Nhận định chứng khoán ngày 26/5/2022: Sẽ có quán tính tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 25/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa khắp các nhóm ngành với thanh khoản tăng khá. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 26/5, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm và chọn lọc gia tăng trạng thái cổ phiếu mỗi khi xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 26/5/2022.

Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.264 điểm

(CTCK MB – MBS)

Thị trường có phiên tăng thứ 2 liên tiếp trong chuỗi tăng 5/7 phiên gần nhất, kể từ mức đáy ngày 17/5 chỉ số Vn-Index đã tăng hơn 109 điểm, tương đương tăng 9,46%, đây đang là nhịp phục hồi tốt nhất kể từ đầu tháng 4. Qua đó củng cố khả năng tạo đáy ngắn hạn, thậm chí có thể thị trường đã tạo đáy thứ 2 thành công ở vùng 1.210 -1.250 điểm.

Đà phục hồi của thị trường đang được hỗ trợ bởi dòng tiền đã lên mức cao nhất trong 8 phiên vừa qua, bên cạnh đó dẫn dắt thị trường đi lên là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Về mặt kỹ thuật, chỉ số Vn-Index liên tiếp vượt qua các ngưỡng cản kỹ thuật cùng thanh khoản tăng trở lại, qua đó tạo đáy sau cao hơn đáy trước đang kích thích dòng tiền quay trở lại. Chỉ số Vn-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.264 điểm trước khi quay lại vùng 1.304 – 1.328 điểm.

3256-ttck-7
Nhận định chứng khoán ngày 26/5/2022: Gia tăng trạng thái cổ phiếu. Hình minh họa.

Trở lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau những phiên giao dịch thanh khoản thấp, hôm nay dòng tiền đã trở lại thị trường và đẩy chỉ số tăng vọt 35 điểm, đóng cửa ở ngưỡng 1.270 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm; 27/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, tạo động lực mạnh mẽ cho VN-Index.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thị trường đã thành công vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm với sự ủng hộ của dòng tiền. Trong những phiên tới, thị trường có thể điều chỉnh để tạo đà tăng quay trở lại ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.

Cơ hội hồi phục về kháng cự 1.370 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Chỉ số VN-Index vs VN30 kết thúc phiên xác nhận tạo thành công mô hình đáy W. Mẫu hình này thường tạo ra các xu hướng tăng giá mới hoặc ít nhất cũng là các cú hồi phục đủ lớn. Do đó, khi chỉ số hình thành đáy W dòng tiền đầu cơ đã tự tin nhập cuộc trở lại.

TVSI cho rằng, sau phiên hôm nay các rủi ro ngắn hạn đã phần nào giảm bớt và cơ hội hình thành một đợt hồi phục lớn hơn đang mở ra. Về mặt lý thuyết chỉ số VN-Index đang có cơ hội hồi phục về kháng cự 1.370 điểm và theo TVSI chiến lược hợp lý thời điểm này là chọn lọc gia tăng trạng thái cổ phiếu mỗi khi xuất hiện các phiên điều chỉnh.

VN-Index hướng lên vùng 1.300 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Đà tăng điểm tích cực cùng sự lan tỏa của dòng tiền đến các nhóm ngành đã giúp cho VN-Index không mấy khó khăn để vượt qua vùng cản gần tại quanh 125x, hiện đã đảo vai trò điểm đỡ gần cho chỉ số.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội xác lập mẫu hình 2 đáy và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.300 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trading đã mở trong những phiên trước và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa khắp các nhóm ngành, thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường. Do đó, Aseansc cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được vùng kháng cự gần 1.270 – 1.280 điểm.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.270 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.290 – 1.300 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 26/5/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 25/5/2022: GKM, FDC, MHC, TTL, KPF, VIB, PXS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Khối ngoại duy trì mua ròng phiên 25/5, cổ phiếu HPG của Hòa Phát vẫn chưa "ngừng xả"

Bên cạnh việc duy trì trạng thái mua ròng, điểm nhấn của khối ngoại là tiếp tục tập trung mua vào cặp đôi phân ...

Thiện Nhân

Tin liên quan