Nhận định chứng khoán ngày 11/11/2022: Đứng ngoài quan sát

Cập nhật: 18:00 | 10/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Hành động bán tháo cổ phiếu xảy ra trên diện rộng khiến cho 447 mã giảm trong đó có 170 mã giảm sàn đẩy VN-Index lui về 947 điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, vùng điểm 900 điểm sẽ là mốc tiếp theo mà VN-Index có thể hướng đến và nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường đến khi lực cầu xuất hiện cho tín hiệu, chuyển biến tích cực hơn.

Nhận định chứng khoán ngày 10/11/2022: Giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 11/11/2022.

Rủi ro hiện vẫn ở mức cao cho nhà đầu tư ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Các chỉ số giảm điểm ngay từ đầu phiên nay và giảm mạnh dần lên trong phiên với kết thúc phiên thiết lập mức điểm thấp mới cho năm 2022. Đà giảm vẫn tập trung từ sức ép bán tháo của nhóm ngành BĐS ngay từ đầu phiên và đã dần lan rộng ra toàn thị trường. Số lượng cổ phiếu giảm điểm chiếm hoàn toàn ưu thế và rất nhiều cổ phiếu giảm hết biên độ khi đóng cửa.

Nhận định chứng khoán ngày 11/11/2022: Đứng ngoài quan sát

Theo nhận định, VN-Index có thể hướng đến vùng 900 điểm. Hình minh họa

VN-Index kết phiên ở 947,24 điểm (-38,35 điểm) và VN30 đóng cửa 936,8 điểm (-42,88 điểm). Thanh khoản giao dịch cải thiện nhẹ trở lại và sàn HSX ghi nhận mức giá trị giao dịch là 9.600 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường trên cả 3 sàn đều rất tiêu cực. Trên sàn HSX, số mã giảm điểm chiếm 88%, số mã tăng điểm chiếm 4% và còn lại 8% là số mã tham chiếu. Khối nhà đầu tư ngoại mua ròng nhẹ hơn 10 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: KBC; VHC; DPM; DCM; POW …Ở chiều ngược lại, họ bán ròng ở các cổ phiếu: HPG; STB; MSN; CTG; HSG…

Chỉ số VN-Index thiết lập đáy mới khi đóng cửa khiến cho bối cảnh thị trường chuyển sang tiêu cực hơn. Trong nội tại thị trường số lượng cổ phiếu giảm sàn áp đảo cho thấy áp lực bán quá lớn trong khi dòng tiền quá mỏng để ngăn đà rơi. Dưới góc độ PTKT việc kết thúc phiên ở vùng giá thấp trong phiên hôm nay sẽ tạo áp lực rất lớn cho phiên cuối tuần ngày mai. TVSI cho rằng, tâm lý tiêu cực đang tiếp tục quay trở lại và bao trùm khắp thị trường với rủi ro hiện vẫn ở mức cao cho nhà đầu tư ngắn hạn.

Chờ đợi tín hiệu tích cực hơn của thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay. Nhịp giảm điểm kéo dài từ phiên sáng đến phiên chiều. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 19 ngành đều giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thanh khoản thị trường duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên.

VN-Index trở về ngưỡng hỗ trợ 950 điểm và có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ này trong các phiên giao dịch tới. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng tiền mặt và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn của thị trường.

VN-Index có thể hướng đến vùng 900 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Hành động bán tháo cổ phiếu xảy ra trên diện rộng khiến cho 447 mã giảm trong đó có 170 mã giảm sàn đẩy VN-Index lui về 947 điểm. Về góc nhìn kỹ thuât, tại khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đề hướng xuống phá đi cơ hội tạo phân kỳ dương 3 đoạn cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất tiêu cực và VN Index chưa thể hình thành đáy trung hạn.

Theo thang đo Fibonacci mở rộng, ngưỡng 1.0 tương ứng với vùng điểm 900 điểm sẽ là mốc tiếp theo mà VN-Index có thể hướng đến. VCBS khuyến nghị nhà đầu tư, tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường đến khi lực cầu xuất hiện cho tín hiệu, chuyển biến tích cực hơn.

VN-Index có thể sẽ duy trì quán tính giảm điểm

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì trạng thái Tiêu cực khi những VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index quay trở lại hành trình dò đáy. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất đối với VN-Index và VN30 mà chúng tôi quan sát được nằm quanh 910 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ duy trì quán tính giảm trong phiên sáng để kiểm định ngưỡng hỗ trợ quanh 910 điểm. Ở vùng giá thấp, VCSC kỳ vọng lực mua bắt đáy sẽ được cải thiện, theo đó giúp chỉ số gần thu hẹp đà giảm đầu ngày. Nếu có thể hình thành được thế cân bằng với áp lực bán, một nhịp hồi phục có thể xuất hiện sau đó để VN-Index kiểm định kháng cự MA5 tại vùng 960 điểm. Ở kịch bản xấu hơn, nếu lực bán tiếp tục áp đảo khiến VN-Index đóng cửa dưới mốc 910 điểm, thị trường sẽ phát tín hiệu tiếp tục giảm xuống những mốc thấp hơn

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại duy trì mua ròng phiên VN-Index quay đầu giảm mạnh, tâm điểm KBC

Phiên VN-Index điều chỉnh giảm mạnh, khối ngoại hôm nay vẫn tiếp tục mua ròng, tuy nhiên giá trị chỉ vào khoảnh 16 tỷ đồng. ...

Những điều nhà đầu tư cân biết về lệnh MTL, ưu nhược điểm của lệnh MTL

Lệnh MTL là một trong số những lệnh phổ biến trong đầu tư chứng khoán. Để giao dịch thành công trên thị trường chứng khoán ...

Phiên giao dịch ngày 11/11/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân