Nhận định chứng khoán ngày 25/11/2020: VN-Index vận động dưới ngưỡng 1.000 điểm

Cập nhật: 18:19 | 24/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường điều chỉnh khá mạnh ở hầu hết thời gian giao dịch ngày 24/11. Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra vào cuối phiên chiều khi lực cầu quay trở lại giúp nhiều cổ phiếu lớn hồi phục, qua đó kéo VN-Index vọt lên trên tham chiếu và đóng cửa với sắc xanh nhạt. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục kéo dài chuỗi mua ròng lên 5 phiên liên tiếp, đây cũng là yếu tố hỗ trợ thị trường trong những phiên kế tiếp.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 25/11/2020.

Vùng cản quanh 1.000 điểm có thể sẽ tạo ra áp lực điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi vẫn duy trì quản điểm cho rằng, vùng cản quanh 1.000 điểm có thể sẽ tạo ra áp lực điều chỉnh cho thị trường trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường sẽ có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn neo ở các vùng giá cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng ở mức 50-60% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt lớn có thể xem xét mở vị thế mua đối với các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng tại vùng kháng cự quanh 1.000 điểm.

Vận động dưới ngưỡng 1.000 điểm

(CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSI)

Theo BSI, dòng tiền đầu tư trong phiên 24/11 suy giảm và chỉ có 5/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Độ rộng thị trường cũng chuyển sang trạng thái tiêu cực, đồng thời, thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

BSI đánh giá xu thế giằng co dưới ngưỡng 1.000 điểm sẽ vẫn là vận động chính của VN-Index trong những phiên tới, kể từ 25/11.

1910-nhan-dinh
Hình minh họa

Thử thách trong những phiên tới là ngưỡng 1.000 điểm

(CTCK MB - MBS)

Phiên chốt lời không làm xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường bị ảnh hưởng, một phiên hạ nhiệt sau chuỗi tăng liên tiếp là điều cần thiết để giúp giải phóng lượng hàng T+ và giúp thị trường có mức tăng bền vững hơn.

Tín hiệu tích cực lúc này là khối ngoại đang mua ròng 4 phiên liên tiếp và dòng tiền vẫn không ngừng đổ vào thị trường. Tiếp tục giữ nguyên quan điểm thử thách đối với thị trường trong những phiên tới là ngưỡng 1.000 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ ở 990 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực bán

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Phiên 24/11 đánh dấu phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp của thị trường với thanh khoản tiếp tục gia tăng và cao hơn mức trung bình 20 phiên. Theo SHS, điều này cho thấy lực cầu mua lên hiện tại vẫn tốt nhưng áp lực bán cũng là rất đáng kể.

Trên biểu đồ kỹ thuật, VN-Index tiếp tục đi lên để hướng dần đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.000-1.030 điểm (đỉnh tháng 11/2019) và áp lực tại đây sẽ gia tăng và khiến thị trường rung lắc mạnh, nên khả năng điều chỉnh trở lại trong thời gian tới là có thể xảy ra.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 phân kỳ với chỉ số cơ sở VN30 khi tăng trong phiên 24/11, qua đó chuyển basis âm lên thành basis dương 4,39 điểm. Điều này cho thấy các nhà giao dịch đang lạc quan về xu hướng hiện tại. SHS chỉ ra điểm tích cực là việc khối ngoại tiếp tục mua ròng với khoảng 115 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX.

Dự báo trong phiên giao dịch 25/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực bán trên đường hướng đến kháng cự tâm lý quan trọng 1.000 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể mua vào nếu thị trường có nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 970 điểm (đỉnh tháng 10/2020). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.000-1.030 điểm.

Gia tăng tỷ trọng lên mức cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, cây nến rút chân dài kèm khối lượng cao hôm nay cho khả năng là một phiên rũ hàng, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp diễn xu hướng tăng hiện tại với kháng cự mục tiêu là vùng 1.020-1.030 điểm.

Trường hợp nếu không tích cực bằng, thì thị trường có thể tích lũy ngắn hạn quanh vùng giá hiện tại một vài phiên để hấp thụ lực bán chốt lời, trước khi tiếp tục xu hướng.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng tỷ trọng lên mức cao, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang thu hút dòng tiền.

Có thể chốt lời một phần danh mục

(CTCK Đông Á - DAS)

DAS cho rằng, kết thúc phiên 24/11, tâm lý thị trường sẽ thận trọng hơn. Một số nhà đầu tư có thể sẽ quyết định hiện thực hóa lợi nhuận trước những lo ngại thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh ngắn hạn. Khu vực 950-960 điểm sẽ là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index hiện nay.

Trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này (25-27/11), DAS khuyên nhà đầu tư có thể chốt lời một phần danh mục.

DAS khuyến nghị thực hiện trading T+ trên danh mục hiện có. Nếu thị trường tiếp cận vùng hỗ trợ ngắn hạn thì có thể xem xét giải ngân vị thế trung hạn ở các cổ phiếu đầu ngành, với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp được dự báo tích cực.

Trải lệnh chốt lời từng phần

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

KBSV chỉ ra mặc dù áp lực bán trong phiên 24/11 vẫn được hấp thụ tốt nhưng sự xuất hiện của mẫu nến "hanging man" tại vùng kháng cự đang để ngỏ khả năng đảo chiều nếu có thêm một phiên 25/11 giảm điểm tiêu cực.

KBSV khuyên nhà đầu tư bắt đầu trải lệnh chốt lời từng phần theo kỳ vọng tại các vùng giá cao khi chỉ số thử thách hoặc chớm vượt vùng cản 1.000 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 24/11/2020

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như HPG, TPB, VFG, NHH, BWE… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Giao dịch khối ngoại ngày 24/11: Mua ròng hơn 100 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 24/11, khối ngoại đã bán ròng 0,54 triệu đơn vị, giảm 73,91% so với phiên giao dịch đầu tuần ngày ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 24/11: Ngoi lên từ đáy

Tưởng như VN-Index sẽ kết thúc phiên giao dịch ngày 24/11 trong sắc đỏ nhưng sự bất ngờ đã xảy ra khi lực cầu mạnh ...

Tân An