Nhận định chứng khoán ngày 27/5/2022: Đà tăng có dấu hiệu chững lại

Cập nhật: 18:00 | 26/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên giao dịch khá giằng co khi áp lực bán có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá. Thanh khoản thấp khi nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và lựa chọn cơ hội giải ngân khi thị trường phục hồi. Theo nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, sự giằng co có thể diễn ra trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 27/5/2022.

VN-Index tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, thị trường có một phiên đi ngang với thanh khoản duy trì ở mức trung bình gần đây. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với số mã tăng nhiều hơn số mã giảm. Thị trường có 12/19 ngành tăng điểm với mức biến động giá nhẹ.

Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay. Sau hai phiên tăng điểm, đà tăng có dấu hiệu chững lại khi tâm lý cẩn trọng là chủ đạo trong phiên giao dịch hôm nay. VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

2547-ttck-37
Nhận định chứng khoán ngày 27/5/2022: Tiếp tục diễn biến giằng co. Hình minh họa.

VN-Index hướng tới 1.370 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chỉ số VN-Index vs VN30 kết thúc phiên tạo mẫy hình nến Doji cân bằng khi cả 2 đang tiếp cận kháng cự MA20 (1.275 điểm với VN-Index và 1.320 điểm với VN30). Tâm lý thị trường và dòng tiền vẫn có sự dè dặt nhất định nên việc chỉ số và thanh khoản diễn biến ziczac tăng giảm đan xen theo hướng hồi phục là hợp lý trong bối cảnh này.

TVSI giữ nguyên quan điểm về đợt hồi phục của thị trường kỳ vọng hướng tới 1.370 điểm của VN-Index và các phiên điều chỉnh là cơ hội gia tăng trạng thái cổ phiếu với các nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong tài khoản (<50% tài sản).

VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt

(CTCK Đông Á - DAS)

Sau tín hiệu tạo đáy trung hạn, thị trường giao dịch ổn định dù chỉ số chung VN-Index chỉ tăng nhẹ do một số cổ phiếu gặp áp lực chốt lời. Thanh khoản thị trường thấp khi nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và lựa chọn cơ hội giải ngân khi kỳ vọng thị trường còn tiếp tục phục hồi. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng giá tốt vì đã bị chiết khấu sâu trước đó, khi thị trường tăng điểm kỳ vọng lợi nhuận công ty chứng khoán hưởng lợi.

Với mặt bằng giá cổ phiếu đã chiết khấu khá nhiều, thị trường chứng khoán mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, bên cạnh đó nhóm cổ phiếu mang tính thị trường thích hợp cho các chiến lược ngắn hạn khi kỳ vọng những phiên tiếp theo VN-Index vẫn giữ đà tăng tốt.

Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co khi áp lực bán có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng có dấu hiệu chững lại, do đó Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường tiếp tục có những diễn biến giằng co

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap tạm được cải thiện lên mức Tích cực khi đóng cửa trên đường MA20 ngày. Trong khi đó, tín hiệu của các chỉ số còn lại như VN Index, VN30, VNSmallcap và HNX-Index duy trì ở mức Trung tính. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường tiếp tục có những diễn biến giằng co phía dưới ngưỡng kháng cự MA20 ngày của các chỉ số, trong đó riêng VNMidcap sẽ kiểm định lại đường MA20 vừa vượt qua này.

Về phía cuối ngày, nếu lực mua tiếp tục được cải thiện và áp đảo lực bán ra từ kháng cự, giúp VN-Index vượt lên trên mốc 1.275 điểm, tín hiệu hồi phục của thị trường sẽ được củng cố với ngưỡng cản tiếp theo của chỉ số là vùng 1.300 điểm (kháng cự yếu) và 1.365 điểm (kháng cự mạnh). Ngược lại, nếu lực bán tại kháng cự chiếm ưu thế khiến VN-Index điều chỉnh giảm vào cuối ngày, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA5 tại 1250 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 27/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 26/5/2022: TIG, BMJ, NLG, PGC, SVT, CII

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Khối ngoại bán ròng gần 350 tỷ đồng phiên 26/5, vẫn "xả" đều HPG, DXG và VIC

Phiên VN-Index rung lắc hôm nay 26/5, khối ngoại quay ra bán ròng tới gần 350 tỷ đồng, trong đó xả đều và mạnh nhất ...

Thiện Nhân