Nhận định chứng khoán ngày 17/1/2023: VN-Index tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm

Cập nhật: 18:00 | 16/01/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp với biên độ tăng giá được cải thiện rõ rệt.Tuy nhiên, áp lực chốt lời khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự cùng với việc các nhóm ngành không đồng thuận đã phần nào thu hẹp đà tăng về cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 17/1, VN-Index tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 17/1/2023.

VN-Index tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay tăng nhẹ hơn 6 điểm, kết phiên tại mốc 1.066,68 điểm sau một ngày giằng co. 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng là trụ đỡ của thị trường hôm nay với mức tăng hơn 2%, giúp VN-Index giữ được sắc xanh khi số mã giảm điểm nhiều hơn số mã tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong tuần cuối cùng của năm âm lịch Nhâm Dần, BSC duy trì quan điểm thị trường sẽ chưa có biến động quá mạnh và sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 17/1/2023: VN-Index tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm
Theo nhận địnhh, VN-Index tiếp tục tích lũy trong vùng 1.050-1.065 điểm. Hình minh họa

VN-Index tiếp tục đi ngang

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuât, lực cầu về cuối phiên đã giúp cho VN-Index đóng cửa tạo nến xanh tăng điểm. Hầu hết các chỉ báo đều đi ngang cho tín hiệu trung lập. Trong đó chỉ báo RSI tại khung đồ thị ngày đã hướng nhẹ lên và xóa đi rủi ro tạo 2 đỉnh phân kỳ trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, chỉ bảo ADX cũng đang ở mức thấp, xấp xỉ 14, cho thấy VN-Index khả năng cao sẽ tiếp tục đi ngang và chưa thể chuyện đổi trạng thái trước kỳ nghỉ lễ.

Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư chỉ duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức độ vừa phải, hạn chế mua mới cổ phiếu trong những phiên cận kề kỳ nghỉ Tết Âm lịch để chờ đợi xu hướng mới cũng như quản trị rủi ro trong bối cảnh thị trường vẫn đang vận động trong biên độ hẹp và chưa có thay đổi lớn.

Xu hướng đi ngang ngắn hạn tiếp tục được duy trì

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến Spinning tăng điểm nhưng thiếu thanh khoản cho thấy đà tăng hôm nay chủ yếu đến từ lực kéo của một nhóm ngành vốn hóa rất lớn – đó là nhóm ngân hàng. Việc nhóm ngành dẫn dắt chính trong thời gian qua vẫn duy trì trạng thái tích cực đang là động lực hỗ trợ rất lớn cho chỉ số.

Nhìn chung, chỉ số vẫn đang gặp khó khăn tại vùng kháng cự trên tiệm cận vùng 1.070 điểm trong ngắn hạn và dự báo sẽ cần thêm thời gian tích lũy. Hiện chỉ còn 3 phiên là đến với kỳ nghỉ lễ nên TVSI dự báo thị trường sẽ ít biến động mạnh trong các phiên còn lại này. Xu hướng đi ngang ngắn hạn dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn và để ngỏ cơ hội một lần nữa thử thách vùng cản gần quanh 106x.

Mặc dù vậy, cơ hội chinh phục thành công vùng cản này của VN-Index vẫn chưa rõ ràng và rủi ro quay lại diễn biến điều chỉnh tại đây vẫn hiện hữu. NĐT được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ gia tăng tỷ trọng khi xuất hiện tín hiệu xác nhận xu hướng rõ ràng hơn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Đầu tư chứng khoán mùa báo cáo tài chính

Năm 2023 đã chính thức bắt đầu và câu hỏi được các nhà đầu tư đặt ra lúc này, đó là những chỉ tiêu tài ...

Các giao dịch chứng khoán chậm lại dịp cận Tết

Càng gần đến giai đoạn nghỉ Tết, số lượng lẫn chất lượng của các giao dịch chứng khoán sau mỗi tuần đều giảm dần so ...

Chứng khoán phiên chiều 16/1: Tâm lý thận trọng bao trùm

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 16/1 chứng kiến tâm lý thị trọng bao trùm, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.066,68 điểm, tăng ...

Hồng Quân