Nhận định chứng khoán ngày 3/8: Kiên nhẫn đứng ngoài

Cập nhật: 21:14 | 02/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường diễn biến rung lắc mạnh ngay khi mở cửa phiên cuối tuần (31/7) trước khi chuyển sang trạng thái dao động giằng co và kết tuần với sắc đỏ chiếm chủ đạo. Do đó, khả năng giảm điểm trở lại trong những phiên tới cần được lưu ý. Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 750-770 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 03/08/2020.

Chưa cần thiết phải tham gia vội

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Hiện tại các thông tin của dịch bệnh Covid đang rất tiêu cực trên truyền thông. Nhưng thông tin như vậy cũng dễ gây ra tâm lý không tốt cho các nhà đầu tư. Do vậy VDSC khuyến nghị các khách hàng của mình cần kiên nhẫn đứng ngoài quan sát thị trường trong lúc này và chưa cần thiết phải tham gia vội.

Kiểm nghiệm lại hỗ trợ ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật Ngắn hạn và Trung hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và Vnsmallcap vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. HNX-Index cũng đang có tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực, tuy nhiên tín hiệu trung hạn đang tạm giữ ở mức Trung tính khi hỗ trợ MA200 tại 107 điểm chưa bị phá vỡ. Dự báo trong phiên tới, việc áp lực bán có dấu hiệu mạnh lên và chiếm ưu thế so với lực mua ở lúc cuối giờ, có thể tạo quán tính giảm điểm cho thị trường. Theo đó, chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại hỗ trợ ngắn hạn tại 780-785 điểm.

1306 nhan dinh chung khoan
Hình minh họa

Thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ những tín hiệu tiếp theo

(CTCK KIS Việt Nam - KIS)

Tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng khi rủi ro điều chỉnh vẫn còn. Bên cạnh đó, xu hướng giảm ngắn hạn đang hình thành khi đường MA 20 nằm dưới đường MA 50. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ những tín hiệu tiếp theo.

Kiên nhẫn đứng ngoài

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Nhà đầu tư cần phải ưu tiên công việc quản lý rủi ro và tạm thời hạn chế giải ngân lúc thị trường có những biến động đầy bất ngờ như thế này. Thay vào đó, VNCS duy trì quan điểm đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thị trường thiết lập vị thế cân bằng để có thể xác định xu hướng qua đó có những hành động an toàn hơn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tích lũy cổ phiếu trong những nhịp giảm mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường ghi nhận diễn biến rung lắc mạnh trong thời gian mở cửa phiên 31/7 trước khi chuyển sang trạng thái dao động giằng co ở phần lớn thời gian còn lại của phiên giao dịch. Sắc đỏ là màu chủ đạo cho thấy bên bán có phần lấn lướt.

Do đó, khả năng giảm điểm trở lại trong những phiên tới cần được lưu ý. Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 750-770 điểm.

Chúng tôi cho rằng diễn biến ngắn hạn của chỉ số sẽ dao động trong biên độ 750-820 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư có thể thực hiện trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ và kháng cự. Trong khi đó nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tích lũy cổ phiếu trong những nhịp giảm mạnh.

Khả năng bứt lên không được đánh giá cao

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Trạng thái bình ổn của thị trường sẽ sớm kết thúc và xu hướng tiêu cực vẫn đang hiện hữu. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ xung quanh 750-770 điểm trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục ưu tiên quản trị rủi ro.

Tạo đáy dưới 800 điểm

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Với diễn biến hiện tại, khả năng chỉ số VN-Index tiếp tục điều chỉnh và tạo đáy dưới 780 điểm vẫn có xác suất cao hơn. Một trong những tín hiệu tạo đáy quan trọng là một phiên tăng điểm tốt đi kèm với KLGD tiệm cận đường trung bình 50 ngày; khi đó NĐT đã có thể nghĩ đến việc tích luỹ cổ phiếu trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Thị trường chứng khoán ngày 3/8/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

Hoa Sen hoãn họp đại hội cổ đông bất thường vì Covid-19; Vietravel ghi nhận quý lỗ thứ ba liên tiếp; Khối ngoại mua ròng ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 3-7/8: Chịu tác động từ tình hình dịch Covid-19

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư trong tuần qua. Nhiều nhóm ...

Chuyển động cổ phiếu trên HOSE từ ngày 27 - 31/7: Chứng chỉ quỹ FUEVN100 "bốc hơi" mạnh

Với 18 trên 23 phiên giảm sàn trong tháng 7, cổ phiếu DAH của Tập đoàn Khách sạn Đông Á (HOSE: DAH) đã mất 65,5% thị giá dù ...

Nguyễn Thanh