.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu Bảo hiểm có một phiên tăng mạnh, tuy nhiên vẫn là không đủ để chống lại sức nặng của bộ ba Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Có thể thấy hiện tại vùng 1.450-1.455 đang là vùng hỗ trợ của chỉ số.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ loanh quanh tại vùng .1455 này, tìm cơ hội bật tăng trở lại.

4413-nhan-dinh-207

Dòng tiền có thể dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ và cổ phiếu được hưởng lợi

(CTCK MB – MBS)

Thị trường tuy điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ đầu tháng 2 đến nay với vùng dao động từ 1.440 điểm đến 1.500 điểm.

Nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đà tăng của giá hàng hóa và năng lượng như dầu khí, phân bón, cao su, thủy sản, dệt may,… vẫn thu hút được dòng tiền vào. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, việc tham chiếu vào chỉ số lúc này có thể bị nhiễu.

Với diễn biến như vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ và các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Lùi về các vùng giá thấp để tìm kiếm lực cầu bắt đáy

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội – SHS)

Lại thêm một tuần khá buồn nữa giành cho nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam với việc chỉ số VN-Index (-1,6%) giảm tuần thứ hai liên tiếp. Mặc dù chỉ giao dịch 4 phiên nhưng nếu tính trung bình từng phiên và thanh khoản khớp lệnh cũng đi xuống thể hiện việc dòng tiền vẫn đang do dự ở thời điểm hiện tại.

Với diễn biến hiện tại thì khá là khó để trong tuần giao dịch tiếp theo 18/4-22/4, thị trường có thể nhanh chóng bứt phá để hướng đến các vùng giá cao hơn mà có thể sẽ cần lùi về các vùng giá thấp để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Nếu cầu bắt đáy là đủ tốt thể hiện qua việc thanh khoản được cải thiện thì thị trường mà đại diện là chỉ số VN-Index có thể hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong phiên 13/4 khi thị trường test hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng nếu một lần nữa VN-Index test lại vùng này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán phiên chiều 15/4: Kịch bản bán cuối phiên lặp lại, VN-Index bay tiếp gần 14 điểm

Tương tự kịch bản phiên hôm qua, lực bán tiếp tục áp đảo thị trường trong phiên chiều. VN-Index lao dốc trước sức ép lớn ...

Triển vọng nào cho cổ phiếu của Sợi Thế Kỷ (STK)?

PHS đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu STK với mức giá hợp lý là 81.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng triển vọng tăng 35% so ...

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) "quay xe" hủy mọi khuyến nghị về cổ phiếu GEX giữa ma trận "tin đồn"

VCSC cho biết những dự báo và khuyến nghị về giá mục tiêu trước đó về cổ phiếu GEX không còn hiệu lực. Do đó, ...

Tân An

Tin liên quan