Nhận định chứng khoán ngày 6/7: Thận trọng!

Cập nhật: 22:09 | 05/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Dù đã xuất hiện những phiên tăng điểm trở lại, nhưng sự suy yếu của dòng tiền cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang chiếm ưu thế. Trong bối thị trường chung đang hướng tới kết quả kinh doanh quý II kém tích cực, và thiếu đi những tin tức hỗ trợ, VNCS tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 06/07/2020.

Dòng tiền vẫn chưa mạnh dạn tham gia

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc một tuần giao dịch và VN-Index đóng cửa ở mốc cao nhất tuần này nhưng thanh khoản lại là vấn đề đáng quan ngại khi càng lúc càng giảm dần đều. Trong khoảng thời gian mà thị trường chưa có thông tin tích cực ủng hộ thì dòng tiền vẫn chưa mạnh dạn tham gia. Do vậy nhà đầu tư cũng hạn chế giao dịch nhiều để có thể tránh rủi ro đáng có trong vùng trũng thông tin.

Giải ngân ngắn hạn có thể được cân nhắc khi chỉ số xác nhận hồi phục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Ở thời điểm hiện tại, chỉ số vẫn đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự 840-860 điểm. Tín hiệu hồi phục sẽ được xác nhận nếu chỉ số bứt phá khỏi vùng giá trên cùng vơi sự cải thiện trở lại của yếu tố thanh khoản.

Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể tiếp cần vùng giá 890-910 điểm. Do đó hoạt động giải ngân ngắn hạn có thể được cân nhắc khi chỉ số xác nhận hồi phục.

Tuy nhiên rủi ro giảm điểm về vùng giá 780-810 điểm vẫn đang ở mức khá cao, vì vậy cho tới khi tín hiệu mua hình thành, nhà đầu tư vẫn nên giữ vững vị thế quan sát.

0754 nhan dinh
Hình minh họa

Chưa củng cố xu hướng tăng

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Về PTKT, trên đồ thị tuần chỉ số VNIndex hình thành mô hình nến Hammer và cho tín hiệu khá tích cực. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm nên chưa củng cố cho xu hướng tăng giá; vì vậy khả năng suy giảm vẫn còn.

Vận động tại khu vực 840-860 điểm trong các phiên giao dịch tới

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm, độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực cho thấy sự lạc quan vào cuối tuần giao dịch. VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động tại khu vực 840-860 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Kiểm định 850 điểm

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục nỗ lực tăng điểm để kiểm định kháng cự MA10 tại 850 điểm. Nếu vượt được qua kháng cự này đi kèm với sự gia tăng của KLGD thì tín hiệu ngắn hạn sẽ thoát khỏi trạng thái Tiêu cực với kháng cự tiếp theo tại 860 điểm, tạo bởi đường MA20 ngày.

Thử thách ngưỡng 850 điểm

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam - MASVN)

Xu hướng hồi phục của VN-Index có thể sẽ gặp thử thách tương đối lớn tại ngưỡng 850 khi đây là hội tụ của ngưỡng MA 10 ngày và vùng cân bằng trước đó của VN-Index. Điểm sổ kỹ thuật thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi ở mức 0 điểm (trung tính).

Tiếp tục thận trọng

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, dù đã xuất hiện những phiên tăng điểm trở lại, nhưng sự suy yếu của dòng tiền cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang chiếm ưu thế. Trong bối thị trường chung đang hướng tới kết quả kinh doanh quý II kém tích cực, và thiếu đi những tin tức hỗ trợ, VNCS tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng. Vì vậy, trong giai đoạn này quý nhà đầu tư ưu tiên vị thế bán, và đứng ngoài quan sát thị trường. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn, trước khi ra quyết định đầu tư.

Xu hướng sideway

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index điều chỉnh nhẹ khiến đồ thị chỉ số đang hình thành xu hướng giằng co trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật phát đi tín hiệu khá trái chiều khi RSI, MACD, ATR, William %R,…cho tín hiệu điều chỉnh, Stoch, ADX, CCI, ROC,…cho tín hiệu hồi phục, khiến xu thế sideway được củng cố. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục giao động trong vùng quanh ngưỡng 840 điểm trong một vài phiên nữa. Giải ngân trong bối cảnh xu hướng chưa rõ ràng chưa được khuyến nghị với nhà đầu tư.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 6-10/7: Phân hóa giữa các dòng cổ phiếu

Dưới tác động từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp không được như kỳ vọng, qua đó có thể ...

Giao dịch khối ngoại từ ngày 29/6 - 3/7 trên UpCOM

Dù xuất hiện dư mua về số lượng cổ phiếu, song khối ngoại vẫn bán ròng trong tuần giao dịch từ 29/6 - 3/7 với ...

Ngân hàng thứ 17 niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo chấp thuận đăng kí giao dịch cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet ...

Nguyễn Thanh