Nhận định chứng khoán ngày 7/11/2022: VN-Index giằng co quanh vùng 980 – 1.000 điểm

Cập nhật: 18:00 | 06/11/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 7/11, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm và nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Nhận định chứng khoán tuần 6-11/11/2022: VN-Index hướng về vùng 900 điểm

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 7/11/2022.

Thị trường đang nằm trong xu hướng giảm

(CTCK Phú Hưng – PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Không những vậy, Chỉ số có phiên giảm thủng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm, cùng với đường MA5 có dấu hiệu tạo phân kỳ âm với MA20, cho thấy xu hướng giảm đang mạnh dần lên. Thêm vào đó, đường RSI đang hướng xuống vùng 33 và đường –DI có tín hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy chỉ số đang chịu thêm sức ép giảm điểm với hỗ trợ gần quanh vùng 962 điểm (đáy cũ) hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ tâm lý 900 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 7/11/2022: VN-Index giằng co quanh vùng 980 – 1.000 điểm
Theo nhận định, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm. Hình minh họa

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và khối lượng gia tăng vượt mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán đang dâng cao. Trong khi đó, đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ âm với MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn, và chỉ số có thể chịu áp lực về lại vùng đáy cũ quanh ngưỡng 200 – 202 điểm. Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Thị trường giằng co quanh vùng 980 – 1.000 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau một buổi sáng duy trì đà đi xuống, sang đến phiên chiều, VN-Index quay đầu đi lên, thu hẹp mức giảm 40 điểm xuống còn hơn 20 điểm, kết phiên 4/11 tại mốc 997.15 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành Bán lẻ, trái ngược hẳn với xu hướng phiên hôm trước.

Về giao dịch của khối ngoại, phiên 14/1, khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, khả năng thị trường sẽ có những phiên giằng co quanh vùng 980 – 1.000 điểm.

Sự giằng co diễn ra giữa lực mua tại 980 – 990 điểm và lực bán tại 1.000 – 1.010 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường phiên 4/11 ghi nhận một phiên giảm điểm khá mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, điểm tích cực là lực cầu bắt đáy gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số VN-Index thu hẹp phần nào đà giảm. Do đó, Aseansc cho rằng thị trường có thể sẽ giao dịch giằng co trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 980 – 990 điểm và lực bán tại kháng cự 1.000 – 1.010 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ quanh 980 điểm

(CTCK Rồng Việt – VDSC)

Bất chấp đà giảm sâu từ đầu phiên, thị trường chung đã hồi phục mạnh nhờ sự trở lại của nhóm Ngân hàng. Mô hình nến đảo chiều Hammer với thanh khoản lớn có thể cho thấy nỗ lực của dòng tiền lớn để giữ thị trường không rơi vào trạng thái tiêu cực trong phiên giao dịch cuối tuần.

Dù vậy, diễn biến giữa các nhóm ngành còn khá phân cực. Do đó, tín hiệu hỗ trợ này cần xác nhận trong phiên giao dịch kế tiếp. Dự kiến, VN-Index sẽ quay trở lại kiểm tra cung cầu tại ngưỡng hỗ trợ quanh 980 điểm. Nếu dòng tiền tiếp tục có động thái hỗ trợ thì thị trường sẽ có cơ hội phục hồi trở lại. Vì thế, nhà đầu tư cần quan sát động thái của dòng tiền hỗ trợ để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

Rủi ro phá đáy ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index lao dốc mạnh trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần thành quả đã mất về cuối phiên. Thanh khoản gia tăng trong phiên cơ cấu danh mục đầu tư của các quỹ khiến cho việc hình thành mẫu nến rút chân trong phiên hôm nay có phần kém tin cậy hơn.

Trong kịch bản tiêu cực nếu VN-Index đánh mất hoàn toàn ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 980 (+-5) điểm, rủi ro phá đáy ngắn hạn cần được tính đến. NĐT được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ mở mua trở lại nếu vùng hỗ trợ đã đề cập tiếp tục được bảo lưu.

Những nhận định của các CTCK là nguồn thông tin tham khảo, các công ty này đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cập nhật tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại tại 3 ngân hàng: BIDV, Vietinbank, Vietcombank

Tổng hợp trong tuần qua, tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại tại 3 ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank đã có sự thay đổi.

Nhận định chứng khoán ngày 7/11/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 7/11/2022. Tạp ...

Tích sản cổ phiếu penny, tôi đã sở hữu mảnh đất hơn 10 tỷ đồng

Tôi là một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, luôn coi đầu tư là một công việc nghiêm túc, thích trải nghiệm “mạo hiểm” ...

Hồng Quân