Nhận định chứng khoán ngày 5/10/2020: “Khó giảm sâu”

Cập nhật: 21:15 | 04/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Đà tăng của thị trường chứng khoán đột ngột bị chặn lại trong phiên giao dịch cuối tuần (2/10) do thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với COVID-19, nhưng với lực cầu tăng mạnh đã giúp thị trường chứng khoán không giảm sâu. Dù vậy, việc khối ngoại bán ròng hàng nghìn tỷ đồng trong tuần qua là một điểm tiêu cực đáng quan tâm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 05/10/2020.

Vẫn còn cơ hội kiểm định 920 điểm

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có phiên rung lắc mạnh khi VNI chạm kháng cự 920 +/-3 điểm. Chỉ số đã có nhịp giảm khá mạnh đầu phiên chiều trước khi hồi phục lại, đóng cửa sát trên hỗ trợ MA10. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNI theo đó vẫn duy trì ở mức Tích cực và chỉ số này vẫn có cơ hội tăng để kiểm định lại kháng cự quanh 920 điểm một lần nữa.

Bi quan nhất thời

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực phản ánh tâm lý bi quan nhất thời của các nhà giao dịch. Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể vẫn sẽ duy trì vận động trong khu vực 905-915 trong tuần tới khi mà tác động từ các thông tin trong và ngoài nước vẫn chưa có sự đồng nhất với nhau.

1426-nhan-dinh
Hình minh họa

Quay trở lại đà tăng

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể hướng về lại vùng 920 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có chiều hướng tăng nhẹ, nhưng điều này chưa thể khiến thị trường điều chỉnh mạnh.

Ngoài ra, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên khả năng vượt mức 920 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Căn bán trong những phiên tăng điểm tới

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên căn bán trong những phiên tăng điểm để hạ bớt tỷ trọng CP và có thể thực hiện hóa lợi nhuận. Trong chiều hướng mua, chúng ta cần thận trọng và chỉ ưu tiên mở các vị thế mua thăm dò có tỷ trọng nhỏ ở những CP bứt phá mạnh hơn thị trường.

Khó giảm sâu

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trên thị trường cơ sở, các chỉ báo kỹ thuật đang phát đi tín hiệu không khả quan. Vùng 860-870 điểm vẫn là vùng cản mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn. Với dòng tiền như hiện tại, ART kỳ vọng chỉ số sẽ không giảm sâu và vùng 840-850 điểm (đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 09/2020) sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số. Nhà đầu tư có thể mở thăm dò vị thế Long nếu chỉ số điều chỉnh về vùng hỗ trợ trên.

Giảm về vùng hỗ trợ

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Thị trường vẫn cho tín hiệu tiêu cực nhiều hơn khi nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn giảm điểm mạnh nhất trong phiên thứ Sáu và cũng là nhóm hồi phục kém nhất khi mất 0,7% điểm vào cuối phiên so với mức giảm 0,51% điểm trên nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ và chỉ 0,06% trên nhóm cổ phiếu trung bình.

Trên quan điểm PTKT, đang có nhiều tín hiệu cho thấy chỉ số VN-Index đang nằm gần vùng đỉnh khá lớn và có khả năng đi về vùng hỗ trợ 880-860 điểm trước khi tăng trở lại vùng 940-946 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thị trường chứng khoán ngày 5/10/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

Kim khí Vnsteel bị truy thu 50 tỷ đồng; ICON4 muốn hủy niêm yết tự nguyện trên UPCoM; Tổng công ty Đức Giang (MGG) ước ...

Phiên giao dịch ngày 05/10/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 05/10/2020, ...

TTF - Đầu tầu cổ phiếu ngành gỗ 3 quý đầu năm

Thị giá TTF của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) đã tăng 108% sau 3 quý lên 5.490 đồng/cổ phiếu khi ...

Nguyễn Thanh