Nhận định chứng khoán tuần từ 10-14/8: Bước vào vùng tranh chấp 850-880 điểm

Cập nhật: 19:11 | 09/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến giao dịch tuần vừa qua được cho là khá tích cực khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện, dòng tiền tham gia mạnh ở nhiều cổ phiếu lớn cũng như các cổ phiếu mang tính dẫn sóng. Tuy nhiên, VN-Index đang đối mặt với vùng kháng cự quanh mốc 850 - 865 điểm. BVS dự báo thị trường có thể điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên đầu tuần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự ngắn hạn.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho tuần giao dịch từ 10-14/08/2020.

Điều chỉnh nhẹ trước khi tăng điểm

(CTCK Bảo Việt - BVS)

BVS dự báo thị trường có thể điều chỉnh nhẹ trong một vài phiên đầu tuần 10-14/08 trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 852-858 điểm trong ngắn hạn.

Trong những tuần tới, thị trường sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin. Do đó, diễn biến thị trường có thể sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang quen dần với những thông tin về dịch Covid-19, tuy nhiên, các diễn biến mới về dịch Covid-19 vẫn sẽ là yếu tố có thể tạo rủi ro đối với thị trường.

BVS khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Một số nhóm ngành được chú ý trong tuần 10-14/08: Bất động sản khu công nghiệp (SZC, PHR…), nguyên vật liệu (HPG, PLC, KSB…), dịch vụ tiêu dùng, ngân hàng (VIB, CTG, ACB)…

1056 thi tryyng ck tbckvn 169
Hình minh họa

Chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ cho nhịp phục hồi

(CTCP Chứng khoán MB - MBS)

Về kĩ thuật, mô hình đáy đảo chiều cũng đã được xác nhận ở phiên 8/4 khi thị trường tạo mô hình The island Gap, bên cạnh đó các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho nhịp phục hồi.

Nhịp tăng vừa qua đưa VN-Index về mức 50% của ngưỡng Fibonacci ở 842,73 điểm, các nhịp chốt lời như trong ba phiên vừa qua sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên ở tuần sau khi lượng hàng T+ đang ở trang thái lãi ngắn hạn.

Ngưỡng cản của thị trường có thể ở vùng 854 - 857 điểm, nơi có sự góp mặt của ngưỡng MA50, các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Điều chỉnh về 820 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

DAS cho rằng chỉ số khi gặp vùng 840-845 điểm thì điều chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, mức giảm cũng không quá nhiều có thể lấp gap - khoảng trống giá, tức là 815-820 điểm. Xét trên chart tuần, VN-Index đã vượt lên đường MA20, nên có thể test trở lại tức là điều chỉnh về 820 điểm vào đầu tuần 10-14/08.

Như vậy, DAS đưa ra quan điểm, VN-Index giảm nhẹ vào đầu tuần 10-14/08 và sau đó hồi phục trở lại, RSI hướng lên và MACD Histogram dương cho thấy xu hướng tăng tiếp tục trở lại sau điều chỉnh của VN-Index, cùng với đó là các thông tin về các gói cứu trợ của Mỹ, sản xuất vắc xin.

Bước vào vùng tranh chấp 850 - 880 điểm

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)

VN-Index vẫn giữ được nhịp tăng điểm bất chấp áp lực điều chỉnh. Điều này cho thấy động lực tăng của thị trường đang khá tốt và dự kiến sẽ bước vào vùng tranh chấp 850 - 880 điểm trong tuần giao dịch tiếp theo.

Ngoài ra yếu tố phân hóa trên thị trường vẫn đang được duy trì. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể lựa chọn các cổ phiếu đã có giai đoạn tích lũy và tín hiệu kĩ thuật tốt để giải ngân.

Có khả năng tạo đỉnh ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

KBSV đánh giá cơ hội thử thách vùng 85x vẫn hiện hữu nhưng vẫn tiếp tục lưu ý về khả năng tạo đỉnh ngắn hạn với sự xuất hiện của hình thái nến Spinning top 2 phiên gần đây.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản nếu thị trường tiếp tục tăng điểm.

Cân bằng trong trạng thái mua bán

(CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV - BSC)

VN-Index đã quay trở lại vùng giá tích lũy trung hạn và các chỉ báo kĩ thuật đang chưa có sự đồng nhất về xu hướng.

Khu vực 845 - 855 điểm nhiều khả năng là vùng dao động của VN-Index trong tuần tới. VN-Index dự báo không còn duy trì được đà tăng mạnh và sẽ có sự cân bằng trong trạng thái mua bán trên thị trường.

Hạn chế mua đuổi

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2 dạng “Spinning top” tại vùng kháng cự 840-850 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đã tạm thời chững lại.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 830-840 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 810-820 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 850-860 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 870-880 điểm.

Aseansc không loại trừ khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục được kéo lên nhờ nhóm cổ phiếu trụ, tuy nhiên cơ hội đầu tư hiện tại là không còn nhiều, do đó Aseansc tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này, và xem xét giảm tỷ trọng ở những phiên tăng điểm mạnh.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Chuyển động cổ phiếu trên HNX từ ngày 3 - 7/8: Một cổ phiếu xi măng gây bất ngờ

Với cả 5 phiên tăng trần, kết tuần giao dịch từ ngày 3 - 7/8, mã QNC của CTCP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 9/8

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như BCG, SPB, VSC, TNS,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Tâm điểm xử phạt vi phạm chứng khoán tuần qua (từ 3 - 7/8)

Tuần qua, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra các quyết định xử phạt đối với nhiều cá nhân, tổ chức vi phạm hành ...

Nguyễn Thanh