Nhận định chứng khoán ngày 23/6/2022: Đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn

Cập nhật: 18:00 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường có phiên thứ 2 test đáy tháng 5 với thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy lực cung không lớn. Thanh khoản xuống thấp nhưng dòng tiền vẫn chọn được cổ phiếu để đầu tư, điển hình là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán có thêm một phiên đồng loạt tăng điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 23/6, đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn và NĐT có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 23/6/2022.

Chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có phiên thứ 2 test đáy tháng 5 với thanh khoảngiảm phiên thứ 2 liên tiếp, đó là tín hiệu kỹ thuật tích cực, cho thấy lực cung không lớn. Trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp nhưng dòng tiền vẫn chọn được dòng cổ phiếu để đầu tư, điển hình là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán lại có thêm một phiên đồng loạt tăng điểm, trong đó có nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức giá trần.

Nhìn chung, tuy chỉ số VN-Index bị ảnh hưởng bởi các trụ lớn như GAS, VCB, MSN, VNM,… nhưng mặt bằng cổ phiếu vẫn có giao dịch tích cực, trong đó có cả dấu hiệu dòng tiền đầu cơ quay trở lại ở các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng: Có nhóm cổ phiếu bị chốt lời ở mức giá sàn, nhưng cũng có nhóm cổ phiếu được bắt đáy ở mức giá trần. Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.

0703-ttck-28
Nhận định chứng khoán ngày 23/6/2022: Mức chiết khấu đã hấp dẫn. Hình minh họa

VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index giằng co quanh vùng 1.170 điểm trong cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa giảm 3 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm. Các ngành có diễn biến tốt trong thời gian qua như Bán lẻ, Công nghệ thông tin, Thủy sản, Tiện ích suy giảm. Trong khi đó, ở diễn biến ngược lại, cổ phiếu Chứng khoán và Thép lại tăng vọt.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180 điểm. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

Đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến của VN-Index không tích cực như kỳ vọng của TVSI trong bản tin ngày hôm qua. Chỉ số VN-Index chỉ duy trì được sự tích cực trong phiên sáng nhưng sau đó đã quay đầu giằng có và giảm do sự thiếu đồng thuận giữa nhiều nhóm ngành tăng và giảm điểm trái chiều nhau. Dòng tiền tập trung mua vào các cổ phiếu ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, XD vs VLXD… trong khi bán quyết liệt ở các nhóm: Dầu khí, Thủy sản, Phân đạm, Bán lẻ, Năng lượng…

Theo góc nhìn của TVSI, dòng tiền đang chọn lựa nhóm cổ phiếu đã giảm sâu và điều này cho thấy nhiều cổ phiếu đã có hi vọng tạo đáy. Trong bối cảnh hiện tại diễn biến của chỉ số sẽ khó lường hơn khi thiếu vắng sự đồng thuận và thanh khoản vẫn thấp. Mặc dù vậy, TVSI vẫn đánh giá phiên giao dịch hôm nay là tích cực và đà hồi phục của nhiều nhóm ngành sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tới.

VN-Index sẽ có nhịp giảm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn đang ở mức tiêu cực. Ngược lại, các hỗ trợ quan trọng tại 1.160 điểm đối với VN-Index hay 1.210 điểm đối với VN30 vẫn được duy trì.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có nhịp giảm để kiểm định hỗ trợ đáy tháng 5 quanh 1.160 điểm. Sự hồi phục được kỳ vọng vẫn sẽ diễn ra sau đó, nhất là ở nhóm cổ phiếu mới hình thành được quán tính tăng trong một vài phiên gần đây.

Tuy nhiên, nếu sự hồi phục này không nhận được sự đồng thuận hoặc đi kèm với những dấu hiệu suy yếu của lực mua giá cao (biến động giá nhỏ, thanh khoản giảm), lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại vào cuối ngày hoặc ở những phiên sau đó. Ở kịch bản này, nếu VN-Index phá vỡ một cách thuyết phục mốc 1.160 điểm, chỉ số có thể quay trở lại đà giảm với hỗ trợ mạnh tiếp theo quanh vùng 1.080-1.100 điểm.

VN-Index tiếp tục giằng co

(CTCK Đông Á - DAS)

Sau đợt bán tháo vừa qua, các lãnh đạo doanh nghiệp niêm yết lên tiếng trấn an cổ đông về hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường, đồng thời xuất hiện làn sóng cổ đông nội bộ đăng ký mua vào số lượng lớn, góp phần giữ giá cổ phiếu. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã bắt đầu xuất hiện mỗi khi thị trường giảm thấp. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có mức giảm sâu và thu hút quan tâm trở lại của nhà đầu tư dài hạn.

Khả năng trong những phiên tới VN-Index vẫn giao dịch giằng co quanh khu vực 1.150-1.200 điểm để tích lũy tạo đáy trung hạn. Triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, nhu cầu tăng lên đồi với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Phiên giao dịch ngày 23/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 22/6/2022: MWG, DP1, HIG, HDC, LCM, GEX

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Khối ngoại tiếp đà mua ròng nhẹ hơn 24 tỷ đồng sàn HOSE, "quay xe" gom mạnh HPG

Phiên hôm nay 22/6, khối ngoại mua ròng nhẹ trên HOSE với giá trị hơn 24 tỷ đồng. HPG được gom trở lại sau 2 ...

Thiện Nhân