Nhận định chứng khoán ngày 12/10/2020: Tích lũy đi ngang trong vùng 910-930 điểm

Cập nhật: 20:21 | 11/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo Công ty chứng khoán BOS dự báo, nhiều khả năng áp lực bán sẽ tăng lên và những phiên rung lắc là điều không thể tránh khỏi. Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ tích lũy đi ngang trong vùng 910 - 930 điểm với thanh khoản trung bình trước khi xác định xu hướng tăng tiếp theo.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/10/2020.

Vẫn duy trì tích cực ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ đang cho thấy dấu hiệu điều chỉnh ngắn hạn, nhường lại sự quan tâm của thị trường cho nhóm vốn hóa lớn. Với việc KLGD sụt giảm và sự phân hóa tín hiệu giữa các chỉ số, chúng tôi cho rằng những VNMidcap, VNSmallcap có thể xuất hiện một nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn để kiểm định các hỗ trợ MA10, thậm chí là MA20 ngày.

Xuất hiện các nhịp rung lắc

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể tiếp tục xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên giao dịch tuần tới. Điểu tiêu cực là dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu và đà tăng của thị trường phần lớn chủ yếu dựa vào một vài cổ phiếu vốn hóa lớn trong vài phiên gần đây.

Đồng thời, chỉ báo tâm lí tiếp tục giảm nhẹ cho thấy rủi ro ngắn hạn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng.

2030-nhan-dinh
Hình minh họa

Chưa củng cố xu hướng tăng

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

VN-Index tăng điểm nhưng không đi kèm tín hiệu tích cực từ KLGD nên chưa củng cố cho xu hướng tăng trở lại của chỉ số. Do đó, chỉ số VN-Index vẫn còn khả năng điều chỉnh từ vùng kháng cự 917,5-920 điểm và đi về vùng hỗ trợ 880-860 điểm trước khi đi lên trở lại vùng 940-946 điểm.

Tín hiệu đảo chiều sẽ chỉ thực sự mất đi nếu nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn tiếp tục dẫn dắt thị trường trong phiên đầu tuần tới và các chỉ số chính kết thúc phiên tăng điểm tốt đi kèm với KLGD tăng vừa phải.

Rung lắc tăng lên

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng áp lực bán sẽ tăng lên và những phiên rung lắc là điều không thể tránh khỏi. Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ tích lũy đi ngang trong vùng 910 - 930 điểm với thanh khoản trung bình trước khi xác định xu hướng tăng tiếp theo. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và nắm giữ danh mục hiện tại trong thời gian sắp tới.

Trung tính

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 920 trong tuần, mục tiêu tiếp theo của chỉ số này sẽ là 940. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +3 (TRUNG TÍNH).

Duy trì tỷ trọng và thiên về nắm giữ chờ canh bán

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hiện tại khả năng thị trường đang hình thành mẫu hình cái Nêm (Rising Wedge), một phiên giảm mạnh kèm khối lượng cao sẽ xác nhận hoàn thành mẫu hình này và một nhịp điều chỉnh mạnh có thể theo sau với hỗ trợ mục tiêu vùng 870-880 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng không loại trừ khả năng có phiên Mua cao trào (Buying Climax) trong tuần sau khi các mã trụ có tín hiệu cạn cung quanh vùng hỗ trợ, khiến tín hiệu tạo đỉnh có thể tương tự như phiên 8/6.

Chúng tôi nhắc lại quan điểm khả năng thị trường đang trong vùng phân phối, do đó nhà đầu tư nên cân nhắc duy trì tỷ trọng và thiên về nắm giữ chờ canh bán, cần thận trọng trước quyết định gia tăng tỷ trọng ở thời điểm này.

Rủi ro lớn hơn cơ hội

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI nhận thấy rủi ro đã bắt đầu lớn hơn cơ hội và giai đoạn này chúng ta cần phải thận trọng hơn. VNCSI khuyến nghị qúy nhà đầu căn bán, hạ bớt tỷ trọng CP khi thị trường tiếp cận mốc 930 điểm và hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 12/10/2020: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 12/10/2020, ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 12-16/10/2020: Bị chi phối bởi thông tin kết quả kinh doanh quý 3

Tuần qua, dù chịu nhiều áp lực nhưng VN- Index vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp và là tuần thứ 10 tăng ...

Cổ phiếu ngành nào hút tiền quý IV/2020?

Nhóm doanh nghiệp được hưởng lợi từ hoạt động chuyển dịch sản xuất do tác động của chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung ...

Nguyễn Thanh