Nhận định chứng khoán ngày 30/10/2020: Đứng ngoài quan sát

Cập nhật: 22:09 | 29/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù VN-Index vẫn giảm điểm cuối phiên 29/10 nhưng áp lực bán đã tạm thời hạ nhiệt. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực từ 3 phiên giảm điểm liên tiếp khiến các nhà đầu tư càng trở nên thận trọng. Theo BVSC, VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn đối mặt với rủi ro giảm điểm và có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 895-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 30/10/2020.

Tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng về mức an toàn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ vẫn đối mặt với rủi ro giảm điểm và có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 895-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng kháng cự này.

Hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond sẽ khiến cho các cổ phiếu vốn hóa lớn trong các rổ chỉ số này biến động mạnh trong phiên cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 25-50% cổ phiếu. Các nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các nhịp tăng điểm kỹ thuật của thị trường trong một vài phiên kế tiếp. Vùng 895-905 điểm được xem là vùng có thể mở các vị thế mua trading ngắn hạn.

Tiếp tục giảm điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm về ngưỡng hỗ trợ quanh 910 điểm (MA50) trước khi cho phản ứng hồi phục từ đây. Những nhà đầu tư đã bắt đáy thăm dò một phần tỷ trọng danh mục trong vùng 930-935 điểm (MA20) trong phiên 28/10 nên tiếp tục quan sát, có thể giải ngân thêm một phần danh mục nữa nếu thị trường có nhịp giảm về quanh ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 910 điểm (MA50).

0818-nhan-dinh
Hình minh họa

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ lại tỷ trọng thấp

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm nhưng diễn biến giằng co trước khi hồi phục nhẹ cuối phiên đã giúp hình thành mẫu hình nến inverted hammer.

Chúng tôi cho rằng, áp lực bán giá thấp đã phần nào được giải tỏa và xu hướng ngắn hạn quay trở lại trạng thái trung tính hơn với kháng cự gần quanh 940 và hỗ trợ kế tiếp quanh 895 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ nhịp hồi phục để đóng các vị thế trading T+, giữ lại tỷ trọng thấp và chỉ nâng dần tỷ trọng khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ tiếp theo.

Sẽ có nhịp phục hồi trong 1-2 phiên tới

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Mặc dù VN-Index vẫn giảm điểm cuối phiên nhưng áp lực bán đã tạm thời hạ nhiệt, thể hiện qua thanh khoản giảm và thân nến nhỏ. Đồng thời vùng hỗ trợ 910-920 điểm vẫn đang phát huy tác dụng trong ngắn hạn. Cho thấy thị trường có thể sẽ có nhịp phục hồi trong 1-2 phiên tới, tuy nhiên ảnh hưởng tiêu cực từ 3 phiên giảm điểm liên tục vẫn còn nên cần đánh giá lại tín hiệu hồi phục nếu có. Do vậy, nhà đầu tư có thể mua thăm dò ngắn hạn tại các cổ phiếu đã giảm về vùng hỗ trợ mạnh hoặc có tín hiệu hỗ trợ tốt để đón đầu nhịp phục hồi ngắn, nhưng vẫn cần thận trọng trước rủi ro tiềm ẩn.

VN-Index có thể cơ hội hồi phục

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường suy giảm so với phiên trước, đồng thời độ rộng trở lại trạng thái cân bằng cho thấy, áp lực bán không còn mạnh như những ngày đầu tuần.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể cơ hội hồi phục vào phiên cuối tuần nhưng vẫn cần cẩn trọng vì thị trường vẫn chưa thoát ra khỏi trạng thái điều chỉnh.

Có các nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đã giảm sang phiên thứ 4 liên tiếp và đà giảm đã được thu hẹp là tín hiệu tích cực. Về kỹ thuật, sau chuỗi giảm 50 điểm kể từ mức đỉnh gần nhất, thường sẽ có các nhịp hồi kỹ thuật. Tuy vậy, nhà đầu tư chưa vội bắt đáy sớm, hỗ trợ của thị trường ở vùng 905 -910 điểm.

Tiếp tục hồi phục

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

Thị trường có khả năng sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên kế tiếp, nhưng YSVN đánh giá đây chỉ là nhịp hồi phục rất ngắn khi đà giảm chưa đủ thu hút lực cầu ngắn hạn quay trở lại. Đồng thời, YSVN đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và đà giảm mạnh có thể sẽ còn diễn ra ở nhóm Midcaps và Smallcaps, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tiếp tục trong trạng thái tích lũy với biến độ hẹp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan thái quá cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn tại đây.

Hạ tỷ trọng về mức thấp và đứng ngoài quan sát

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu hôm nay xuất hiện nến rút đầu cho thấy áp lực bán vẫn còn, nhưng đã yếu hơn khi khối lượng sụt giảm, bên cạnh đó, ngưỡng hỗ trợ MA50 (908 điểm) cũng đang khá gần, cho khả năng có thể sớm có nhịp hồi phục kỹ thuật trở lại.

Tuy nhiên, nhịp hồi này khả năng sẽ không kéo dài lâu trước khi giảm trở lại với kháng cự gần vùng 935-940 điểm, do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp và đứng ngoài quan sát, hạn chế các hành động bắt đáy.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Giao dịch khối ngoại ngày 29/10: Bán ròng hơn 340 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 29/10, khối ngoại đã bán ròng 113.820 đơn vị tương ứng giá trị đạt 343,59 tỷ đồng, giảm 27,1% về ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 29/10: VN-Index giảm gần 2 điểm

Kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 29/10, VN-Index giảm tiếp gần 2 điểm về dưới mốc 920 điểm; dòng tiền mạnh bắt ...

Cổ phiếu ITS bất ngờ tăng trần sau tín hiệu từ công ty mẹ Vinacomin

Ngay sau giờ mở cửa, cổ phiếu ITS của CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (UpCOM: ITS) đã được kéo lên ...

Tân An