Nhận định chứng khoán ngày 12/8: Rung lắc trong khoảng 835-850 điểm

Cập nhật: 19:15 | 11/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường giao dịch với diễn biến giằng co quanh tham chiếu là chủ yếu trong phiên 11/08. Thanh khoản thị trường giảm sút so với phiên 10/08, độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối tiêu cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn. Thêm vào đó, khối ngoại duy trì bán ròng gần 120 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX tiếp tục là điểm nhấn tiêu cực.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/08/2020.

VN-Index dự báo có thể tăng điểm trở lại

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo có thể tăng điểm trở lại trong phiên kế tiếp. Xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì với đích đến nằm tại vùng kháng cự 852-858 điểm trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 836-840 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-65% cổ phiếu. Các vị thế bán trading có thể xem xét khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp để mở các vị thế mua trading ngắn hạn hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán.

Xuất hiện tín hiệu kỹ thuật khá tiêu cực

(CTCK Asean - Aseansc)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index phiên 11/08 xuất hiện cây nến đỏ thứ 2 nằm dưới đường trung bình động 150 ngày (MA150), là tín hiệu khá tiêu cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 830-840 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 810-820 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 850-860 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 870-880 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 830-840 điểm trong phiên 12/08. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% tiền mặt/30% cổ phiếu.

1443-nhan-dinh-chung-khoan
Hình minh họa

Nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 845 điểm

(CTCK MB - MBS)

Phiên chốt lời sau chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp không làm xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường bị ảnh hưởng, một phiên hạ nhiệt sau chuỗi tăng liên tiếp là điều cần thiết để giúp giải phóng lượng hàng T+ và giúp thị trường có mức tăng bền vững hơn.

Dòng tiền lớn đã hấp thụ phần lớn lượng cổ phiếu chốt lời nên giúp thị trường vẫn trụ vững trên ngưỡng 840 điểm.

Trong kịch bản tích cực, nhịp tăng mới sẽ tiếp tục nếu thị trường vượt thành công ngưỡng 845 điểm, trong kịch bản cơ sở thị trường có khả năng duy trì trạng thái dao động trong vùng từ 820 đến 840 điểm và dòng tiền có sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu.

Rung lắc trong khoảng 835-850 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường giao dịch với diễn biến giằng co quanh tham chiếu là chủ yếu trong phiên 11/08. SHS đánh giá việc VN-Index vẫn duy trì với biên độ trong khoảng 835-850 điểm (MA20-50) cho thấy xu hướng chưa có gì thay đổi, vẫn chỉ là là đi ngang và giằng co trong biên độ hẹp.

Khối ngoại duy trì bán ròng trong phiên 11/08 với gần 120 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX tiếp tục là điểm nhấn tiêu cực. Trên thị trường phái sinh, SHS chỉ ra hợp đồng tương lai VN30 tháng 8 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó chuyển basis âm sang basis dương 2,43 điểm. Điều này cho thấy nhà đầu tư có sự tích cực hơn trong ngắn hạn.

Với tình hình hiện tại, CKCK này nhận định chỉ khi thị trường bứt phá được một trong hai ngưỡng kể trên thì xu hướng mới thực sự có thay đổi.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 12/08, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc với biên độ trong khoảng 835-850 điểm (MA20-50).

Theo khuyến nghị của SHS, những nhà đầu tư đã giải ngân bắt đáy một phần danh mục quanh ngưỡng 800 điểm và đã bán ra cổ phiếu trong các phiên gần đây nên đứng ngoài và tiếp tục quan sát thị trường, chờ cho xu hướng trở nên rõ ràng hơn.

Tránh mua đuổi

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thay vì điều chỉnh rõ nét, diễn biến trong phiên 11/08 đang cho thấy một nhịp điều chỉnh nằm ngang với biên độ thu hẹp dần về cuối phiên. Theo KBSV, diễn biến này khiến trạng thái thị trường trở nên trung tính hơn và để ngỏ khả năng tiếp tục tiến sâu lên vùng kháng cự 85x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chờ chỉ số điều chỉnh về vùng 820-825 điểm trước khi mở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Điều chỉnh nhẹ

(CTCK BSC - BSI)

Theo quan sát của BSI, dòng tiền đầu tư trong phiên 11/08 thể hiện rõ sự suy yếu so với phiên trước đó, khi chỉ có 9/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng mạnh trên sàn HOSE, nhưng đã mua ròng nhẹ trở lại trên sàn HNX. Thanh khoản thị trường giảm sút so với phiên 10/08, độ rộng thị trường ở trạng thái tương đối tiêu cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn.

BSI nhận định, với việc tâm lý nhà đầu tư đang khá lưỡng lự tại vùng 840-850 điểm, và thanh khoản ở mức thấp, khả năng cao VN-Index sẽ điều chỉnh nhẹ hoặc tích lũy tại vùng này trong một vài phiên kể từ 12/08, cho đến khi có những tin tức tiếp theo về dịch bệnh Covid-19.

Vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên sau 7 ngày đi lên liên tiếp. Áp lực bán có sự gia tăng nhưng chưa quá mạnh trong phiên hôm nay.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh thiếu vắng động lực để bứt phá mạnh, chỉ số sẽ cần thêm thời gian để tích lũy để có thể tiến xa hơn. Không loại trừ khả năng xuất hiện một nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 800-820 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên chờ những nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy cổ phiếu trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán phiên chiều ngày 11/8: Cả ngày giằng co, VN-Index đứt mạch tăng điểm

Thị trường về cuối phiên giao dịch chiều ngày 11/8 đi theo chiều hướng giằng co và kết phiên với sắc đỏ nhẹ của VN-Index. ...

Giao dịch khối ngoại ngày 11/8: Bán ròng 128 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 11/8, khối ngoại bán ròng 8,04 triệu đơn vị, tương ứng 128,58 tỷ đồng, giảm 36,28% về giá trị so ...

Hơn 140 công ty bị hạn chế giao dịch trên UpCOM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hạn chế giao dịch trên hệ thống giao dịch UpCOM đối với ...

Nguyễn Thanh