Nhận định chứng khoán ngày 30/6/2022: Cơ hội mở rộng đà tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 29/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường đi lên từ lúc mở cửa, sau khi gặp ngưỡng kháng cự 1.220 điểm thì lực bán xuất hiện đẩy chỉ số xuống vùng 1.200 điểm. Sang phiên chiều, chỉ số lại một lần nữa đi lên, trở lại và đóng cửa tại vùng 1.220 điểm, không thay đổi so với phiên hôm qua. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 30/6, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5) điểm vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 30/6/2022.

VN-Index tiến lên ngưỡng 1.250 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường đi lên từ lúc mở cửa, sau khi gặp ngưỡng kháng cự 1.220 điểm thì lực bán xuất hiện đẩy chỉ số xuống vùng 1.200 điểm. Sang phên chiều, chỉ số lại một lần nữa đi lên, trở lại và đóng cửa tại vùng 1.220 điểm, không thay đổi so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành giảm điểm. Mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá lớn: Chứng khoán, Thủy sản và Thép có phiên giao dịch tích cực trong khi Bảo hiểm, Bất động sản, xây dựng lại kết phiên trong sắc đỏ. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 điểm trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260-1.280 điểm.

Hình minh họa
Hình minh họa

Sự phân hóa sẽ tiếp diễn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến thị trường cho thấy áp lực tâm lý từ vùng kháng cự ngay cận kề của VN-Index (1.230-1.240 điểm) và đà giảm của thị trường chứng khoán quốc tế khiến dòng tiền thận trọng hơn. Xét trong bối cảnh phiên giảm điểm tương đối mạnh đêm qua của thị trường Mỹ thì phiên điều chỉnh hôm nay của thị trường Việt Nam là tích cực. Ở chiều tích cực thông tin công bố tích cực về GDP Q2 của Việt Nam và mùa báo cáo Q2 đang hé lộ mang lại sự bất ngờ cho nhiều cổ phiếu.

Theo TVSI, phiên giao dịch hôm nay không làm thay đổi về xu hướng hồi phục hiện tại của thị trường và có lẽ sự phân hóa sẽ tiếp diễn thêm một vài phiên giao dịch nữa cho tới khi các cổ phiếu cùng đạt tới điểm tới hạn và chịu áp lực thoái lui.

Thị trường có thể tăng điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về phân tich kỹ thuật, chỉ số vẫn duy trì tín hiệu tích cực khi đóng cửa trên đường trung bình động MA10, hiện chỉ báo MACD đã cắt đường tín hiệu và đi lên, cho thấy có thể tăng điểm trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, biên độ tăng sẽ không quá mạnh mẽ và sự phân hóa giữa các nhóm ngành có thể tiếp tục diễn ra rõ nét hơn. Nhà đầu tư nếu đã có sẵn vị thế giá thấp nên quan sát tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong quý II.

Cơ hội mở rộng đà tăng điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 122x sau hai phiên tăng mạnh gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5) điểm vẫn tiếp tục được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, mô hình 2 đáy phục hồi của chỉ số Vn-Index vẫn tiếp tục được củng cố, thanh khoản giảm ở nhịp giảm hôm nay là tín hiệu tích cực, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu vẫn thay nhau giữ nhịp thị trường khi các yếu tố cơ bản như các biến số vĩ mô, báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường. Do vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 29/6/2022: NRC, AGX, HU4, QNS, SRA

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thị trường phái sinh có phải là một chỉ báo cho thị trường cơ sở?

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một đợt điều chỉnh mạnh 20% với dòng tiền được chuyển dịch mạnh từ thị trường ...

Phiên giao dịch ngày 30/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thiện Nhân

Tin liên quan