Nhận định chứng khoán ngày 2/4/2021: Chinh phục đỉnh cao mới

Cập nhật: 18:00 | 01/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Thị trường diễn biến tích cực và vượt sự mong đợi ngay phiên giao dịch đầu tháng 4/2021. Các chỉ số đóng cửa với sắc xanh hiện diện trên cả 3 sàn, trong đó VN-Index bật tăng tới gần 25 điểm, lên mức 1.216,10 điểm và chính thức xác lập kỷ lục mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Với quán tính tăng điểm, giới phân tích vẫn kỳ vọng thị trường tiếp tục đi lên và chinh phục đỉnh cao mới trong phiên giao dịch cuối tuần (2/4).

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 02/4/2021.

Tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên cuối tuần

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch tích cực, chỉ số Vn-Index vượt đỉnh lịch sử. Chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên và nhanh chóng vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm chỉ trong nửa thời gian giao dịch buổi sáng.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (Purchasing Managers’ Index - PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 3 đạt 53,6 điểm. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số duy trì ở trên mức trung tính 50 điểm.

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong phiên khi nhiều nhóm cổ phiếu có dấu hiệu quá mua trong phiên hôm nay.

5940-nhan-dinh
Hình minh họa

Các nhóm tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 4 liên tiếp, nhịp tăng ở 3 phiên trước đã tạo quán tính tăng tốt cho chỉ số Vnindex vượt đỉnh lịch sử thuyết phục trong phiên hôm nay. Thanh khoản tăng mạnh và độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua cho thấy tâm lý nhà đầu tư hưng phấn, bên cạnh đó hỗ trợ thị trường là việc khối ngoại mua ròng. Đóng cửa, chỉ số VN-Index tăng 24,66 điểm lên 1.216,1 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 29,92 điểm lên 1.226,16 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 334 mã tăng/106 mã giảm, ở rổ VN30 có 29 mã tăng, 1 mã giảm và 0 mã giữ tham chiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục bùng nổ với tổng giá trị khớp lệnh đạt gần 15.281 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn biến tích cực khi mua ròng trở lại với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt đỉnh lịch sử 1.200 điểm một cách thuyết phục, xu hướng tăng của thị trường càng được củng cố. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên. Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy vẫn bảo lưu quan điểm, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Duy trì vị thế trên 1200 cho đến hết tuần

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index tăng dần từ đầu phiên sáng đến cuối phiên chiều và hiện đã chính thức thiết lập mức đỉnh lịch sử mới. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại duy trì trạng thái bán ròng trên sàn HNX nhưng đã mua ròng trở lại trên sàn HSX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo nhận định hiện tại, VNIndex có thể duy trì vị thế trên 1200 cho đến hết tuần này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 2/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 2/4/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 1/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TLH, PHC, NLG, ACB, FPT, RIC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

VN-Index lập đỉnh 1.216 điểm, khối ngoại đảo chiều mua ròng phiên1/4/2021

VN-Index lập đỉnh lịch sử trong phiên 1/4/2021 sau khi tăng gần 25 điểm lên mức 1.216 điểm. Khối ngoại quay trở lại mua ròng ...

Nguyễn Thanh