Nhận định chứng khoán ngày 7/10/2020: Thử sức tại mốc 920 điểm

Cập nhật: 18:42 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau khi giảm nhẹ cuối phiên sáng, thị trường bước vào phiên chiều với diễn biến tích cực hơn. Trong đó, các mã tác động lớn nhất đến đà tăng của thị trường có HPG, MSN và VCB. Ngược lại, cổ phiếu VIC giảm khá mạnh đã gây áp lực lên thị trường chung.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 7/10/2020.

5542-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tăng điểm trong phiên 6/10 - phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản gia tăng và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên. Theo SHS, điều này cho thấy lực cầu mua lên trong giai đoạn hiện tại vẫn tốt. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tiếp tục nằm trên ngưỡng 910 điểm, qua đó chỉ số này vẫn còn dư địa tăng với kháng cự tiếp theo quanh ngưỡng 925 điểm. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với hơn 100 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX tiếp tục là một điểm tiêu cực cần lưu ý.

Những nhà đầu tư đã bắt đáy một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm trong phiên cuối tuần trước có thể canh bán ra nếu như thị trường có nhịp tăng lên quanh ngưỡng 925 điểm. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư có thể mua thêm một phần nữa nếu chỉ số có nhịp test lại ngưỡng 905 điểm (MA20).

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp đà hồi phục

Theo KBSV, mặc dù chịu áp lực rung lắc trong phiên 6/10 nhưng lực cung vẫn được hấp thụ tốt. CTCK này cho rằng đà phục hồi của chỉ số vẫn đang được duy trì, hướng lên vùng kháng cự 93x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế và đóng từng phần khi chỉ số tiến tới vùng đích kỳ vọng.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Dòng tiền sẽ phân hóa khi VN-Index áp sát mốc 920 điểm

Thị trường có thể tiếp tục đà tăng về mức 920 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa và dịch chuyển luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu.

Chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tránh mua đuổi theo đà tăng của cổ phiếu vì rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng tăng. Ngoài ra, tâm lí có phần lạc quan hơn cho thấy nhịp điều chỉnh chưa thể diễn ra mạnh.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): VN-Index vẫn còn đà

VN-Index dự kiến tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 895 - 900 điểm và ngưỡng cản quanh 918 - 920 điểm. Nếu vùng hỗ trợ 895 - 900 điểm bị xuyên thủng, chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh mạnh và lùi về các vùng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

CTCK Asean (Aseansc): Đà tăng sẽ chững lại

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng “Hanging man”, kèm thanh khoản ở mức cao tại vùng kháng cự 915 - 920 điểm. Đây là tín hiệu khá tiêu cực. Theo Aseansc, điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 910 - 915 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 900 - 905 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 920 - 925 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 930 - 935 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 910 - 915 điểm trong phiên 7/10. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% tiền mặt/50% cổ phiếu.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tiềm năng hướng về mốc 920 điểm

BSI nhận định thanh khoản thị trường phiên 6/10 tăng so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối cân bằng cho thấy động lực mua hiện tại chưa đủ mạnh để có thể kéo chỉ số vươn lên cao hơn. Theo đó, VN-Index vẫn có tiềm năng hướng về quanh 920 điểm, nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn sẽ khiến quá trình đó diễn ra từ từ với những phiên tăng nhẹ.

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Còn động lực tăng

Dù đà tăng có phần chậm lại khi qua mốc tâm lí 915 điểm trong phiên hôm nay nhưng thị trường vẫn rất tích cực.

Thứ nhất là thanh khoản đã tăng lên đáng kể trong vòng hơn một tháng qua. Thứ hai, độ rộng của thị trường vẫn được duy trì rất tích cực cho thấy dòng tiền có sự lan tỏa ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt chứ không tập trung riêng ở nhóm trụ. Thứ ba, khối ngoại đang có động thái giảm bán ròng ở các phiên gần đây.

Cuối cùng, các chỉ báo kĩ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường. Nếu không có biến động lớn, thị trường vẫn được kì vọng sẽ tiếp tục đi lên. Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá và cơ hội cần được tận dụng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thị phần môi giới chứng khoán quý III/2020 trên sàn HNX: SHS bị "bỏ lại"

Kết thúc quý III/2020, Chứng khoán VPS bất ngờ vươn lên ngôi đầu cùng với Chứng khoán HDBS ngự trị tại những vị trí cao ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 6/10: Thanh khoản đột biến, VN-Index xanh nhẹ

Kết phiên giao dịch ngày 6/10/2020, VN-Index tăng nhẹ gần 1 điểm và bảo toàn được mốc 915 điểm nhờ phần phần lực kéo từ ...

Thị phần môi giới quý III/2020 trên sàn HOSE: VPS "hạ gục" VNDirect

Quý III/2020 kết thúc với việc SSI và HSC tiếp tục giữ vững 2 vị trí dẫn đầu trong top thị phần môi giới chứng ...

Nguyễn Thanh