Nhận định chứng khoán ngày 5/12/2022: Xu hướng tăng vẫn tiếp diễn

Cập nhật: 18:00 | 04/12/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index có phiên tăng điểm với khối lượng giao dịch trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường khá mạnh. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 5/12, thị trường đang tiếp diễn xu hướng tăng và nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch lướt sóng ngắn hạn và tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thu hút được dòng tiền mạnh.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 5/12/2022.

VN-Index sẽ vận động trong kênh 1.000 -1.150 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Theo nhận định của SHS, thị trường dù vận động tích cực nhưng sẽ dần đi vào giai đoạn tích lũy lại trước khi có thể hình thành sóng uptrend mới, SHS dự báo VN-Index sẽ vận động trong kênh 1.000 -1.150 điểm và tạo ra khu vực tích lũy rộng và có thể kéo dài với biên độ sẽ hẹp dần trước khi thị trường có thể bùng nổ tạo uptrend tiếp theo. Những tín hiệu kỹ thuật tích cực của VN-Index còn được củng cố thêm bởi những vận động tích cực từ dòng tiền khối ngoại (liên tục mua ròng trong thời gian qua) và các cổ phiếu dẫn dắt các ngành nhưng VCB, BID, HPG, FPT, GAS...đã vận động tốt trước cả thời điểm thị trường chung hồi phục đã tạo ra hưng phấn lan tỏa toàn thị trường.

Nhận định chứng khoán ngày 5/12/2022: Xu hướng tăng vẫn tiếp diễn

Theo nhận định, thị trường đang tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn. Hình minh họa

Theo luồng nội dung phân tích và nhận định của SHS, thị trường đã bước vào giai đoạn vận động tích cực nhưng trước mắt sẽ cần tích lũy lại và tìm khu vực cân bằng và chưa thể xác nhận uptrend sớm, mặc dù cơ hội đầu tư đã mở ra nhưng thị trường cần có những giai đoạn điều chỉnh và tích lũy thêm, do đó nhà đầu tư không nên quá hưng phấn giải ngân trong các phiên tăng để tránh rủi ro bị vướng vào các vùng điều chỉnh. Chiến thuật giải ngân nên kiên nhẫn chờ đợi các đợt điều chỉnh, mục tiêu giải ngân nên hướng tới nắm giữ trung hạn và lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản và đà tăng trưởng tốt bị bán quá đà trong giai đoạn Downtrend vừa qua.

VN-Index tiến lên chinh phục vùng kháng cự 1.105-1.110 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường lại tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ trong phiên cuối tuần. Kết phiên, chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất ngày tại mốc 1.080,01 điểm, tăng hơn 40 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, 22/30 mã trong nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh, còn lại kết phiên…trong sắc tím.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng hơn 2 nghìn tỷ trên sàn HSX. Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm mạnh mẽ với thanh khoản ủng hộ đà tăng của chỉ số. Trong những phiên tới, VN-Index có khả năng tiến lên chinh phục vùng kháng cự tiếp theo là 1.105-1.110 điểm. Nhà đầu có thể canh mua ở vùng giá thấp, hạn chế mua đuổi nhằm tránh bất lợi về giá trước biến rộng rung lắc trong phiên.

VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản giảm khá nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Với những diễn biến tích cực của thị trường trong phiên hôm nay, Aseansc kỳ vọng rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng trong phiên kế tiếp.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.090 – 1.100 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.110 – 1.120 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường đang tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm mạnh trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường khá mạnh. Thêm vào đó, đường giá đóng cửa trên MA5 và đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang tiếp diễn. Không những vậy, các đường MACD và RSI đang hướng lên tích cực, củng cố cho tín hiệu tăng hiện tại và chỉ số có thể sớm đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.100 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng vượt qua áp lực của MA50, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang tiếp diễn và chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự 251 điểm (MA100). Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch lướt sóng ngắn hạn và tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thu hút được dòng tiền mạnh.

VN-Index đang dần tiếp cận 1 vùng cản mạnh tại quanh 1.100 (+-10) điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index lình xình giảm nhẹ vào đầu phiên trước khi dần hồi phục và tăng tốc bứt phá về cuối phiên. Sự hình thành của một cây nến tăng điểm mạnh và bao trùm hoàn toàn cây nến giảm điểm trước đó cho thấy xu hướng tăng vẫn đang lấn át và đóng vai trò chủ đạo.

Mặc dù vậy, trên các khung thời gian dài hơn, KBSV nhận thấy chỉ số đang dần tiếp cận 1 vùng cản mạnh tại quanh 1.100 (+-10) điểm, nơi tiềm ẩn rủi ro xuất hiện điểm đảo chiều về xu hướng. Sau quá trình tích lũy ngắn hạn, NĐT được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng phần tại vùng cản đã đề cập.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Một tuần "nở rộ" của nhóm ngân hàng cùng cổ phiếu “họ Vingroup”

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán dang dần tích cực trở lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng với vốn hóa lớn đang trở thành ...

Nhận định chứng khoán ngày 5/12/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 5/12/2022. Tạp ...

Định giá của nhiều cổ phiếu đã không còn quá hấp dẫn

Vị chuyên gia nhìn nhận định giá của nhiều cổ phiếu đã không còn quá hấp dẫn, do đó cơ hội giải ngân sẽ chọn ...

Hồng Quân