Nhận định chứng khoán ngày 10/8: Tâm lý giằng co

Cập nhật: 21:30 | 09/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tiếp tục có phiên ngày 7/8 dao động giằng co với biên độ hẹp. Tâm lý dòng tiền dần trở nên thận trọng hơn trong bối cảnh làn sóng covid-19 thứ 2 đang có những diễn biến phức tạp. Điều này sẽ gây áp lực lên khả năng tiếp tục hồi phục của chỉ số.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 10/08/2020.

Vẫn có rung lắc

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNSmallcap tạm cải thiện lên mức tích cực, tương đồng với tín hiệu hiện tại của HNX-Index. VNMidcap là chỉ số còn lại chưa có sự cải thiện tín hiệu ngắn hạn.Dự báo trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể diễn biến theo xu hướng tăng giá với các tín hiệu kỹ thuật được cải thiện.

Mặc dù vậy, sự thiếu quyết đoán khi thực hiện break-out qua kháng cự MA20 tại 838 điểm của VN-Index có thể dẫn tới những rung lắc đầu ngày của thị trường.

Cơ hội thử thách vùng 85x vẫn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục trải qua phiên ngày 7/8 giằng co với biên độ hẹp. Cơ hội thử thách vùng 85x vẫn hiện hữu nhưng chúng tôi tiếp tục lưu ý về khả năng tạo đỉnh ngắn hạn với sự xuất hiện của hình thái nến spinning top 2 phiên gần đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tạm thời giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản nếu thị trường tiếp tục tăng điểm.

2927 thi tryyng ck tbckvn 26
Hình minh họa

Tâm lý giằng co

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo động lượng như RSI, STO vẫn duy trì đà đi lên trong khi đường MACD đang nằm trên đường tín hiệu. Điều này đang ủng hộ cho xu thế hồi phục trong ngắn hạn của thị trường. Tuy nhiên, đồ thị chỉ số VN-Index tiếp tục xuất hiện mẫu hình nến Spinning Top cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá giằng co.

Chỉ số có thể hình thành nhịp tích lũy ngắn trong biên độ 810-845 điểm, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi, chỉ nên gia tăng một phần tỷ trọng cổ phiếu khi xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường tiếp tục có phiên ngày 7/8 dao động giằng co với biên độ hẹp. Tâm lý dòng tiền dần trở nên thận trọng hơn trong bối cảnh làn sóng covid-19 thứ 2 đang có những diễn biến phức tạp. Điều này sẽ gây áp lực lên khả năng tiếp tục hồi phục của chỉ số.

Trong nhịp hồi phục này, VN-Index dự báo khó vượt qua được vùng kháng cự 835-860 điểm. Thị trường cần thêm thời gian tích lũy, không loại trừ khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 770-780 điểm. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng điểm.

Khả quan

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset - MAS)

Xu hướng VN-Index vẫn đang tích cực với 6 phiên tăng điểm liên tiếp, kháng cự MA 20 ngày tại vùng 840 cũng đã được chinh phục sau phiên hôm thứ Sáu. Mục tiêu tiếp theo được MAS kỳ vọng là vùng 870 –880, điểm số kỹthuật ngắn hạn đang ởmức +5 (KHẢQUAN).

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 10/8: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 10/8, ...

Nhận định chứng khoán tuần 10-14/08: Xu hướng thị trường phái sinh

Thị trường chứng khoán phái sinh phiên giao dịch cuối tuần (7/8) diễn biến tích cực với sự tăng giá của các hợp đồng tương ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 10-14/8: Bước vào vùng tranh chấp 850-880 điểm

Diễn biến giao dịch tuần vừa qua được cho là khá tích cực khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện, dòng tiền tham ...

Nguyễn Thanh