Nhận định chứng khoán ngày 29/11/2022: VN-Index tiếp nối nhịp hồi phục

Cập nhật: 18:00 | 28/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 29/11, VN-Index sẽ tiếp tục nối nhịp phục hồi để hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 29/11/2022.

VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể, chủ yếu ở chiều mua chủ động giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.000 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, sau khi chạm mốc 1.000 điểm, VN-Index giao dịch có phần chậm lại kèm với việc RSI đã ở vùng cao 70 cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư ở vùng điểm này.

Tuy nhiên, với việc vượt kháng cự vùng 970 – 980 điểm với thanh khoản thuyết phục, VN-Index sẽ tiếp tục nối nhịp phục hồi để hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công, có thể giải ngân thêm từ 10 – 20% so với lượng cố phiếu đã có sẵn.

Nhận định chứng khoán ngày 29/11/2022: VN-Index tiếp nối nhịp hồi phục
Theo nhận định, VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm. Hình minh họa

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.010 – 1.020 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.030 – 1.040 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt cản 1.000 điểm một cách thuyết phục, xu hướng tăng của thị trường càng được củng cố. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Vùng kháng cự tiếp theo mà chỉ số cần vượt qua là vùng 1.040 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index hôm nay tăng từ lúc mở cửa cho đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng hơn 30 điểm so với phiên trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh mẽ nhất hơn 6%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1,6 nghìn tỷ đồng trên sàn HSX.

Phiên tăng điểm hôm nay đã giúp VN-Index bật lên khỏi đường kênh giá giảm và SMA20, thanh khoản tăng vọt ủng hộ đà tăng của chỉ số. Hiện tại vùng 970 - 980 điểm đã trở thành vùng hỗ trợ của VN-Index. Vùng kháng cự tiếp theo mà chỉ số cần vượt qua là vùng 1.040 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 28/11/2022: DST, NBB, DGC, DHC, KHG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

VSD chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tổng công ty Bù trừ thanh toán chứng khoán

Ngày 25/11/2022 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã tổ chức “Hội nghị thành viên ...

Phiên giao dịch ngày 29/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân