Nhận định chứng khoán ngày 15/11/2021: "Bắt đầu căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận"

Cập nhật: 18:16 | 14/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo nhận định từ công ty chứng khoán, trong phiên giao dịch đầu tuần (15/11), VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.475-1.480 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.485-1.490 điểm. Tuy nhiên, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến chỉ số có thể thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 15/11/2021.

VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường phiên 12/11 ghi nhận một phiên tăng điểm khá trong bối cảnh thanh khoản giảm khá, và bên mua chiếm ưu thế trở lại vào cuối phiên. Trong đó, đà tăng của thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, sau nhiều nhịp điều chỉnh, tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 15/11, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.475-1.480 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.485-1.490 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

1557-nhan-dinh
Hình minh họa

Thị trường vẫn trong xu hướng tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời có thể đã được rũ bỏ. Không những vậy, chỉ số vượt qua áp lực từ MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn. Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác có tín hiệu củng cố đà tăng hiện tại, như MACD nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường RSI phục hồi lên vùng 75, cho thấy chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách vùng tâm lý 1.500 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA5 cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng tâm lý 450 điểm. Nhìn chung, thị trường nằm trong xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, có tính dẫn dắt và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Bắt đầu căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận

(CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI)

Phiên tăng điểm cuối tuần qua đẩy VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự kỳ vọng của chúng tôi, mốc 1.480-1.500 điểm. Chúng tôi cho rằng đây là mốc kháng cự khá mạnh và khả năng cao sẽ chịu áp lực bán lớn.

Tại ngưỡng này, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư bắt đầu căn bán, thực hiện hóa lợi nhuận sau quá trình gồng lãi suốt hơn một tháng vừa qua.

Một số mã bứt phá mạnh cho điểm mua thăm dò mới trong phiên tới đáng chú ý như: HT1, RDP, BCC.

Áp lực cung giá cao sẽ gây ra các nhịp rung lắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Với việc bảo vệ thành công vùng hỗ trợ quanh 1.450 (+/-5) điểm và lấy lại xung lực tăng, xu hướng hồi phục vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Mặc dù áp lực cung giá cao sẽ tiếp tục gây ra các nhịp rung lắc, nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội tiếp cận vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.49x điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Nhịp tăng sẽ tiếp diễn

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, chúng ta có thể kỳ vọng nhịp tăng sẽ tiếp diễn trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Đồng thời, có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tích cực.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Đa số doanh nghiệp FDI đang niêm yết đều có lãi

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán, phần lớn doanh nghiệp FDI đều có lãi và ...

Cổ phiếu ngân hàng tuần qua: Sắc đỏ chủ đạo, EIB tăng mạnh nhờ "tin mới"

Biến động giá đáng chú ý của cổ phiếu EIB diễn ra trong bối cảnh Eximbank vừa thông báo về ngày chốt lịch bầu HĐQT ...

Vietnam Airlines (HVN): Gần 800 triệu cổ phiếu sẽ được giao dịch bổ sung vào ngày 19/11

Đây là số cổ phiếu mà Vietnam Airlines (HVN) bán cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp hồi tháng 9 vừa qua.

Tân An

Tin liên quan