Nhận định chứng khoán ngày 10/11/2022: Giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi

Cập nhật: 18:00 | 09/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 trong bối cảnh áp lực bán có phần gia tăng, thanh khoản giảm và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 10/11, thị trường vẫn đang giằng co tại vùng đáy ngắn hạn, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi.

Nhận định chứng khoán ngày 9/11/2022: VN-Index tích lũy trong vùng 950-1.000 điểm

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 10/11/2022.

VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index phục hồi tăng điểm trong phiên lên vùng tâm lý và giá thấp nhất ngày 11/10/2022 quanh 1.000 điểm và chịu áp lực điều chỉnh trở lại. Kết phiên VN-Index ở mức 985,59 điểm tăng nhẹ 0,40%, khối lượng giao dịch giảm -14,04% so với phiên trước. Thị trường phân hóa với các mã phục hồi tốt là các ngân hàng thương mại nhà nước, các ngân hàng có tỉ lệ phát hành trái phiếu thấp, nhóm cổ phiếu có tỉ lệ freeload thấp, cổ đông lớn nhà nước nắm giữ lớn, nhóm cổ phiếu năng lượng, dầu khí... Đây cũng là nhóm có nền tảng cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng từ bán giải chấp liên thông từ trái phiếu, giải chấp và được các tổ chức gia tăng giải ngân trở lại.

Nhận định chứng khoán ngày 10/11/2022: Giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi
Theo nhận định, Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm. Hình minh họa.

VN-Index vẫn đang tích lũy trong vùng giá 950-1.000 điểm và đang phục hồi khá tốt ở biên dưới vùng tích lũy quanh 960 điểm. Xu hướng ngắn hạn VN-Index chưa thực sự tích cực khi nhiều mã vẫn còn chịu áp lực bán tháo, giải chấp... VN-Index chưa thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài nối các đỉnh giá cao nhất tháng 8,9 và 11/2022 cho đến nay. Ngắn hạn VN-Index cần giữ được vùng hỗ trợ vùng giá thấp nhất các ngày 25/10/2022 và 04,07/11/2022 tương ứng vùng giá 962,45- 975 điểm và vượt lên vùng giá tâm lý quanh 1.000 điểm thì có thể kỳ vọng thoát khỏi trend_line giảm giá hiện nay.

Nhà đầu tư duy trì tỷ thấp, chờ thị trường chung ổn định trở lại và thoát khỏi xu hướng hiện nay. Có thể xem xét, lên lại danh mục theo dõi đầu tư. Ưu tiên các mã cơ bản tốt, tỉ trọng tiền mặt cao.

VN-Index đang nỗ lực củng cố đáy ngắn hạn

(CTCK MB - MBS)

Thị trường hồi phục sang phiên thứ 2 liên tiếp từ vùng hỗ trợ, qua đó củng cố kỳ vọng tạo mô hình 2 đáy đảo chiều cho nhà đầu tư. Yếu tố hỗ trợ thị trường lúc này đang đến từ khối ngoại khi họ liên tiếp mua ròng mạnh sang phiên thứ 3 liên tiếp với tổng giá trị gần 1.800 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Dù thanh khoản vẫn ở mức thấp tuy nhiên độ rộng thị trường vẫn tích cực nhờ sự dẫn dắt từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, phân bón, thực phẩm,… đặc biệt là tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang nỗ lực củng cố đáy ngắn hạn, qua đó có thể tạo mô hình 2 đáy đảo chiều, là tín hiệu giúp nhà đầu tư kỳ vọng cho nhịp phục hồi này.

Giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index mở cửa đi lên cho đến khi chạm ngưỡng kháng cự 995 điểm thì gặp lực cản. Chỉ số bị đẩy xuống vùng 980 điểm trước khi bật lên vào cuối phiên, đóng cửa tại mốc 985.59 điểm, tăng nhẹ gần 4 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Điện, nước & xăng dầu khí đốt có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Diễn biến thị trường vẫn đang giằng co tại vùng đáy ngắn hạn, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi trong những phiên tới.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm nhẹ thứ 2 liên tiếp, trong bối cảnh áp lực bán có phần gia tăng, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần quan sát thêm phản ứng của thị trường sau khi thông tin CPI của Mỹ được công bố vào 8 giờ tối mai (10/11).

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại hỗ trợ 970 – 980 điểm và lực bán tại kháng cự 990 – 1.000 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường tiếp tục mở rộng đà hồi phục tích cực vào đầu phiên trước khi bước vào nhịp điều chỉnh lình xình và đánh mất một phần thành quả về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến con quay, sau khi thử thách vùng kháng cự gần, cho thấy cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa. Diễn biến này để ngỏ khả năng VN-Index sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất vùng hỗ trợ gần 965-970 điểm, KBSV có phần nghiêng về khả năng mở rộng thêm đà hồi phục cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn gối đầu tại vùng hỗ trợ trong phiên, nhưng cần tuân thủ điểm dừng lỗ và hạ tỷ trọng nếu điểm đỡ này bị xuyên thủng sau đó.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại tiếp đà mua ròng gần 680 tỷ đồng phiên 9/11, gom mạnh FUESSVFL và VHM

Phiên VN-Index tiếp đà xanh nhẹ, khối ngoại cũng tiếp tục gom ròng với khối lượng gần 680 tỷ đồng, tâm điểm chứng chỉ quỹ ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 9/11/2022: HAH, KBC, LHC, TV6, TDC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi bật ...

Đừng buông xuôi tài khoản cho 4 chữ "đầu tư dài hạn"

Đầu tư dài hạn không phải mua với mục tiêu giao dịch ngắn hạn và khi lỗ nhiều thì giữ với mục tiêu dài hạn. ...

Hồng Quân