Nhận định chứng khoán ngày 8/11/2022: Hạn chế bắt đáy sớm

Cập nhật: 18:00 | 07/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp trong bối cảnh thanh khoản giảm và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế và tâm lý tiêu cực của NĐT. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 8/11, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm và NĐT tiếp tục kiên nhẫn quan sát, nâng cao tỉ trọng tiền mặt, hạn chế việc bắt đáy sớm khi VN-Index vẫn còn có diễn biến rung lắc.

Nhận định chứng khoán tuần 6-11/11/2022: VN-Index hướng về vùng 900 điểm

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 8/11/2022.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giảm điểm ngay từ khi mở cửa và diễn biến tiêu cực xuyên suốt cả phiên sáng. Sang đến phiên chiều, lực cầu bắt đáy tại ngưỡng 970 điểm đã đẩy chỉ số lên ngưỡng 980 điểm, tuy nhiên sau đó vẫn lùi trở về và kết phiên tại mốc 975,19 điểm, giảm hơn 2% so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm, nhóm cổ phiếu Bất động sản và Chứng khoán chìm sâu trong sắc đỏ khi thị trường phản ứng với các thông tin tiêu cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Tâm lý thị trường đang trong trạng thái thận trọng, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 8/11/2022: Hạn chế bắt đáy sớm
Theo nhận định, Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là vùng 950-960 điểm. Hình minh họa

Diễn biến khó lường bởi mức hỗ trợ quanh 962 điểm đang khá mong manh trước áp lực cung hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường giảm tương đối mạnh trong phiên hôm nay với nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn và đà giảm vẫn bắt nguồn từ nhóm BĐS. Dòng tiền có vài lần nỗ lực đưa chỉ số thu hẹp đà giảm nhưng thất bại trước áp lực cung quá mạnh. Lực đỡ ở trong phiên ATC với một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp cho VN-Index đóng cửa vẫn cao hơn so với mức thấp nhất ngày 25/10.

VN-Index kết phiên ở 975.19 điểm (-21.96 điểm) và VN30 đóng cửa 972,85 điểm (-25,07 điểm). Thanh khoản giảm so với phiên cuối tuần trước và giao dịch khớp lệnh của sàn HOSE chỉ ở mức hơn 8.000 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường rất tiêu cực khi trên sàn HOSE, số mã tăng điểm chỉ chiếm 15%, số mã giảm điểm chiếm 75% và còn lại 10% là số mã tham chiếu. Khối nhà đầu tư ngoại mua ròng hơn 500 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: VNM; DGC; VND; SSI; MSN…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng ở các cổ phiếu: VCI; VIC; HDB; NLG; GEX…

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy áp lực cung hiện quá chênh lệch so với lực cầu hiện tại. Số lượng cổ phiếu giảm và giảm sàn chiếm áp đảo với nhiều cổ phiếu có lượng dư bán sàn lớn tập trung ở nhóm BĐS. Tình trạng giải chấp ở nhiều cổ phiếu BĐS khiến nhiều cổ phiếu mất thanh khoản và có hiệu ứng tâm lý lây lan sang các mã ngành khác. Theo quan sát của TVSI bên bán đang cố bán bằng mọi giá bất chấp định giá của các doanh nghiệp điều này cho thấy nhu cầu cấp bách về dòng tiền trong ngắn hạn. Diễn biến phiên giao dịch tới là khá khó lường bởi mức hỗ trợ của ngày 25/10/2022 quanh mức 962 điểm đang khá mong manh trước áp lực cung hiện tại.

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm thứ 4 liên tiếp, giảm gần 60 điểm (-6%) trong 4 phiên, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 960 – 970 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xác suất VN-Index rơi dưới khu vực đáy 970 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Phe bán chiếm ưu thê xuyên suốt phiên giao dịch khiến cho VN-Index lùi sâu về khu vực đáy 975 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, cây nến Black Marubozu được hình thành cùng với việc các chỉ báo vẫn đang hướng xuống tiêu cực cho thấy xác suất VN-Index rơi dưới khu vực đáy 970 điểm và hướng về 900 điểm là cần được tính đến nếu lực cầu vẫn chưa trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn quan sát, nâng cao tỉ trọng tiền mặt, hạn chế việc bắt đáy sớm khi VN-Index vẫn còn có diễn biến rung lắc mạnh và chưa tạo được điểm cân bằng.

VN-Index tiếp tục quán tính giảm điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy suy yếu cùng với áp lực bán áp đảo ngay từ đầu phiên khiến cho chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ sâu quanh 98x, hiện đã đảo vai trò trở thành ngưỡng kháng cự gần của chỉ số.

Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên tới và lùi xuống vùng hỗ trợ kế tiếp quanh 950 (+-10) điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy. NĐT được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng ngắn hạn quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thấy gì từ việc lãnh đạo doanh nghiệp bị bán giải chấp cổ phiếu?

Làn sóng bán giải chấp cổ phiếu lãnh đạo diễn ra chủ yếu ở các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng. Nguyên nhân do ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 7/11/2022: DIG, HPX, HSG, HJS, EVS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 8/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân