Nhận định chứng khoán ngày 19/1/2022: VN-Index có cơ hội vượt đỉnh 1.100 điểm

Cập nhật: 18:35 | 18/01/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index tăng điểm với sự lan tỏa tích cực trên cả thị trường. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong đợt tăng giá này, trong đó cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu thép và chứng khoán, tạo ra sự an tâm cho dòng tiền tham gia thị trường. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 19/1, VN-Index có nhiều cơ hội để vượt đỉnh cũ 1.100 điểm và nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần để hạ tỷ lệ đòn bẩy trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 19/1/2023.

VN-Index vượt đỉnh 1.100 điểm

(CTCK MB - MBS)

Sau 6 phiên tăng liên tiếp và đang ở mức cao nhất gần 4 tháng qua, VN-Index có nhiều cơ hội để vượt đỉnh cũ 1.100 điểm trong phiên ngày mai, đó sẽ là tín hiệu kéo dòng tiền nội quay trở lại thị trường sau tết. Về kỹ thuật, chỉ số Vn-index đã vượt kênh giảm kể từ tháng 4/2022 và đã tăng gần 26% kể từ đáy, do vậy đã có dấu hiệu dòng tiền đầu cơ trong phiên hôm nay.

Các tín hiệu kỹ thuật đang ngày càng củng cố xu hướng tăng vượt đỉnh cũ ngày càng rõ ràng, dòng tiền cũng đã mạnh lên trong 2 phiên vừa qua cho thấy kỳ vọng thị trường sau tết sẽ rất tích cực, cơ hội để chỉ số Vn-Index tiến đến ngưỡng 1.150 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 19/1/2022: VN-Index có cơ hội vượt đỉnh 1.100 điểm
Theo nhận đinh, VN-Index có nhiều cơ hội để vượt đỉnh cũ 1.100 điểm trong phiên ngày mai. Hình minh họa

Chốt lời một phần để hạ tỷ lệ đòn bẩy

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index đóng cửa tạo nến xanh tăng điểm thứ hai kể từ vùng nền tích lũy 1.050 – 1.060 điểm. Tuy nhiên vùng 1.100 điểm hiện tại cũng đang là vùng kháng cự ngắn hạn của VN-Index và chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày cũng đã gần chạm ngưỡng quá mua.

Mặc dù vậy, MACD vẫn đang khá an toàn và củng cố cho xu hướng hiện tại trong ngắn hạn. Theo đó, VCBS cho rằng, có thể sẽ có những nhịp rung lắc trong phiên ở phiên tới - cũng là phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch – nhưng xu hướng của chỉ số sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch nhiều khả năng vẫn sẽ tích cực và zig zag đi lên.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là 1.140 – 1.150 điểm nhưng vẫn cần quan sát thêm diễn biến giao dịch sau khi kỳ nghỉ Tết Âm lịch kết thúc để dự báo chắc chắn hơn. VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời một phần để hạ tỷ lệ đòn bẩy trước kỳ nghỉ Tết Âm lịch, hoặc tích lũy thêm cổ phiếu nhưng không dùng đòn bẩy với trọng tâm là những nhóm ngành chưa tăng giá mạnh trong những phiên vừa qua như chứng khoán, bán lẻ, bất động sản,…

Thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ chưa thể vượt qua ngưỡng 1.100 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường tiếp tục tăng gần 10 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong phiên, đã có lúc VN-Index chạm đến ngưỡng kháng cự 1.100 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời tại đây đã đẩy nhẹ chỉ số xuống kết phiên tại mốc 1.098,28 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ tăng mạnh hơn 4%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thanh khoản vẫn ở mức tốt trong ngày hôm nay. Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm âm lịch Nhâm Dần ngày mai, thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ chưa thể vượt qua ngưỡng 1.100 điểm.

Thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn

(CTCK Đông Á - DAS)

VN-Index tiếp tục tăng điểm với sự lan tỏa tích cực trên cả thị trường. Chỉ số VN-Index chạm ngưỡng 1.100 điểm và đã có được mức tăng 20% trong hai tháng qua. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong đợt tăng giá này, trong đó cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu thép và chứng khoán, tạo ra sự an tâm cho dòng tiền tham gia thị trường mặc dù sắp bước vào kỳ nghỉ dài.

Thanh khoản giao dịch có sự cải thiện so với bình quân 10 phiên liền kề, tâm lý nhà đầu tư mua trước lễ đón sóng khai xuân. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được hỗ trợ bởi kết quả kinh doanh vượt trội của ngành này so với mặt bằng doanh nghiệp niêm yết, nhóm doanh nghiệp hưởng lợi từ đẩy mạnh đầu tư công như cổ phiếu xây dựng hạ tầng, thép và vật liệu xây dựng cũng tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền.

Trong phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ lễ, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục với tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền mặt, thực hiện các giao dịch T+ trên danh mục có sẵn để tối ưu hóa hiệu quả đầu tư. Quan tâm nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, và vật liệu xây dựng, theo dõi nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 18/1: Tiếp đà tăng tốt, VN-Index có thêm hơn 8 điểm

Tiếp nối đà bứt phá của phiên trước, thị trường chứng khoán phiên sáng nay giao dịch tích cực với tốc độ khớp lệnh có ...

Chứng khoán phiên chiều 18/1: Duy trì đà tăng, VN-Index áp sát mốc 1.100 điểm

Thị trường chứng khoán tiếp tục nới rộng đà tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 18/1, VN-Index tiến sát mốc 1.100 điểm.

Khối ngoại tiếp đà tích cực giải ngân phiên 18/1, tâm điểm mua vào cổ phiếu chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 18/1, khối ngoại vẫn đẩy mạnh giải ngân với giá trị đạt hơn 740 tỷ đồng, tâm điểm gom mua cổ ...

Hồng Quân