Nhận định chứng khoán ngày 4/3/2021: Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội để gia tăng tỷ trọng

Cập nhật: 18:08 | 03/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường diễn biến không thực sự tích cực trong phiên giao dịch ngày 03/03/2021. Trong khi HNX-Index bật tăng hơn 2% thì VN-Index chỉ nhích nhẹ ngay tham chiếu. Thanh khoản duy trì ở mức cao với tổng khối lượng giao dịch đạt 819 triệu cổ phiếu, trị giá 18.105 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 1.769 tỷ đồng. Điểm tiêu cực phiên hôm nay tiếp tục đến từ khối ngoại khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 500 tỷ đồng, lực bán tập trung vào các Bluechips như CTG, VNM, VIC, VHM…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 04/03/2021.

Hy vọng thị trường sẽ bước vào sóng tăng

(CTCK MB – MBS)

Thị trường trong nước có thêm một phiên giao dịch thuận lợi và có nhiều cơ hội để bứt qua ngưỡng đỉnh ngắn hạn 1.200 điểm trong phiên ngày mai. Thanh khoản tiếp tục giữ ở mức cao cùng độ rộng thị trường đã được cải thiện rõ nét, dòng tiền có sự dịch chuyển sang nhóm midcap và smallcap bất chấp khối ngoại bán ròng. Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 0,34 điểm lên 1.186,95 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 0,89 điểm lên 1.195,6 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 270 mã tăng/168 mã giảm, ở rổ VN30 có 11 mã tăng, 15 mã giảm và 4 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao với giá trị khớp lệnh đạt hơn 13.751 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng với tổng giá trị gần 490 tỷ đồng.

Khi diễn biến thị trường có những dấu hiệu khiến nhà đầu tư có cảm giác không chắc chắn thì thị trường lại khỏe bất ngờ cùng với thanh khoản giữ ở mức cao. Phiên hôm nay là một trong những phiên như vậy, khi cả thị trường tưởng chừng như chỉ số VN-Index sẽ quay về test ngưỡng 1.150 điểm sau phiên hôm qua thì thị trường tiếp tục được kéo lên và giữ vững mốc 1.185 điểm. Về mặt tâm lý, phiên tăng hôm nay sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

0709-nhan-dinh
Hình minh họa

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên kế tiếp. Diễn biến thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ theo chiều hướng giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Vùng đỉnh quanh 1200 điểm vẫn được đánh giá là vùng cản có lực cung tiềm ẩn khá lớn và thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy ở bên dưới vùng cản này để tích lũy thêm xung lực trước khi được kỳ vọng sẽ chinh phục thành công vùng đỉnh này trong thời gian tới. Dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát cùng diễn biến tăng điểm của thị trường thế giới là các yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường giai đoạn này.

- Chiến lược đầu tư:

+ Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn.

+ Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục. Hoạt động giải ngân có thể tập trung ở nhóm các cổ phiếu nguyên vật liệu, dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản…

VN-Index tiếp tục hướng về mức 1.200 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Thị trường tiếp tục nhịp giằng co trong phiên nhưng lấy lại sắc xanh cuối phiên. Chỉ số VN-Index chốt phiên tại 1.186,95 điểm với mức tăng 0,03%. Chỉ số HNX-Index tăng 2,48% tạm dừng ở 254,1 điểm. Chỉ số Upcom-Index tăng 0,83%. Giá trị giao dịch khớp lệnh toàn thị trường đạt 16.339 tỷ đồng không thay đổi nhiều so với phiên liền trước.

Nhóm VN30-Index có sự phân hóa với CTG, VRE, VPB… góp mặt ở chiều tăng điểm trong khi nhóm cổ phiếu họ Vingroup (VHM, VIC) tiếp tục suy yếu.

Điểm nhấn hôm nay là nhóm cổ phiếu Mid-Cap và Penny ghi nhận nhiều mã tăng mạnh với thanh khoản tốt như NKG, TTF, FLC, HBC, DCM, ASM, VIX, PET, FCN, IDI, SJF, TLH…

Khối ngoại tiếp tục động thái bán ròng với 488 tỷ đồng toàn thị trường tập trung tại các mã CTG (150 tỷ), VNM (105 tỷ), VIC (64 tỷ). Ở chiều mua, PLX (136 tỷ), VRE (65 tỷ), DCM (22 tỷ) được mua ròng tích cực nhất.

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng về mức 1.200 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền tiếp tục phân bổ đồng đều giữa các nhóm cổ phiếu, nổi bật nhất là chỉ số HNX-Index đạt mức cao nhất 52 tuần và chỉ số Upcom có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chúng tôi vẫn tiếp tục đánh giá cao kịch bản chỉ số VN-Index vượt mức 1.200 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn hiện tại là duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 4/3/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 4/3/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 3/3/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như FLC, VGC, OCB, HQC, VNM, TNH, SVC, BAB… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

Nâng lô tối thiểu lên 1.000: Lợi cổ phiếu nhỏ, thiệt cổ phiếu to, tiền ít thì lo, tiền nhiều đủng đỉnh

Liên quan đến câu chuyện nâng lô tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu được nhà đầu tư và dư luận quan tâm những ngày gần ...

Tân An