Nhận định chứng khoán ngày 23/4/2021: Đà giảm chưa dừng lại, ưu tiên quản lý rủi ro

Cập nhật: 18:03 | 22/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch 22/4 diễn ra rất tiêu cực, lực bán áp đảo trên thị trường, đặc biệt về cuối phiên chiều khiến các chỉ số chìm trong sắc đỏ, trong đó VN-Index có phiên giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 2/2021. Cùng với đó, giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực khi họ bán ròng 140 tỷ đồng trên toàn thị trường. Theo nhận định từ BSC, trong dài hạn VN-Index vẫn đang có xu hướng đi lên, tuy nhiên trong ngắn hạn chỉ số có thể điều chỉnh về ngưỡng 1200 điểm.

Phiên giao dịch ngày 23/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 22/4/2021

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 23/4/2021.

Đối mặt với rủi ro bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang đối mặt với rủi ro bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn. Vn-Index có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm trong những phiên kế tiếp. Tuy vậy, thị trường có thể xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật đan xen trong quá trình giảm điểm. Áp lực chốt lời của dòng tiền nội và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của HOSE-Index sẽ tạo ra ảnh hưởng không mấy tích cực lên diễn biến thị trường chung trong giai đoạn hiện tại.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục xuống mức 20-35% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung hạn. Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Có thể điều chỉnh về ngưỡng 1200 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên sáng, thị trường giao dịch trong sự thận trọng của nhà đầu tư, tuy nhiên đến phiên chiều thị trường bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh và tới cuối phiên chỉ số VN-Index đã giảm mạnh tới hơn 40 điểm. Thêm vào đó, dòng tiền đầu tư tiêu cực với 18/19 nhóm ngành giảm điểm. Hơn nữa, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm so với phiên hôm trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, trong dài hạn VN-Index vẫn đang có xu hướng đi lên, tuy nhiên trong ngắn hạn chỉ số có thể điều chỉnh về ngưỡng 1200 điểm.

0234-nhan-dinh
Hình minh họa

Tiếp tục giảm điểm

(CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Cuối cùng thì sau 2 tuần giao dịch lình xình trong khoảng giá 1.230-1.270 điểm mà không thể bứt phá được, thị trường đã có một phiên giảm điểm rất mạnh trong hôm nay (-3,2%), đây là phiên giảm mạnh nhất của thị trường kể từ phiên 8/2 (-3,9%).

Với việc thị trường đóng cửa ở dưới ngưỡng 1.250 điểm nên trên khía cạnh sóng elliot thì xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) là thấp hơn so với khả năng thị trường chuyển sang sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Trong phiên giao dịch cuối tuần 23/4, thị trường có thể tiếp tục giảm điểm về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Nhà đầu tư trung hạn mua vào trước Tết trong các phiên 28/1-2/2 và nhà đầu tư ngắn hạn mua vào trong các phiên 24/3-26/3 đã chốt lời trong tuần trước nên đứng ngoài quan sát thị trường. Những nhà đầu tư vẫn còn nắm giữ cổ phiếu với kỳ vọng sóng tăng 5 có thể tiếp tục trong thời gian tới có thể áp dụng chiến lược trailing stop theo đường trung bình 20 ngày hiện quanh ngưỡng 1.225 điểm, nếu thủng ngưỡng này thì nên bán ra.

Thị trường có thể sẽ hồi phục nh

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục nhẹ trong phiên kế tiếp và đi ngang trong một vài phiên tới. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục và các nhà đầu tư cũng nên hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh để tránh thiệt hại cho vị thế hiện tại. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm mạnh trong vùng bi quan cho thấy rủi ro thị trường vẫn ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức TĂNG xuống GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và chưa nên mua vào ở giai đoạn hiện tại. Đồng thời, các nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh.

Thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước phiên hôm nay được kỳ vọng sẽ thuận lợi để vượt ngưỡng 1.300 điểm khi các thị trường trên thế giới ủng hộ. Tuy vậy, áp lực chốt lời đã xuất hiện vào phiên chiều, lực bán tập trung vào nhóm Bluechips khiến thị trường có phiên giảm mạnh kể từ đầu tháng 2.

Thanh khoản thị trường hạ nhiệt với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 18.594 tỷ đồng, thị trường giảm mạnh nhưng thanh khoản cũng giảm là tín hiệu tích cực. Giao dịch khối ngoại diễn ra tích cực khi họ giảm bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị chỉ hơn 140 tỷ đồng.

Nhịp giảm của thị trường trong nửa cuối phiên chiều là điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay, lực bán diễn ra trên diện rộng khiến một số cổ phiếu lớn giảm sàn. Đây cũng là phiên mà lượng cổ phiếu khớp lệnh rất lớn ở phiên 16/4 về tài khoản và chỉ số Vn-Index cũng dừng ở mức thấp nhất của phiên này.

Về kỹ thuật, sau các phiên giảm sâu như hôm nay, thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư cần bình tĩnh, bên cạnh đó điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 23/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 23/4/2021, ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 22/4/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như BMI, CLW, AMS… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập ...

Cổ phiếu MWG được gom rất mạnh, khối ngoại vẫn bán ròng phiên VN-Index giảm hơn 40 điểm

VN-Index mất hơn 40 điểm trong phiên ngày 22/4/2021 về mức 1.22x điểm. Khối ngoại quay đầu bán ròng trở lại 140 tỷ đồng bất ...

Tân An