Nhận định chứng khoán ngày 26/4/2021: Hạn chế mua đuổi nhằm tránh rủi ro bất ngờ

Cập nhật: 18:00 | 25/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số VN Index có phiên tăng điểm trở lại vào cuối tuần (23/4) sau phiên bán tháo mạnh trước đó. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức trung bình 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng. Theo nhận định, thị trường có thể vẫn chưa thực sự rũ bỏ hết áp lực điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên giữ vị thế cân bằng và hạn chế mở vị thế mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bất ngờ.

Phiên giao dịch ngày 26/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Xu hướng giảm chiếm ưu thế, nhà đầu tư chứng khoán nên chờ nhịp điều chỉnh sâu hơn

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 26/4/2021.

Có thể tham gia nâng tỷ trọng

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Thị trường đã kịp hồi phục lại sau phiên giảm trước đó, tuy nhiên mức hồi phục chưa lấy lại điểm số đã mất nhưng đã lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư. Và trong đó hầu hết các cổ phiếu đều hồi phục về giá trị một cách ấn tượng. Cho thấy xu hướng của thị trường vẫn đang ở chu kỳ tích cực, nên nhà đầu tư có thể an tâm nắm giữ cổ phiếu trong danh mục của mình. Có thể tham gia nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường có thể sideway.

Có cơ hội lấy lại đà tăng

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co đầu phiên 23/04 trước khi hồi phục và mở rộng nhịp tăng về cuối phiên.

Với phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ quanh 1.210 điểm, KBSV cho rằng chỉ số đang có cơ hội lấy lại đà tăng điểm. Tuy nhiên, kịch bản này chỉ được xác nhận nếu VN-Index vượt qua được vùng kháng cự then chốt quanh 1.255 điểm (+/-5 điểm).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể linh hoạt bán 1 phần tỷ trọng đã mua trading tại vùng hỗ trợ quanh 1.210 điểm để bình quân giá vốn cho vị thế còn nắm giữ.

4901-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Thị trường có thể vẫn chưa thực sự rũ bỏ hết áp lực điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng. Không những vậy, chỉ số vẫn chịu sức ép từ MA5 cùng với MACD cắt xuống Signal cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu.

Trong trường hợp, chỉ số không sớm lấy lại được mức đóng cửa trên MA5 thì chỉ số có thể sẽ đối diện với một đợt chốt lời mới. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa trên MA20, cùng với +DI nằm trên –DI, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn. Do đó, áp lực điều chỉnh hiện tại mới dừng ở nhịp rung lắc kỹ thuật cho tới khi ngưỡng hỗ trợ quanh MA20 bị phá vỡ thì xu hướng tăng mới bị thay đổi.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và nằm dưới MA20, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn đang tăng lên, chỉ số có thể chịu sức ép về vùng đỉnh cũ quanh 280 điểm.

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn chưa thực sự rũ bỏ hết áp lực điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên giữ vị thế cân bằng và hạn chế mở vị thế mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Phiên giao dịch ngày 26/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 26/4/2021, ...

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dẫn dắt thị trường

(CTCK Asean - AseanSC)

Những cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Năm đã có sự phục hồi đáng kể trong phiên giao dịch cuối tuần. Dự báo trong phiên giao dịch tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể tiếp tục dẫn dắt thị trường tăng điểm để VN-Index kiểm định vùng kháng cự gần tại 1.250 – 1.255 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm. Trong đó, nhà đầu tư nên chú ý các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2021 như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Có thể kiểm tra lại mốc hỗ trợ 1.200 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Tâm lý lo ngại về tình trạng căng margin khi báo cáo quý 1/2021 của các công ty chứng khoán cho thấy tổng dư nợ cho vay lên mức kỷ lục, thị trường mở cửa với sự thận trọng của bên mua, sau đó xảy ra hiện tượng bán tháo mạnh.

Tin tức tốt về kết quả kinh doanh quý 1/2021 gần như đã phản ánh bão hòa vào giá cổ phiếu trong nhịp tăng vừa qua, khi mà VN-Index đạt được mức tăng 95 điểm (tương đương tăng 8%) chỉ sau 3 tuần giao dịch.

Khi thị trường giao dịch với biên độ rộng và có thể kiểm tra lại mốc hỗ trợ 1.200 điểm trong phiên tiêp theo 26-29/04. Nếu có phản ứng tích cực tại vùng giá 1.200 điểm thì sẽ có hồi phục trong ngày, phiên cuối tuần 26-29/04 không quá tiêu cực, sau đó kỳ vọng có nhịp đi ngang tích lũy. Nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh bị gọi ký quỹ, chờ cơ hội mua mới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xu hướng giảm chiếm ưu thế, nhà đầu tư chứng khoán nên chờ nhịp điều chỉnh sâu hơn

Thị trường tăng nhẹ trong tuần thứ tư liên tiếp với thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch ...

Tin tức chứng khoán mới nhất hôm nay 24/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TCD, VSH, HVH, VRE, DHC, VJC, ATG, DRC… được Tạp chí điện tử Kinh tế ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 26-29/4/2021: Có thể "test" lại ngưỡng 1.260 điểm

Phiên giao dịch cuối tuần (23/4) diễn ra khá biến động. Sau những nhịp trồi sụt và đóng cửa trong sắc đỏ vào phiên sáng, ...

Nguyễn Thanh