Nhận định chứng khóa ngày 4/4: Cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao

Cập nhật: 18:00 | 03/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường tăng điểm tuần thứ ba liên tiếp với thanh khoản được cải thiện khá tốt cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường. Đáng chú ý, dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn... Theo nhận định, trong phiên giao dịch 4/4, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 4/4/2022.

Hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường tăng điểm trong tuần thứ ba liên tiếp với mức thanh khoản được cải thiện khá tốt cho thấy dòng tiền vẫn đang đổ vào thị trường. Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang được cải thiện và sắp tới sẽ là thời điểm mà các kết quả kinh doanh quý 1/2022 được hé lộ cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố trong kỳ họp đại hội cổ đông thường niên. Bên cạnh đó, gói hỗ trợ kinh tế trị giá 340.000 tỷ đồng cũng sẽ được thúc đẩy giải ngân trong thời gian tới. Những điều kể trên được kỳ vọng sẽ giúp thị trường tiếp tục hướng tới những mức cao mới.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 4/4-8/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Các nhà đầu tư đã tiến hành mua vào khi thị trường test vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm trong phiên 14/3 và 15/3 có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc chốt lời nếu thị trường tiến tới vùng kháng cự mạnh kể trên.

1737-7
Nhận định chứng khóa ngày 4/4: VN-Index tiếp tục tăng điểm. Hình minh họa.

VN-Index tiếp tục tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Vượt ngưỡng 1.500 xu hướng trung hạn của VN-Index trở nên tích cực, giúp xu hướng ngắn hạn và trung hạn cùng có trạng thái Tăng. Trong tuần sau, nếu tiếp tục tăng điểm VN-Index sẽ gặp vùng kháng cự đáng chú ý là 1.520 – 1.534 điểm. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức cao nhất trong thang đánh giá của Aseansc là +7 (KHẢ QUAN). Mức P/E của VN-Index đang ở mức 17,6 lần.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong trường hợp VN-Index vượt mức 1.520 điểm

(CTCK BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index đã đóng cửa với mức điểm nằm trong vùng 1.510-1.520 điểm trong phiên 1/4-vùng kháng cự mạnh trong quá khứ. Đường MA10 vẫn tiếp tục gia tăng khoảng cách với đường MA20 ngày, qua đó củng cố động lực tăng trưởng của Index trong thời gian tới. Đường MACD cũng tiếp tục tăng trên ngưỡng Zero và tạo khoảng cách lớn hơn so với đường tín hiệu trong khi các chỉ báo RSI và MFI đang có sự cải thiện mạnh mẽ.

Các tín hiệu kỹ thuật đều ủng hộ xu hướng tích cực của thị trường, song vẫn cần thêm thời gian để xác nhận khả năng VN-Index vượt lên trên vùng đi ngang. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong trường hợp VN-Index vượt mức 1.520 điểm trong phiên tới.

Có thể vượt đỉnh 1.536 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường có phiên giao dịch bùng nổ về điểm số, lần đầu vượt kháng cự 1.510 điểm sau ba tháng giao dịch giằng co. Dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn, trong đó rõ nét nhất là nhóm cổ phiếu thuộc rổ chỉ số VN30. Trong quý đầu năm, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có mức tăng thấp, chủ yếu là giao dịch củng cố nên giá tích lũy, hiện nay thông tin kết quả kinh doanh quý I/2022 của nhóm này được dự báo rất khả quan, là chất xúc tác để mở ra nhịp tăng trưởng giá cổ phiếu. Ngoài ra nhà đầu tư đã có bước chuyển hướng dòng tiền từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sang dòng cổ phiếu cơ bản, góp phần làm cho thị trường tăng trưởng bền vững hơn.

Dự báo VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng trong tuần tới, khả năng có thể vượt đỉnh 1.536 điểm với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn các ngành ngân hàng, bán lẻ, bất động sản...

VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.520 – 1.525 điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm 1/4, ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Aseansc cho rằng các động thái quyết liệt từ chính phủ đã góp phần củng cố niềm tin cho nhà đầu tư, qua đó hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của thị trường.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.520 – 1.525 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.530 – 1.535 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index cải thiện lên mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của VNMidcap quay trở lại mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của VN-Index và VN30.

VN-Index duy trì quán tính tăng điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng, trong đó VNSmallcap và HNX-Index sẽ kiểm định kháng cự MA10 ngày còn VN-Index sẽ kiểm định kháng cự đỉnh lịch sử tại 1.530-1.535 điểm. Ngưỡng kháng cự này có thể thúc đẩy lực bán chốt lãi ở vùng giá cao, tạo nên sự giằng co và rung lắc cho các chỉ số.

Tuy nhiên, nếu VN-Index có thể trụ vững trên mốc 1.515 điểm sau nhịp củng cố này, chỉ số sẽ có cơ hội tăng điểm ở những phiên sau đó để lập đỉnh lịch sử mới tại khu vực 1.560-1.665 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đảo chiều đóng cửa dưới 1.515 điểm, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại hỗ trợ MA5, MA10 đang nằm tại 1.500 điểm.

Hạn chế mua đuổi tại các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Bất chấp những thông tin bất thường, VN-Index vẫn tiếp tục tiến trình hồi phục, nhờ diễn biến giữ vững vùng cân bằng 1.490 điểm trong 2 phiên trước. Mức độ tăng điểm của VN-Index được đẩy lên cao trong nữa cuối phiên giao dịch, với diễn biến tích cực tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo tín hiệu thu hút dòng tiền tại nhóm này. Nhờ đó, VN30-Index có mức tăng điểm vượt trội so với thị trường chung.

Với nhịp điệu tăng điểm vẫn được duy trì khi kết thúc phiên giao dịch, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp VN-Index tiệm cận vùng cản 1.530 – 1.535 điểm.

Do vậy, Quý nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, cũng nên hạn chế mua đuổi tại các cổ phiếu đã có mức tăng giá vượt xa nền tích lũy, có thể xem xét cơ hội tại các cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ nền tích lũy. Ngoài ra, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và tránh nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Mirae Asset: 8 mã cổ phiếu bất động sản tiềm năng nhất năm 2022

CTCK Mirae Asset – MASVN cho rằng, các doanh nghiệp bất động sản trong năm 2021 khá tích cực, bất chấp dịch bệnh khiến nhiều ...

Cổ phiếu bán lẻ vẫn rẻ sau sóng tăng, chuyên gia nói gì?

Thống kê cho thấy giá trị giao dịch vào ngành bán lẻ đã tăng mạnh trong khoảng một tuần trở lại đây. Đây là nhóm ...

Cổ phiếu "họ" FLC tuần tới: Bắt đáy hay bắt dao rơi?

Ngay sau sự việc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam tối ngày 29/3/2022, nhóm cổ phiếu họ FLC đã đồng loạt ...

Thiện Nhân

Tin liên quan