Nhận định chứng khoán ngày 29/7/2022: Chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền

Cập nhật: 18:00 | 28/07/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index tăng điểm tích cực lên mức 1.208,12 điểm khi FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% được công bố. Diễn biến hôm nay mở ra những kỳ vọng mới cho sự thay đổi trạng thái giao dịch “buồn chán” trước đó. Thanh khoản có sự cải thiện tốt và đà tăng trên diện rộng là điều đáng ghi nhận. Theo nhận định, NĐT nên kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền trong phiên tới để quyết định gia tăng trạng thái ở các phiên điều chỉnh sau đó.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 29/7/2022.

VN-Index test lại mốc 1.200 điểm.

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay bật tăng 17 điểm, vượt lên trên ngưỡng 1.200 điểm với thanh khoản lớn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 26/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, 15/19 ngành đóng cửa trong sắc xanh, trong đó ngành Ngân hàng đóng vai trò là trụ đỡ của thị trường trong phiên hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ có những phiên test lại mốc 1.200 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 29/7/2022: Chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền. Hình minh họa.

Kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay mở ra những kỳ vọng mới cho sự thay đổi trạng thái giao dịch “buồn chán” trước đó. Thanh khoản bất ngờ có sự cải thiện tốt và đà tăng trên diện rộng là điều đáng ghi nhận. Tâm lý thị trường có sự cải thiện sau quyết định của Fed bởi mọi thứ đang “dễ thở” hơn so với lo ngại trước đó.

Tuy nhiên, TVSI lưu ý rằng, thanh khoản cần có sự cải thiện thêm trong vài phiên tới để cho thấy tiền đang thực sự quay lại thị trường thay vì hào hứng một phiên rồi lại quay lại trạng thái cũ. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền trong phiên tới để quyết định gia tăng trạng thái ở các phiên điều chỉnh sau đó.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá, vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm, khi cả thế giới hào hứng với những thông điệp về lạm phát mà FED đưa ra trong phiên họp tối qua, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn.

Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng, ngày mai (29/07) là ngày các quỹ ETF dựa trên chỉ số VN30, và VN-Finlead cơ cấu danh mục, do đó có khả năng sẽ xảy ra biến động mạnh về cuối phiên.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.215 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.225 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index kiểm tra lại đỉnh 1.211 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục tăng điểm tích cực lên mức 1.208,12 điểm khi tin tức quan trọng của FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% được công bố. Khối lượng giao dịch tăng mạnh 60,02% so với phiên trước, là phiên có khối lượng đột biến tích cực thứ hai sau phiên giao dịch VN-Index vượt được xu hướng giảm giá kéo dài (20/07/2022). Ở những lần tăng công bố tăng lãi suất trước đây của FED trong tháng 05, 06/2022 thị trường đều có phiên tăng điểm tốt nhưng với khối lượng giao dịch kém dưới mức trung bình. Sau đó tiếp tục xu hướng giảm giá mạnh. Kỳ vọng lần này thị trường sẽ khác, tích cực hơn khi VN-Index đã vượt được xu hướng giảm giá kéo dài và vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm với khối lượng gia tăng tốt trên mức trung bình.

Kỳ vọng thị trường VN-Index sẽ rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ tâm lý để thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng và tiếp tục kiểm tra lại đỉnh giá năm 2018 tương ứng 1.211 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường đang có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần. Định giá hiện tại của thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm trong bối cảnh nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp niêm yết trên sàn được dự báo tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm 2022. Với tăng trưởng GDP quí III/2022 được dự báo hơn 9% trên nền thấp của cùng kỳ năm trước.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong tương lai khi giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

VN-Index hướng lên vùng 1.22x điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm từ đầu phiên trước khi tiếp tục thiết lập các nhịp tăng gối đầu về cuối phiên. Áp lực tâm lý được giải toả sau phiên họp Fed cùng với sự lan toả tích cực của dòng tiền đến hầu hết các nhóm ngành giúp cho VN-Index chinh phục thành công ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 điểm.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng lên vùng kháng cự kế tiếp được đặt quanh 122x điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại tăng cường mua ròng 670 tỷ đồng trong phiên 28/7, KDC chiếm quá nửa

Phiên VN-Index tăng manh hơn 17 điểm cùng thanh khoản cải thiên, khối ngoại cũng giao dịch sôi động và tiếp tục mua ròng hơn ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 28/7/2022: IMP, GKM, AMV, PAT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Phiên giao dịch ngày 29/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan