Nhận định chứng khoán ngày 2/8/2022: VN-Index hướng lên vùng 1.260 điểm

Cập nhật: 18:00 | 01/08/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index diễn biến tích cực với các nhịp tăng gối đầu và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số vượt qua vùng kháng cự gần quanh 1.220 điểm, tương ứng với MA50. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 2/8, VN-Index hướng lên vùng 1.260 điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 2/8/2022.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1.285 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường có một phiên giao dịch đầu tuần tích cực, VN-Index tăng điểm ngay từ lúc mở cửa và duy trì đà đi lên mạnh mẽ đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng 25 điểm so với phiên trước đó cùng thanh khoản vượt trội. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với toàn bộ 30/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán dẫn đầu đà tăng; các cổ phiếu Ngân hàng, Vật liệu xây dựng, Bất động sản,… cũng có một phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index phải vượt qua là ngưỡng 1.285 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 2/8/2022: VN-Index hướng lên vùng 1.260 điểm. Hình minh họa

Xu hướng hiện tại của thị trường là hồi phục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra trong trạng thái tích cực bất ngờ với đà tăng trên diện rộng và thanh khoản cải thiện mạnh. Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng theo đà tăng chung của thị trường chứng khoán quốc tế nhưng điều bất ngờ là thanh khoản có sự cải thiện với sự hào hứng đáng kể về tâm lý. Nhiều nhóm ngành cùng tăng giá trong đó nhóm chứng khoán và thép tăng giá mạnh.

VN-Index kết phiên ở 1.231,35 điểm (+25,02 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.256,25 điểm (+24,25 điểm). Thanh khoản cải thiện mạnh so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường cải thiện tích cực với 68,5% tăng điểm; 11,5% đi ngang và 20% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại mua ròng khá mạnh với hơn 640 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: SSI; STB; HPG; KBC; CTG; VCB…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng nhẹ ở các cổ phiếu: DGC; TLG; FUEVFVND; VGC; FRT…

Diễn biến phiên giao dịch mở cửa tuần tạo ra bất ngờ tích cực cho triển vọng ngắn hạn của thị trường. Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại trong vài phiên gần đây và tạo ra động lực hồi phục mới.

Dưới góc độ PTKT thì xung lực hiện tại có thể giúp VN-Index có triển vọng hướng về vùng kháng cự xoay quanh 1.315 điểm (đỉnh của tháng 6/2022). Xu hướng hiện tại của thị trường là hồi phục ngắn hạn với biên kỳ vọng mỏng và rủi ro cao. Do đó, mặc dù các diễn biến gần đây là tích cực hơn thì quyết định gia tăng trạng thái của nhà đầu tư ngắn hạn nên đợi ở các phiên điều chỉnh.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,… nhờ dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đẩy thanh khoản lên cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.235 – 1.240 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.245 – 1.250 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Thanh khoản thị trường được gia tăng đáng kể lên 16 nghìn tỷ với tâm lý tích cực giúp VN-Index tăng mạnh 25 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến dài tăng điểm vượt thuyết phục vùng kháng cự tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm. Bên cạnh đó các chỉ báo như MACD, RSI và DI+ cũng đồng loạt hướng lên cho thấy tâm lý lạc quan cũng như dòng tiền đã trở lại thị trường mạnh mẽ.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng với những mã thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thép cũng được lực cầu tham gia mạnh mẽ và có xu hướng breakout khỏi vùng tích lũy, việc giao dịch ngắn hạn lướt sóng với nhóm ngành này cũng có thể được cân nhắc.

VN-Index hướng lên vùng quanh 1.260 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến tích cực trong phiên với các nhịp tăng gối đầu và dần mở rộng đà tăng về cuối phiên. Xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số vượt qua vùng kháng cự gần quanh 1.220 điểm, tương ứng với MA50.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng thêm đà tăng và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.260 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao. Rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Thị trường rung lắc ở khu vực 1.230 điểm

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, đây là một phiên tăng thuyết phục cả về điểm số, thanh khoản, độ rộng thị trường cũng như đà tăng có nhóm dẫn dắt. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 1,5 tháng vừa qua, thanh khoản bắt đầu tăng ở 2 phiên cuối tuần trước.

Phiên ngày mai, lượng hàng T+3 của phiên có thanh khoản tăng đầu tiên sẽ về tài khoản, thị trường được dự báo sẽ có nhiều rung lắc ở khu vực 1.230 điểm, trong trường khợp thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì ở ngưỡng 13.000 – 15.000 tỷ đồng ở các phiên sắp tới, thị trường có cơ hội về lại mức đỉnh tháng 6 hoặc vùng 1.250 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại "góp ròng" hơn 600 tỷ đồng phiên 1/8, tâm điểm nhóm chứng khoán, ngân hàng

Phiên VN-Index bùng nổ đầu tháng 8, khối ngoại trở lại mua ròng mạnh mẽ với tổng giá trị gần 630 tỷ đồng, trong đó ...

Tổng Giám đốc Chứng khoán Rồng Việt (VDS) muốn mua 450.000 cổ phiếu ưu đãi của công ty

Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/8, cổ phiếu VDS tăng 3,54% lên mức 13.150đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 ...

Phiên giao dịch ngày 2/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan