Nhận định chứng khoán ngày 9/11/2022: VN-Index tích lũy trong vùng 950-1.000 điểm

Cập nhật: 18:00 | 08/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên 08/11, VN-Index ngược dòng thành công đồng thời chốt phiên ở phía trên vùng đáy cũ. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt giúp chỉ số hồi phục. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 9/11, VN-Index có thể tích lũy tạo đáy trung hạn trong khu vực 950-1.000 điểm...

Nhận định chứng khoán ngày 8/11/2022: Hạn chế bắt đáy sớm

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 9/11/2022.

VN-Index tích lũy tạo đáy trung hạn trong khu vực 950-1.000 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường nỗ lực phục hồi từ mức giảm sâu đầu ngày. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường. Trong bức tranh lợi nhuận quý 3, nhóm ngân hàng dù bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi lãi suất huy động tăng nhưng lợi nhuận vẫn ở mức vượt trội so với đa số các nhóm ngành khác.

Nhận định chứng khoán ngày 9/11/2022: VN-Index tích lũy trong vùng 950-1.000 điểm

Mua gom các nhóm cổ phiếu có KQKD quý 3 vượt kỳ vọng. Hình minh họa

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và cổ phiếu bất động sản có mức giảm sâu thời gian qua, đang chuyển sang trạng thái tìm điểm cân bằng, dòng tiền đầu tư dài hạn quan tâm các cơ hội trong 2 nhóm này khi mức định giá đang hấp dẫn so với lịch sử giao dịch. Câu chuyện giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được quan tâm trong hai tháng còn lại của năm 2022 với kỳ vọng hỗ trợ chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế.

VN-Index có thể tích lũy tạo đáy trung hạn trong khu vực 950-1.000 điểm trong vài tuần tới. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn có thể tận dụng cơ hội cổ phiếu cơ bản đang có mức định giá hấp dẫn để giải ngân, quan tâm các nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu sản xuất kinh doanh cơ bản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng và cổ phiếu năng lượng..

Mua gom các nhóm cổ phiếu có KQKD quý 3 vượt kỳ vọng

(CTCK MB - MBS)

Chỉ số VN-Index đã ngược dòng thành công đồng thời chốt phiên ở phía trên vùng đáy cũ. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp không phải là trở ngại đối với thị trường lúc này. Sau một phiên giảm mạnh như hôm qua thì độ hồi của giá sẽ là tín hiệu được quan sát đầu tiên. Thanh khoản thấp trong khi chỉ số có phiên hồi mạnh như phiên hôm nay cho thấy áp lực bán đã giảm đi rất đáng kể hoặc có thể là tín hiệu cạn cung. Bên cạnh đó, tín hiệu từ thị trường phái sinh cũng có thể là cơ sở để nhà đầu tư đẩy giá trong phiên hôm nay.

Về kỹ thuật, một phiên hồi là chưa đủ dấu hiệu cho thấy xu hướng giảm đã đảo chiều nhưng triển vọng hồi phục của chỉ số sẽ được củng cố trong bối cảnh chứng khoán thế giới đã tăng mạnh. Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ, mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua gom các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 vượt kỳ vọng.

Tin đồn rủi ro về thị trường BĐS vẫn đang tạo hiệu ứng tâm lý tiêu cực

(CTCK BIDV – BSC)

Nối tiếp đà giảm hôm trước, thị trường tràn ngập sắc đỏ trong cả phiên sáng. Nhưng dòng tiền bắt đáy đã lan tỏa vào thị trường trong phiên chiều và khiến VN-Index tăng 6,5 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về chiều bán cho thấy lực giằng co khá mạnh giữa bên mua và bên bán trong phiên giao dịch. Phiên hôm nay có 15/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ ngành Bán lẻ và ngành Dầu khí.

Về khối ngoại, họ mua ròng ở cả hai sàn HSX và HNX. Nhịp hồi phục trở lại khi gần chạm ngưỡng 950 điểm cho thấy ngưỡng hỗ trợ khá vững. Tuy nhiên, các tin đồn rủi ro về thị trường BĐS vẫn đang tạo hiệu ứng tâm lý tiêu cực lên hoạt động giao dịch của các nhà đầu tư.

Cần thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Lực cầu bắt đáy xuất hiện trong phiên chiều phần nào giúp giảm đi sự tiêu cực của thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến xuyên thấu (Piercing Pattern) đảo chiều cùng với việc tạo đáy tiếp theo của RSI cho thấy sự bi quan của thị trường đã giảm bớt. Tuy nhiên chỉ báo ADX và DI- đều đang ở mức cao nên vẫn cần thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn thì mới có thể kỳ vọng thị trường thoát khỏi xu hướng giảm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn, hạn chế bắt đáy sớm để quản trị tối đa rủi ro khi VN-Index vẫn đang có diễn biến rung lắc mạnh trong những phiên gần đây.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dự báo kết quả kinh doanh các nhóm ngành trong quý 4/2022

Bức tranh tài chính của các doanh nghiệp niêm yết quý 3/2022 khép lại với nhiều gam màu tươi sáng. Bên cạnh đó, cũng có ...

Phiên giao dịch ngày 9/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đầu tư trái phiếu doanh nghiệp cần xem xét kỹ quyền định đoạt đối với tài sản bảo đảm

Nền kinh tế chuyển mình trên mỗi bước đường phát triển của đất nước, đều để lại những bài học kinh nghiệm đắt giá đối ...

Hồng Quân