Nhận định chứng khoán ngày 5/10/2022: Thị trường đi vào vùng quá bán?

Cập nhật: 18:00 | 04/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi trở lại. Đáng chú ý, dưới áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều. Theo nhận định, thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 -1.060 điểm trong các phiên sắp tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 5/10/2022.

Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi mạnh trở lại. Đáng chú ý là áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều.

Nhận định chứng khoán ngày 5/10/2022: Thị trường đi vào vùng quá bán?
Theo nhận định, thị trường đi vào vùng quá bán. Hình minh họa

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE tăng nhẹ lên mức 10.306 tỷ đồng từ mức 10.066 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 11.608 tỷ đồng của tuần trước.

Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu bật tăng tưng bừng và tâm lý nhà đầu tư có nhiều kỳ vọng về phiên phục hồi của thị trường trong nước thì diễn biến lại trái chiều. Chỉ số VN-Index đang có chuỗi 6 tuần giảm liên tiếp và đã mất 30% kể từ đỉnh, nằm trong Top các thị trường có mức giảm mạnh nhất trên thế giới. Với diễn biến ngược dòng thế giới như hôm nay, tâm lý nhà đầu tư sẽ chuyển biến xấu đi và không tìm thấy điểm tựa nào ở thời điểm hiện tại. Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 -1.060 điểm trong các phiên sắp tới.

Giao dịch thận trọng

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giằng co trong vùng 1.075-1.095 điểm trong ngày hôm nay, sau cùng kết phiên tại mốc 1.078,14, giảm hơn 8 điểm so với hôm qua, thanh khoản chạm đường trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm. Ở chiều ngược lại, nhóm Vận tải là điểm sáng khi đa số mã đều tăng ấn tượng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn chưa phá vỡ vùng hỗ trợ 1.070-1.080 điểm nhưng tâm lý thị trường vẫn tiêu cực. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Kiên nhẫn chờ đợi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến các phiên giao dịch gần đây khá giống nhau với kịch bản quen thuộc khi chịu áp lực bán ở phiên chiều. Chỉ số và nhiều cổ phiếu có sự nỗ lực hồi phục rất tốt trong phiên giao dịch nhưng không trụ vững trước áp lực cung bán quyết liệt ở gần cuối phiên. Mặc dù vậy, thị trường cũng ghi nhận một vài điểm tích cực khi chỉ số thu hẹp bớt đà giảm ở cuối phiên và số mã giữ được sắc xanh cũng đã gia tăng đáng kể so với phiên trước.

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy thị trường vẫn chưa tìm được vùng đáy và áp lực bán hiện vẫn lớn nhất là trong phiên giao dịch buổi chiều. Do đó, chiến lược đối với nhà đầu tư ngắn hạn vẫn là kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi thị trường thiết lập đáy xong.

Áp lực giải chấp có dấu hiệu suy yếu

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên hồi phục thất bại khi áp lực giải chấp gia tăng về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, Aseansc nhận thấy áp lực giải chấp đã có dấu hiệu suy yếu khi số mã giảm sàn và biên độ giảm đã giảm đi đáng kể.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.040 – 1.060 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1.100 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ đồng phiên 4/10, tâm điểm vẫn cổ phiếu HPG cùng STB

Phiên VN-Index hồi phục thất bại, khối ngoại tiếp tục có thêm phiên giao dịch tiêu cực khi duy trì trạng thái bán ròng mạnh ...

Hậu xử phạt từ UBCKNN, Chứng khoán Everest (EVS) lại bị Cục thuế TP Hà Nội "gõ đầu"

Công ty CP chứng khoán Everest (EVS) vừa công bố thông tin nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Cục ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 4/10/2022: DIG, DNS, DTE, ELC, MBS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Hồng Quân