Nhận định chứng khoán ngày 29/4/2021: Giằng co trong phạm vi hẹp

Cập nhật: 18:02 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch ngày 28/4 diễn ra khá tích cực khi nhiều cổ phiếu ngân hàng bứt phá. Bên cạnh đó, các cổ phiếu lớn như GVR, PLX, VRE... cũng đồng loạt tăng giá và góp phần nới rộng sắc xanh của VN-Index. Cùng với đó, giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm sáng khi họ mua ròng gần 390 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung vào VHM, STB, MSN, NVL…

Phiên giao dịch ngày 29/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 28/4/2021

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 29/4/2021.

Có thể giảm trở lại về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy

(CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

VN-Index hồi phục phiên thứ hai liên tiếp với giá trị khớp lệnh tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự mạnh, chỉ số tăng chủ yếu do hoạt động tiết cung và hoạt động kéo trụ trong phiên ATC.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang nằm trong sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh ngưỡng 1.140 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5). Và thị trường có lẽ sẽ tiếp tục quá trình đi xuống để hoàn thành sóng điều chỉnh a trong tháng 5/2021. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 5/2021 vẫn thấp hơn hơn VN30 hơn 19 điểm cho thấy các trader kỳ vọng thị trường sẽ giảm trở lại.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 29/4, thị trường có thể giảm trở lại về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Nhà đầu tư trung hạn mua vào trong các phiên 28/1-2/2 và nhà đầu tư ngắn hạn mua vào trong các phiên 24/3-26/3 đã chốt lời nên đứng ngoài quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại. Những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 có thể tiếp tục và trailing stop theo đường trung bình 20 ngày quanh ngưỡng 1.235 điểm, nếu chưa bán ra thì có thể canh những nhịp hồi phục trong phiên tới để hạ tỷ trọng.

0228-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Giằng co tại khu vực 1.225-1.230 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VNIndex duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch và chỉ số đóng cửa tại sát ngưỡng 1.230. Thêm vào đó, dòng tiền đầu tư gia tăng với 13/19 nhóm ngành tăng điểm đồng thời khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên hôm trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VNIndex có thể dao động giằng co tại khu vực 1.225-1.230 vào phiên cuối cùng của tháng.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày phiên 28/04 của VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Hammer’ thứ 2 kèm thanh khoản cải thiện nhẹ. Theo Aseansc là tín hiệu khá tích cực, cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, CTCK này cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.230 – 1.235 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.245 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.220 – 1.225 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.210 – 1.215 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch 29/04, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.235 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.245 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Quán tính tăng điểm vẫn đang chiếm ưu thế

(CTCK MB - MBS)

MBS chỉ ra tác động tích cực từ dòng tiền bắt đáy đã được chuyển thành hành động của nhà đầu tư trong nước ở phiên 28/04. Thị trường sau nhiều phiên bị dồn nén cũng đã tăng bù để củng cố thêm vùng đáy. Dấu hiệu được trông đợi nhất là thanh khoản vẫn giữ ở mức cao và khối ngoại đã duy trì mua ròng.

Về kỹ thuật, thị trường đã tạo được một vùng đệm cho đáy ngắn hạn, khu vực phía trên là vùng cản 1.300 điểm sẽ có sự biến động, tuy nhiên với những tín hiệu tích cực cả bên trong và bên ngoài như hiện tại thì không đáng lo ngại, quán tính tăng điểm của thị trường vẫn đang chiếm ưu thế.

Rủi ro thị trường vẫn còn cao

(CTCK Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co, nhịp điều chỉnh có thể sẽ liên tục xuất hiện trong phiên với khối lượng giao dịch vẫn dưới mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy thị trường chưa thể xuất hiện các nhịp giảm mạnh và dòng tiền có khả năng sẽ phân hóa trong vài phiên tới, nhưng mức độ phân hóa thấp. Ngoài ra, rủi ro thị trường vẫn còn cao cho nên đây chỉ là các nhịp hồi phục kỹ thuật chưa chắc chắn.

Tăng giảm đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có diễn biến giằng co với các nhịp biến động tăng giảm đan xen trong phiên kế tiếp. Chỉ số có thể thử thách vùng kháng cự 1.235 - 1.248 điểm.

Ngày mai, các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của HOSE-Index sẽ đẩy mạnh hoạt động tái cơ cấu danh mục. Điều này có thể khiến các cổ phiếu thành phần trong các rổ chỉ số có biến động mạnh, qua đó gián tiếp tác động đến diễn biến của thị trường.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 29/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 29/4/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 28/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như AMV, NHP, ABB… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập ...

Nguyễn Thanh