Nhận định chứng khoán ngày 27/7: Giảm về vùng 800 điểm?

Cập nhật: 21:24 | 26/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Các chỉ số sụt giảm mạnh trong phiên cuối tuần với thanh khoản tăng mạnh so với phiên trước đó, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy sự lo lắng về dịch bệnh đã khiến đa số nhà giao dịch bán tháo cổ phiếu. Theo nhận định của Yuanta, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại vùng 800 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 27/7/2020.

Có thể xuất hiện hồi phục nhẹ

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ số VN-Index đã xâm phạm mức hỗ trợ 822 điểm nhưng hồi phục trở lại vào cuối phiên và đóng cửa trên mức này. Diễn biến này đi kèm với KLGD tăng mạnh cho thấy khả năng xuất hiện một đợt hồi phục nhẹ ít nhất là T+3 trên chỉ số này.

Giảm về vùng 800 điểm

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng 800 điểm. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư chuyển sang trạng thái bi quan thái quá cho thấy đà giảm quán tính có thể sẽ còn diễn ra ở 1-2 phiên tới, nhưng nhiều cổ phiếu rơi vào vùng quá bán cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Ngoài ra, vùng 800 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số VN-Index và nếu chỉ số này vẫn giữ được mức hỗ trợ 800 điểm thì kịch bản xu hướng tăng trung hạn mở rộng về 987 – 990 điểm vẫn duy trì.

2214 nhan dinh
Hình minh họa

VN-Index có thể trở về khu vực hỗ trợ 805-815 trong tuần tới

(Công ty chứng khoán BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường phiên 24/7 tăng mạnh so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy sự lo lắng về dịch bệnh đã khiến đa số nhà giao dịch bán tháo vào hôm nay. Nếu áp lực bán tiếp tục được duy trì, VN-Index có thể trở về khu vực hỗ trợ 805-815 trong tuần tới.

Trạng thái giảm

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 846 –850 xu hướng ngắn hạn của VN-Index hiện tại đang trong trạng thái giảm điểm, chỉ số này đang kiểm tra lại vùng đáy trước đó tại 821.

Có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào

(Công ty chứng khoán Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã đánh mất vùng hỗ trợ 840-860 điểm. Áp lực bán mạnh duy trì đến cuối phiên có thể sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường trong những phiên tới. Mặc dù vậy, chỉ số dự báo khó hình thành một xu hướng giảm giá mới ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn là đi ngang. Vì vậy, nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ. Đối với danh mục có tỷ trọng cổ phiếu thấp thì có thể tận dụng nhịp giảm điểm này để mua vào.

Giữ trạng thái an toàn

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý II không khả quan, cùng với việc dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu quay trở lại trong cộng đồng, sự thận trọng là vô cùng cần thiết trong giai đoạn này. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên giữ cho danh mục ở trạng thái an toàn, với tỷ trọng cổ phiếu thấp, và thậm chí cắt lỗ ở những cổ phiếu đã vi phạm ngưỡng an toàn.

Chưa vội giải ngân

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền khi giảm về vùng 820 điểm. Nhịp hồi kỹ thuật được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng này trong các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, xu hướng giảm điểm vẫn chưa kết thúc trong bối cảnh tâm lý thận trọng gia tăng. Các chỉ báo kỹ thuật đồng loạt cho tín hiệu về khả năng suy giảm mạnh trong ngắn hạn của các chỉ số. Nhà đầu tư chưa vội giải ngân trong giai đoạn này và cần lưu ý khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi sâu dưới vùng hỗ trợ trên.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Chuyển động cổ phiếu trên HNX từ ngày 17 - 24/7: Giá cổ phiếu TKU tiếp tục "bốc hơi"

Với 4 phiên đỏ (3 phiên giảm sàn) và 1 phiên đứng giá, cổ phiếu TKU của CTCP Công nghiệp Tung Kuang (HNX: TKU) nhanh ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 27-31/7: Rủi ro đang ở mức cao

Trong tuần giao dịch 20-24/7, VN-Index có 3 phiên giảm và 2 phiên tăng điểm, trong đó, phiên ngày thứ 6 gây nhiều sự chú ...

Nhận định chứng khoán tuần 27-31/07: Xu hướng thị trường phái sinh

Thị trường chứng khoán phái sinh phiên giao dịch cuối tuần diễn biến tiêu cực với sự giảm giá của các hợp đồng tương lai ...

Tân An