Nhận định chứng khoán ngày 2/11/2022: VN-Index vẫn sẽ nối tiếp nhịp phục hồi

Cập nhật: 18:22 | 01/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán tiếp đà phục hồi bất chấp khối ngoại bán ròng mạnh và thanh khoản thị trường vẫn dưới ngưỡng 10.000 tỷ đồng trên sàn HOSE. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 2/11, VN-Index vẫn sẽ nối tiếp nhịp phục hồi để hướng lên khu vực 1.050 – 1.070 điểm.

Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả của dự án Luật Phòng, chống rửa tiền (sửa đổi)

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 2/11/2022.

VN-Index tiếp tục tăng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường chứng khoán tiếp đà phục hồi bất chấp khối ngoại bán ròng mạnh và thanh khoản thị trường vẫn dưới ngưỡng khớp lệnh 10.000 tỷ đồng trên sàn HOSE. Nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính như ngân hàng, chứng khoán, … chính là lực đẩy giúp thị trường duy trì đà tăng.

Kể từ mức đáy ở tuần trước, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã phục hồi mạnh từ 20 -30%, dòng tiền tiếp tục lan tỏa sang các nhóm khác như chứng khoán, bất động sản, dệt may, nông nghiệp, … và có thể là dầu khí, điện, đầu tư công, … trong các phiên sắp tới. Hiện tại, bối cảnh trong nước ít có thông tin hỗ trợ, trong khi ở bên ngoài các thị trường đang phản ứng tích cực trước phiên họp của Fed khi giới đầu tư đang kỳ vọng chu kỳ nâng lãi suất toàn cầu sắp kết thúc.

Nhận định chứng khoán ngày 2/11/2022: VN-Index vẫn sẽ nối tiếp nhịp phục hồi (Ảnh minh họa)
VN-Index vẫn sẽ nối tiếp nhịp phục hồi (Ảnh minh họa)

Về kỹ thuật, tín hiệu phân kỳ với đường RSI của chỉ số VN-Index và tín hiệu tích cực từ chỉ báo MACD đang hỗ trợ cho chỉ số VN-Index có thể vượt qua ngưỡng MA20 cũng như vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm. Thị trường trong nước đang có độ trễ so với chứng khoán thế giới, MBS nhận định thị trường sẽ vượt vùng kháng 1.060 – 1.070 điểm để hướng tới mục tiêu 1.150 điểm, nơi có mặt của đường MA50.

VN-Index giao dịch trong vùng kháng cự 1.050 – 1.065 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index hôm nay tiếp tục hình thành một cây nến Doji, cho thấy sự lưỡng lự của thị trường tại vùng 1,030 điểm. Sau một ngày giằng co, chỉ số kết phiên tại mốc 1.033,75 điểm, tăng gần 6 điểm so với hôm qua với thanh khoản tốt. Thị trường phân hóa mạnh với 9/19 ngành kết phiên trong sắc xanh, trong đó ngành Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất hơn 2%; ở chiều ngược lại, ngành Bán lẻ dẫn đầu đà giảm với mức giảm -2,58%. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Ngưỡng kháng cự ngắn hạn của VN-Index trong những phiên tới là vùng 1.050-1.065 điểm.

Tiếp tục quán tính tăng điểm

(CTCK Asean – ASEANSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm nhẹ thứ 2, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.035 – 1.040 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.045 – 1.050 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Chịu áp lực giảm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay cho thấy trong nội tại thị trường đang dần tích cực hơn nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận khi còn nhiều cổ phiếu đang chịu sức ép bán mạnh và thiết lập vùng đáy mới. Theo quan sát của chúng tôi số lượng cổ phiếu tạo được vùng đáy ngắn hạn và hồi phục đang dần cải thiện. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp và các đợt biến động mạnh trong phiên gần đây ở nhiều cổ phiếu cho thấy tâm lý vẫn khá bất an và dễ bị dao động.

TVSI cho rằng, phiên giao dịch ngày mai thị trường sẽ chịu áp lực giảm trở lại và đây là điều thường thấy trong quá trình thiết lập vùng đáy. Ở góc độ PTKT quá trình tạo đáy này được xác nhận kết thúc cho tới khi VNIndex đóng cửa phiên vượt qua vùng 1,065 điểm.

(*) Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên chiều 1/11: Thép lại gây sức ép, thị trường bứt phá bất thành

Phiên hôm nay, có lúc thị trường tăng gần 20 điểm với sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện, dòng tiền tham gia giao dịch ...

Khối ngoại bán ròng hơn 700 tỷ đồng phiên đầu tiên tháng 11, HPG chiếm 70% giá trị

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11, khối ngoại tiếp tục giao dịch thiếu tích cực khi bán ròng xấp xỉ 760 tỷ đồng, ...

Phiên giao dịch ngày 2/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho các phiên giao ...

Hoàng Hà