Nhận định chứng khoán ngày 15/9/2020: Nhịp rung lắc trở nên mạnh hơn

Cập nhật: 22:35 | 14/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán trong nước đã có phiên giao dịch đầu tuần khá sôi động, với điểm nóng là nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng. Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh để giúp VN-Index bật cao. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục là điểm nhấn tiêu cực khi họ đẩy mạnh bán ròng với tổng giá trị hơn 450 tỷ đồng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 15/09/2020.

Đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục biến động đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 880-885 điểm và ngưỡng kháng cự 895-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường trong thời gian tới. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường được xem là cần thiết để giúp thị trường tích lũy thêm xung lực và cũng là cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý. Dòng tiền dự kiến sẽ có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đã thực hiện bán trước đó, có thể xem xét mở lại các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 880-885 điểm của chỉ số. Vùng kháng cự 900-905 điểm vẫn được xem là điểm bán trading các vị thế ngắn hạn cho các nhà đầu tư đang duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao.

Chờ nhịp điều chỉnh mạnh hơn trước khi tăng tỷ trọng

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm và nới nhẹ mức tăng về cuối phiên 14/9. Chúng tôi cho rằng chỉ số có thể gặp nhiều rung lắc trong phiên kế tiếp khi thử thách vùng cản 895-900 điểm.

Đây vẫn là chốt chặn cho khả năng vượt đỉnh của VN-Index và trước khi bứt phá thành công, chúng tôi vẫn có phần nghiêng về khả năng tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh của chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh mạnh hơn hoặc vượt qua được vùng kháng cự trước khi tăng tỷ trọng.

3811-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Giảm trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ giảm trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm (MA20). Những nhà đầu tư đã bán ra một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm (MA200 tuần) có thể tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng 900 điểm (nếu có) để bán tiếp. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 880 điểm.

Có thể sẽ kiểm tra lại khu vực đỉnh cũ tại xung quanh 900 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Dòng tiền đầu tư có sự cải thiện với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn có trạng thái bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Thanh khoản tăng so với phiên cuối tuần trước, đồng thời độ rộng ở trạng thái tích cực cho thấy tâm lý các nhà giao dịch hiện tại vẫn đang khá lạc quan. Theo nhận định của chúng tôi, trong những phiên tới VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại khu vực đỉnh cũ tại xung quanh 900 điểm.

Xu hướng dần tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Mặc dù thị trường vẫn tăng điểm hôm nay nhưng chưa phải là phiên bùng nổ, tuy nhiên thể hiện tích cực hơn mọi khi với số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm áp đảo và đồng đều. Điểm quan trọng là xu hướng của thị trường dần tích cực hơn, do vậy các nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục hiện tại hoặc có thể giải ngân thêm ở những cổ phiếu đang trên đà tích cực.

Cần vượt qua ngưỡng kháng cự 900 điểm để xác nhận xu hướng tăng

(CTCK KIS Việt Nam - KIS)

Ngưỡng 900 điểm là kháng cự đáng kể trong ngắn hạn. Chỉ số VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự này để xác nhận xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi các tín hiệu tiếp theo để xác định xu hướng.

Dao dộng trong vùng từ 878,53 điểm đến 905 điểm

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường củng cố đà phục hồi sau 2 phiên tăng nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, Vingroup. Thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất 4 phiên vừa qua và dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành là tín hiệu tích cực nhất lúc này. Về kỹ thuật, thị trường tiếp tục dao động trong vùng tích lũy dưới ngưỡng 900 điểm. Tuần này, nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng khi thị trường có nhiều sự kiện đáng chú ý như đáo hạn HĐTL tháng 9, các quỹ ETF reviews cho đến cuộc họp chính sách của Fed. Do vậy, kịch bản khả dĩ lúc này là thị trường tiếp tục dao dộng trong vùng từ 878,53 điểm đến 905 điểm.

Kiểm định lại mức 900 điểm

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể kiểm định lại mức 900 điểm trong phiên tới. Đồng thời, dòng tiền vẫn tiếp tục chủ yếu tập trung ở nhóm Midcaps và Smallcaps, đặc biệt chỉ số VNSmallcaps đạt mức cao nhất 52 tuần cho thấy chỉ số này có thể tiếp tục mở rộng xu hướng tăng ngắn hạn trong vài phiên tới. Ngoài ra, tâm lý tiếp tục lạc quan hơn cho thấy chiến lược vẫn tiếp tục là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán châu Á ngày 14/9: Thị trường Nhật Bản tăng ba phiên liên tiếp

Tiếp nối đà đi lên từ phiên sáng, chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch chiều 14/9 và kết phiên ...

Giao dịch khối ngoại ngày 14/9: Bán ròng hơn 450 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 14/9, khối ngoại bán ròng bán ròng 15,73 triệu đơn vị với tổng giá trị 451,6 tỷ đồng, tăng 57,77% ...

Chứng khoán phiên chiều ngày 14/9: VN-Index tăng gần 6 điểm phiên đầu tuần

Phiên giao dịch chiều ngày 14/9 diễn ra không có nhiều biến động so với buổi sáng khi các chỉ số tiếp tục duy trì ...

Nguyễn Thanh