Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2022: Thị trường tiếp tục tăng điểm

Cập nhật: 18:00 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy tâm lý và dòng tiền tiếp tục tích cực với những lo ngại về các phiên điều chỉnh không xảy ra. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực khi có tới 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng đóng góp rất lớn. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 16/8, thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 16/8/2022.

Thị trường hướng tới ngưỡng 1.280 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với một gap tăng điểm, VN-Index sau đó giằng co quanh ngưỡng 1.270 điểm cả ngày và đóng cửa tại mốc 1.274,2 điểm, tăng gần 12 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng có đóng góp rất lớn cho sự tăng điểm hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2022: Thị trường tiếp tục tăng điểm

Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2022: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm . Hình minh họa.

VN-Index có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

VN-Index tăng điểm nhờ sự giao dịch tích cực của cổ phiếu ngân hàng và nhóm VN30 cùng với thanh khoản tăng mạnh so với phiên cuối tuần trước. VN-Index đã tạo nền giá tích lũy ở khu vực 1.260 điểm, và có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau nhịp chốt lời vừa qua cũng đã có mức giá thu hút dòng tiền quay lại, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu bất động sản, kết hợp với sự khởi sắc từ nhóm cổ phiếu bán lẻ và cổ phiếu công nghệ có nhịp tăng mới hình thành nên các cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Đối với danh mục trung dài hạn, các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

VN-Index tiến về vùng 1.315 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy tâm lý và dòng tiền tiếp tục tích cực và những lo ngại về các phiên điều chỉnh không xảy ra. Chỉ số VN-Index đang trong hành trình tiến về vùng 1.315 điểm như TVSI đã đề cập trong các bản tin trước đó. Nhìn chung, số lượng cổ phiếu tiếp tục đi theo đà tăng của chỉ số đang ít đi và nhiều cổ phiếu đang đi ngang trong hai tuần qua.

TVSI bảo lưu quan điểm về đích tới của đợt hồi phục với VN-Index ở 1.315 điểm và giai đoạn hiện tại chỉ phù hợp với mục tiêu nắm giữ trạng thái nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của đợt hồi phục. Các quyết định mua vào ở giai đoạn này sẽ khó khăn hơn bởi dư địa hồi phục theo góc nhìn của TVSI không còn nhiều.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.285 – 1.290 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến tăng điểm trồi sụt trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Lực cầu gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số mở rộng đà hồi phục tích cực và tiếp tục hướng lên ngưỡng cản gần quanh 127x, tương ứng với đường MA100.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán KIS Việt Nam tổ chức Hội thảo "Cơ hội đầu tư 6 tháng cuối năm 2022"

Hội thảo sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một cái nhìn tổng quát về triển vọng thị trường chứng khoán cuối năm 2022, ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 15/8/2022: QNS, SJE, GEG, NVT, ASG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Phiên giao dịch ngày 16/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan