Nhận định chứng khoán ngày 22/6/2022: Chờ đợi giao dịch cân bằng hơn

Cập nhật: 18:00 | 21/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Đà bán mạnh cổ phiếu kéo dài khiến cho chỉ số hồi phục bất thành. Trạng thái rủi ro của thị trường chưa giảm, khi nhóm cổ phiếu nào cũng có thể bị giảm bất ngờ. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 22/6, thị trường chưa thể phục hồi và NĐT chờ đợi giao dịch trở nên cân bằng hơn…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 22/6/2022.

VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường mở cửa đi lên, chững lại và giằng co tại vùng 1.180 điểm trước khi quay đầu giảm vào phiên chiều, đóng cửa mất gần 8 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự lưỡng lự của thị trường khi gặp ngưỡng hỗ trợ cũ quanh vùng 1.160-1.180 điểm. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này, mô hình hai đáy sẽ bị phá vỡ khả năng VN-Index sẽ lùi tiếp về vùng 1.100 điểm.

0025-ktck1
Nhận định chứng khoán ngày 22/6/2022: Chờ đợi giao dịch cân bằng hơn. Hình minh họa

Chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực giảm điểm vẫn khá lớn khi xét trong nội tại thị trường nhưng đã có sự giảm nhiệt so với các phiên giao dịch trước. Mốc hỗ trợ 1.160 điểm của VN-Index tại vùng đáy cũ ngày 17/5/2022 tạm thời nâng đỡ tâm lý cho nhà đầu tư. TVSI ghi nhận sự hồi phục tích cực ở một số cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đã giảm quá mạnh thời gian qua và sự hoán đổi ở chiều ngược lại khi các cổ phiếu còn neo giá cao bắt đầu gãy đổ. Điều này giúp tạo ra một chút hi vọng cho những nhóm ngành đã giảm sâu trong các phiên tới. TVSI vẫn duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến ngắn hạn và hi vọng phiên giao dịch ngày mai sẽ giúp chỉ số tăng điểm theo mẫu hình Morning Star (Ngôi sao ban mai) tạo ra một vùng đáy mới.

VN-Index hồi phục trở lại

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, do áp lực giải chấp tiếp tục gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên Aseansc kỳ vọng rằng lực cầu tại các vùng hỗ trợ gần có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 – 1.170 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.180 – 1.190 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.200 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Thị trường chưa thể phục hồi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Đà bán mạnh cổ phiếu vẫn kéo dài trong phiên hôm nay, khiến cho chỉ số hồi phục bất thành. Trạng thái rủi ro của thị trường chưa giảm, khi nhóm cổ phiếu nào cũng có thể bị giảm bất ngờ, giống như hiện tượng call margin. Chỉ số VN-Index rơi khỏi vùng hỗ trợ 1.200 điểm, diễn biến tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư, lực bán mạnh nhưng khả năng hấp thụ không tăng nên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình.

Rủi ro các tài khoản sử dụng đòn bẩy có thể bị gọi kỹ quỹ trong các phiên tới sẽ làm cho thị trường chưa thể phục hồi. Với trạng thái thị trường còn rủi ro như trên, nhà đầu tư nên thận trọng, quản lý tài khoản ở mức an toàn, chờ đợi giao dịch trở nên cân bằng hơn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Phiên giao dịch ngày 22/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Chứng khoán phiên chiều 21/6: Cổ phiếu họ bank nâng đỡ, VN-Index kết phiên mất gần 8 điểm

Phiên hôm nay 21/6, thị trường vẫn tiếp tục phải chịu những áp lực tương đối lớn, tuy vậy lực bán đã có phần giảm ...

Quỹ ETF, các loại quỹ ETF

ETF (tên viết tắt của Exchange Traded Fund) là một quỹ đầu tư mô phỏng theo biến động của chỉ số chứng khoán hoặc trái ...

Thiện Nhân

Tin liên quan