Nhận định chứng khoán ngày 13/9/2022: Thận trọng trước khi giao dịch

Cập nhật: 18:00 | 12/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 13/9, xu hướng hồi phục chưa được xác định nên nhà đầu tư cần thận trọng giao dịch trong các phiên tới.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 13/9/2022.

Áp lực bán nhiều khả năng sẽ quay lại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường hồi phục với thanh khoản thấp và yếu dần về cuối phiên cho thấy dòng tiền và tâm lý hiện đang mỏng manh. Theo góc nhìn của TVSI thị trường đang gặp nhiều tin tức bất lợi ở giai đoạn hiện tại đặc biệt là sự suy yếu của dòng tiền do cuộc đua tăng lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng hiện vẫn nóng. Với diễn biến hồi phục yếu dần về cuối phiên như hôm nay thì áp lực bán nhiều khả năng sẽ quay lại trong phiên ngày mai.

TVSI duy trì quan điểm thận trọng với diễn biến thị trường trong ngắn hạn và chiến thuật duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (<50% tài khoản) để bảo vệ tài sản nhằm sẵn sàng cho các cơ hội ở vùng giá thấp hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 13/9/2022: Thận trọng trước khi giao dịch
Hiện tại, xu hướng hồi phục chưa được xác định. Hình minh họa

Xu hướng hồi phục chưa được xác định

(CTCK BIDV – BSC)

Mở cửa với gap dương, tuy nhiên VN-Index đã không thể giữ được động lực tăng điểm, thay vào đó đi xuống trong cả ngày hôm nay. Kết phiên, chỉ số dừng chân tại mốc 1.249,62 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu với mức tăng gần 3%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, xu hướng hồi phục chưa được xác định nên nhà đầu tư cần thận trọng giao dịch trong các phiên tới.

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước ngày công bố số liệu lạm phát của Mỹ khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 124x, tương ứng với đường MA100 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ gần cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

VN-Index phục hồi kiểm tra lại vùng 1.260 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index trong phiên đầu tuần tiếp tục phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự 1.260 điểm với dòng tiền ngắn hạn suy giảm thể hiện qua khối lượng giao dịch giảm khá mạnh -27,92% so với phiên trước. VN-Index đang tích lũy sau phiên giảm điểm mạnh với vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.240 điểm và kháng cự 1.260 điểm. Thị trường cần động lực, lực cầu lớn với những kỳ vọng tăng trưởng tốt để kéo chỉ số VN-Index vượt vùng kháng cự quanh 1.260 điểm thì có thể cải thiện xu hướng ngắn hạn tích cực trở lại.

Ngắn hạn kỳ vọng VN-Index phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.260 điểm. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi Quí III/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện tốt hơn mới xem xét gia tăng thêm tỉ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tìm hiểu hệ số Beta, ý nghĩa của hệ số Beta trong chứng khoán

Thị trường chứng khoán luôn được đánh giá là kênh đầu tư lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn. Chính vì ...

Triết lý đầu tư chứng khoán của huyền thoại Peter Lynch: Đúng thời điểm ắt sẽ thành công

Peter Lynch là một nhà đầu tư thành công và nổi tiếng khắp cả thế giới. Những triết lý trong đầu tư chứng khoán của ...

Ra mắt iPhone 14, cổ phiếu bán lẻ liệu có "thăng hoa"?

Sau khi tạo đáy thành công vào tháng 7, thị trường chứng khoán đã có nhịp hồi phục khá tích cực trong đó nhóm bán ...

Hồng Quân