Nhận định chứng khoán ngày 17/8: Tạm thời đứng ngoài quan sát

Cập nhật: 19:58 | 16/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau những nỗ lực thử thách cận trên của vùng kháng cự 85x bất thành, VN-Index đã đảo chiều giảm điểm với áp lực bán gia tăng vào cuối phiên ngày 14/8. Cùng với đó, thanh khoản thị trường phiên này không thay đổi nhiều so với phiên trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lý giao dịch lạc quan ở các phiên trước đang yếu dần.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 17/08/2020.

Bán trading khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 852-860 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, diễn biến thị trường có thể chịu biến động mạnh vào giữa tuần do thứ 5 sẽ là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 8.

Ngoài ra, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số MSCI Frontier Market Index cũng sẽ diễn ra vào những tuần cuối tháng 08 và có thể tạo ra biến động mạnh ở các cổ phiếu bluechips nằm trong danh mục của các bộ chỉ số này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức quanh 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét mở các vị thế bán trading khi chỉ số thử thách lại vùng kháng cự 852-860 điểm. Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỷ trọng, tạm thời đừng ngoài thị trường.

Vẫn còn cơ hội hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sự hình thành của mẫu nến “inverted hammer” cho thấy khả năng tiếp tục rung lắc trong tuần 17-21/08/2020. Tuy nhiên, KBSV kỳ vọng sau 1 nhịp điều chỉnh ngắn, chỉ số sẽ vẫn còn cơ hội hồi phục và thử thách lại vùng kháng cự, được đẩy lên 861-866 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân 1 tỷ trọng nhỏ vị thế T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

5810-nhan-dinh
Hình minh họa

Giải ngân tỷ trọng nhỏ vị thế T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ gần quanh 840 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau những nỗ lực thử thách cận trên của vùng kháng cự 85x bất thành, VN-Index đã đảo chiều giảm điểm với áp lực bán gia tăng vào cuối phiên ngày 14/8.

Sự hình thành của mẫu nến "inverted hammer" cho thấy khả năng thị trường tiếp tục rung lắc trong phiên tới. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng sau một nhịp điều chỉnh ngắn, chỉ số sẽ vẫn còn cơ hội hồi phục và thử thách lại vùng kháng cự, được đẩy lên 861-866 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân một tỷ trọng nhỏ vị thế T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ gần quanh 840 điểm.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường phiên 14/8 không thay đổi nhiều so với phiên hôm trước, độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy, tâm lý giao dịch lạc quan ở các phiên trước đang yếu dần.

Theo đánh giá của chúng tôi, việc các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khi chỉ số kiểm tra vùng cản 860 là một động thái cần lưu tâm và nhiều khả năng VN-Index sẽ chưa thể bứt phá cao hơn trong những phiên tới.

Điều chỉnh nhẹ về vùng gap 815-825 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

DAS cho rằng chỉ số sẽ điều chỉnh nhẹ về vùng gap 815-825 điểm để lấp gap. Trên chart tuần, VN-Index có khả năng test lại tại MA20, tương đương với 825 điểm. Việc điều chỉnh này chỉ ở mức độ thấp khi MACD Histogram vẫn hướng lên, nên xu hướng tăng trở lại của VN-Index sau điều chỉnh là khá chắc chắn.

Trong tuần 17-21/08, nhiều thông tin từ mối quan hệ Mỹ - Trung cũng như gói cứu trợ của Mỹ vẫn để ngỏ sẽ dẫn đến thị trường biến động mạnh vì thiếu yếu tố tích cực, nhà đầu tư lưu ý.

Nhà đầu tư đã chốt lời nên tạm thời đứng ngoài quan sát

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang gặp khó khăn trong việc vượt qua vùng kháng cự 835-860 điểm.

Dư địa tăng điểm của chỉ số không còn nhiều, trong khi đó áp lực bán đang ghi nhận sự gia tăng khiến cho kịch bản điều chỉnh tiếp tục được đánh giá cao sẽ xuất hiện ở thời điểm hiện tại.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 800-820 điểm trong thời gian tới. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư đã chốt lời nên tạm thời đứng ngoài quan sát ở thời điểm hiện tại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán tuần từ 17 - 21/8: Đi chậm và rung lắc

Dù thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua (từ ngày 10 - 14/8) rơi vào trạng thái giằng co, tích lũy song vẫn kết ...

Dự thảo bổ sung một số điều kiện trong kinh doanh chứng khoán phái sinh

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Chứng khoán về chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 15/8/2020

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Gelex mua vào 20 triệu cổ phiếu GEX; Kho vận miền Nam thông qua việc thoái vốn toàn ...

Nguyễn Thanh