Nhận định chứng khoán ngày 29/6/2022: VN-Index tiến đến ngưỡng 1.230-1.240 điểm

Cập nhật: 18:00 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, dòng tiền tiếp tục cải thiện và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 29/6, VN-Index đang tiến lên thử thách ngưỡng 1.230-1.240 điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 29/6/2022.

VN-Index quay về chinh phục gap 1.260-1.280 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tăng điểm ngay từ đầu phiên, đóng cửa tăng hơn 15 điểm so với phiên hôm qua; thanh khoản dồi dào trở lại. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Ngân hàng và Công nghệ thông tin.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260-1.280 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 29/6/2022: VN-Index tiến về mức 1.230-1.240 điểm. Hình minh họa

VN-Index đang tiến về quanh mức 1.230-1.240 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường hồi phục tốt trong bối cảnh các thị trường chứng khoán quốc tế cũng bước vào giai đoạn hồi phục. Theo TVSI, lo ngại về các đợt tăng lãi suất của Fed và nỗi lo suy thoái khiến các thị trường giảm quá đà trong thời gian qua nên việc hồi phục trở lại là điều dễ hiểu. Hơn nữa, giá các loại hàng hóa đều trong xu hướng giảm trong một tháng qua hỗ trợ cho quan điểm lạm phát sẽ hạ nhiệt và Fed sẽ nhẹ tay trong việc tăng lãi suất.

Ở góc độ PTKT TVSI thấy chỉ số VN-Index đang tiến về vùng kháng cự xoay quanh mức 1.230-1.240 điểm (kênh giá giảm). Thanh khoản thấp vẫn là vấn đề đáng quan tâm và điều này thường tạo ra rủi ro khi đà tăng có dấu hiệu chững lại khiến áp lực cung mất cân đối so với cầu. Do đó, TVSI cho rằng, khi tâm lý thị trường hào hứng trở lại cũng là lúc nhà đầu tư ngắn hạn nên thiên về hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu để chờ đợi mua lại trong các đợt điều chỉnh trở lại sau đó.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm khá thứ 2 liên tiếp, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, dòng tiền tiếp tục cải thiện, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới, nhất là khi ngày chốt NAV quý 2/2022 (chỉ số chính để đánh giá kết quả hoạt động của các quỹ đầu tư) đang đến gần.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.220 – 1.225 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.230 – 1.235 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì quán tính tăng giá vào đầu phiên giao dịch, trong đó VN30 sẽ kiểm định kháng cự MA20 ngày tại 1.280 điểm. Sau đó, lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ gia tăng từ kháng cự và phần nào ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu còn lại.

Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định sức mạnh của bên bán với ngưỡng hỗ trợ MA10 ngày đang nằm tại 1.200 điểm. Nếu lực bán ra trong nhịp điều chỉnh không mạnh và hỗ trợ 1.200 điểm vẫn được giữ vững, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục sau đó để hướng lên kháng cự của mình ở vùng 1.235 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên chiều 28/6: Họ nhà "bank" tỏa sáng, VN-Index tăng hơn 15 điểm

Phiên 28/6, VN-Index dừng chân tại mốc 1.218,1 điểm, tăng hơn 15 điểm với sự đóng góp chính từ nhóm ngân hàng, tiêu biểu có ...

Định giá thị trường chứng khoán hấp dẫn, đây là thời điểm mua vào cổ phiếu

Kể từ tháng 4 trở lại đây, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng là một trong những thị trường hiếm hoi trong châu Á ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 28/6/2022: DTG, DP1, G36, SRA, SQC, VKD

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân