Nhận định chứng khoán ngày 3/8/2022: Có thể gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh

Cập nhật: 18:00 | 02/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thanh khoản phiên 2/8 được ghi nhận ở mức 16 nghìn tỷ đồng cho thấy dòng tiền vẫn tỏ ra lạc quan và tích cực tham gia thị trường. VN-Index kết phiên tạo nến xanh nối tiếp mạch tăng điểm lên vùng 1.241 điểm, kéo theo đó là 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị ngày vẫn cho tín hiệu lạc quan hướng lên. Mặc dù vậy, thị trường vẫn được nhận định có khả năng gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh trong một vài phiên tới...

Thị trường cần vượt qua ngưỡng 1.245 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tiếp tục một phiên tăng điểm mạnh mẽ với thanh khoản lớn, VN-Index gặp phải áp lực chốt lời lúc mới mở cửa tuy nhiên sau đó đã lội dòng đi lên mạnh mẽ, kết phiên tăng hơn 10 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó Bất động sản dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường cần vượt hẳn qua ngưỡng 1.245 điểm để có thể tiến lên chinh phục gap 1.260-1.280 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 3/8/2022: Có thể gặp áp lực rung lắc và điều chỉnh
Hình minh họa

Thị trường sẽ gặp rung lắc và điều chỉnh

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm khá thứ 2 liên tiếp, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá mua, do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ gặp rung lắc và điều chỉnh trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.235 – 1.240 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.245 – 1.250 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index hướng lên những vùng điểm cao 1.250 -1.280 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục được duy trì ở mức 16 nghìn tỷ cho thấy dòng tiền vẫn tỏ ra lạc quan và tích cực tham gia thị trường. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh nối tiếp mạch tăng điểm lên vùng 1.241 điểm, kéo theo đó là 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị ngày vẫn cho tín hiệu lạc quan hướng lên.

Tuy nhiên tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo này hiện đang ở mức cao báo hiệu sự rung lắc là hoàn toàn có thể xảy ra khi VN-Index hướng lên những vùng điểm cao 1.250 -1.280 điểm tương đương với ngưỡng Fibonacci thoái lui 0,382 và 0,236. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên rung lắc ở những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong nửa cuổi năm như nhóm bất động sản khu công nghiệp hay bán lẻ để gia tăng tỷ trọng.

Bên cạnh đó, với chiến lược giao dịch lướt sóng ngắn hạn, việc giải ngân thêm với nhóm cổ phiếu ngân hàng và dịch vụ tài chính cũng có thể được cân nhắc nếu thị trường vẫn tiếp tục đà phục hồi với thanh khoản cải thiện trong những phiên tới.

VN-Index tiến về vùng cản kỹ thuật 1.250 điểm

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, tiếp tục là một phiên tăng tích cực cả về điểm số và thanh khoản, thậm chí nhịp điều chỉnh ở đầu phiên chiếu cũng qua nhanh chóng mặc dù thị trường đã tăng hơn 3 tuần nay. Tuy vậy, thị trường phái sinh đang chiết khấu mức basis hơn 20 điểm cho rủi ro thị trường chứng khoán thế giới là điểm cần lưu ý.

Sau 2 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA50 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.250 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này, trong trường hợp thị trường điều chỉnh, ngưỡng MA50 sẽ là ngưỡng hỗ trợ (1.220 điểm).

VN-Index tiếp tục rung lắc

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index duy trì xu hướng tích cực ngắn hạn khi rung lắc kiểm tra vùng hỗ trợ 1.220-1.225 điểm để tiếp tục tăng điểm lên vùng 1.245 điểm. Kết phiên VN-Index ở mức 1.241,82 điểm tăng 0,83% với khối lượng và giá trị giao dịch gia tăng đồng thuận. Thị trường bắt đầu dần phân hóa và luân chuyển sang các mã, nhóm mã chưa tăng nhiều với khối lượng đột biến và tăng giá mạnh tập trung nhiều ở nhóm mã vốn hóa nhỏ.

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực bán ngắn hạn gia tăng ở nhiều mã khi hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.255 điểm -1.260 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy với định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng, ưu tiên các mã đã có báo cáo Quý II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Agriseco khuyến nghị 8 mã cổ phiếu tiềm năng trong tháng 8/2022

Chứng khoán Agribank - Agriseco Research đánh giá thị trường vẫn đang nhiều triển vọng đầu tư cổ phiếu. Theo đó, Agriseco Research đưa ra ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 2/8/2022: PTC, DIG, GEG, G36, SPD

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 3/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh