Nhận định chứng khoán ngày 24/8: Kỳ vọng nhịp tăng điểm sẽ mở rộng

Cập nhật: 19:45 | 23/08/2020 Theo dõi KTCK trên

VN-Index bất ngờ bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần sau tín hiệu suy yếu, cho thấy vùng gần 845 điểm vẫn đang có tác dụng hỗ trợ tốt cho chỉ số. Với tín hiệu tích cực hôm thứ Sáu, thị trường vẫn có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp tăng điểm sẽ mở rộng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 24/08/2020.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo (24/8-28/8), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 870 điểm (MA200). Những nhà đầu tư đã giải ngân bắt đáy trong đợt giảm về quanh ngưỡng 800 điểm (fibonacci retracement 38,2%) trước đó và đã chốt lời cổ phiếu quanh đường MA50 ngày nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần tiếp theo.

4412-nhan-dinh
Hình minh họa

Tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng và năng lượng

(CTCK KIS Việt Nam - KIS)

Dựa trên sự xác nhận của kênh giảm, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn nguyên vẹn. Do đó, nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng và năng lượng.

Kỳ vọng nhịp tăng điểm sẽ mở rộng

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index bất ngờ bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần sau tín hiệu suy yếu, cho thấy vùng gần 845 điểm vẫn đang có tác dụng hỗ trợ tốt cho chỉ số. Với tín hiệu tích cực hôm thứ Sáu, chúng ta vẫn có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp tăng điểm sẽ mở rộng. Tuy nhiên, tạm thời VN-Index vẫn cần phải thử thách ở vùng 855-860 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường và có thể tiếp tục chiến lược lướt ngắn hạn tại một số cổ phiếu đang tín hiệu kỹ thuật tốt.

Đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường xuất hiện những phiên tăng giảm đan xen phản ánh tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Đồng thời dao động giá vẫn chưa thoát khỏi trạng thái giằng co, vì vậy hướng đi tiếp theo của chỉ số vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Trong kịch bản khả quan, chỉ số vượt qua vùng giá 860 điểm thì mục tiêu hướng đến gần nhất là vùng giá xung quanh 900 điểm. Ngân hàng được đánh giá sẽ là nhóm dẫn dắt chính nếu kịch bản trên xảy ra.

Trong ngắn hạn, xu hướng đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu đang sở hữu nhưng chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 24/8/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 24/8, ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 24-28/8: Sớm kết thúc trạng thái đi ngang

Trong tuần qua, VN-Index duy trì nhịp vận động tích lũy quanh ngưỡng 850 điểm khi thị trường đang trong giai đoạn trũng thông tin. ...

Giám đốc Tài chính Nguyễn Ngọc Thái Bình mua thành công hơn 2,97 triệu cổ phiếu REE

Ngày 21/08 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Thái Bình - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE - Mã: ...

Tân An