Nhận định chứng khoán ngày 27/11/2020: Có cơ hội nới rộng nhịp tăng

Cập nhật: 22:03 | 26/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau 3 phiên thận trọng trước áp lực bán từ vùng 1.000 điểm, VN-Index đã chính thức bước qua vùng này. Chỉ số vẫn nhịp nhàng giữ xu thế tăng ngắn hạn và dòng tiền vẫn đang chủ động hỗ trợ thị trường, trong khi áp lực cung có phần hạ nhiệt. Điều này cho thấy thị trường đang có cơ hội nới rộng nhịp tăng hiện tại trong thời gian gần tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 27/11/2020.

Giằng co và rung lắc mạnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, rung lắc mạnh quanh ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường sẽ có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn neo ở các vùng giá cao. Về tổng thế, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong những tháng cuối năm với sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền nội và sự trở lại mua ròng của khối ngoại. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn là được xem là các nhịp “nghỉ” cần thiết để giúp chỉ số tiếp tục hướng đến các mức cao mới trong thời gian tới.

Tiếp tục trải lệnh chốt lời theo kỳ vọng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Mặc dù chỉ số đang để ngỏ khả năng mở rộng nhịp tăng với đích kì vọng kế tiếp quanh mốc 1.020 điểm, nhưng chúng tôi chuyển sang quan điểm thận trọng với vùng điểm từ trên 1.000 điểm và cho rằng, rủi ro đảo chiều điều chỉnh đang có phần lấn át dư địa tăng điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải lệnh chốt lời theo kỳ vọng, đóng dần các vị thế ngắn hạn tại các vùng giá cao trong phiên.

0257-nhan-dinh
Hình minh họa

Rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng

(CTCK Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ diễn ra những rung lắc khi áp lực chốt lời gia tăng khi thị trường tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.000-1.030 điểm (đỉnh tháng 11/2019). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể bán ra chốt lời khi thị trường nằm trong vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.000-1.030 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong phiên tới.

Tiếp tục tích lũy quanh 1.000 điểm

(CTCK BOS - ART)

Chỉ số có thể sẽ tích lũy quanh ngưỡng 1.000 điểm trong các phiên tiếp theo để hấp thụ áp lực chốt lời trước khi tiếp diễn xu hướng. Nhà đầu tư ưu tiên duy trì danh mục hiện tại và tập trung quan sát phản ứng của dòng tiền trong giai đoạn tới để đưa ra quyết định đầu tư.

Đang có cơ hội nới rộng nhịp tăng

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Sau 3 phiên thận trọng trước áp lực bán từ vùng 1.000 điểm, VN-Index đã chính thức bước qua vùng này. Chỉ số vẫn nhịp nhàng giữ xu thế tăng ngắn hạn và dòng tiền vẫn đang chủ động hỗ trợ thị trường, trong khi áp lực cung có phần hạ nhiệt. Điều này cho thấy thị trường đang có cơ hội nới rộng nhịp tăng hiện tại trong thời gian gần tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể lưu giữ danh mục hiện tại và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu tăng tốt sau giai đoạn tích lũy cho đến khi thị trường có tín hiệu dừng cụ thể hơn.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK MB – MBS)

Dòng tiền chảy mạnh và có tính lan tỏa tốt giúp thị trường tiếp tục khởi sắc và VN-Index đã vượt ngưỡng kháng cự 1.000 điểm. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip và vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò là trụ cột chính dẫn dắt đà tăng của thị trường. Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời với các nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua để bảo vệ thành quả đầu tư, xem xét mua và nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu dòng tiền tốt như ngân hàng, nhóm các cổ phiếu midcap cơ bản tốt, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

VN-Index sẽ tiếp tục vận động quanh ngưỡng 1.000 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản giảm nhẹ, biên độ thị trường nới rộng và độ rộng cân bằng đang cho cho thấy, dấu hiệu khởi đầu của xu hướng giao dịch thận trọng tại ngưỡng 1.000 điểm.

BSC dự đoán VN-Index sẽ tiếp tục vận động quanh ngưỡng 1.000 điểm này trước khi hình thành xu hướng mới trong trung trung hạn.

Giằng co quanh gần mức 1.000 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh gần mức 1.000 điểm của VN-Index. Đồng thời, chỉ báo tâm lý ngắn hạn và dòng tiền cũng có dấu hiệu suy yếu cho thấy các NĐT đang thận trọng trong ngắn hạn mặc dù VN-Index đã vượt mức 1.000 điểm, điều này gây lo ngại về khả năng vượt hoàn toàn ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm của VN-Index. Ngoài ra, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang có dấu hiệu suy yếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

VASB tổ chức Hội thảo Đào tạo Bộ quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán

Chiều 26/11/2020, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (số 2 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi “Hội ...

Giao dịch khối ngoại ngày 26/11: Bán ròng 460 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch nhày 26/11, khối ngoại đã bán ròng 14,8 triệu đơn vị với tổng giá trị bán ròng tương ứng là 460,05 ...

Từ vụ DOJI và Chứng khoán Tiên Phong hủy mua cổ phiếu TPBank: Lộ diện những vấn đề đáng ngại

Nối gót Chứng khoán Tiên Phong, CTCP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI vừa quyết định hủy việc mua vào hơn 11,6 triệu cổ ...

Tân An