Nhận diện xu hướng đầu tư bất động sản mới tại Bình Dương

Cập nhật: 15:56 | 29/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nguồn cung căn hộ còn hạn chế trong khi lượng chuyện gia, kĩ sư, công nhân tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp rất lớn khiến giá bán và cho thuê căn hộ tại Bình Dương ngày càng tăng cao. Theo đó, xu hướng đầu tư căn hộ rồi cho thuê lại đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn giới đầu tư địa ốc ở giai đoạn này...

nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong Nhiều bất động sản được bán đấu giá: Nghìn tỷ về tay ngân hàng
nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong Bản tin bất động sản chiều ngày 26/7: Xẻ hơn 7.000 m2 đất công ra bán ở Bình Dương

Theo ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm 2019, tại Bình Dương, khá nhiều dự án chung cư mới công bố triển khai hoặc cất nóc, chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng được xem là tín hiệu vui trước bối cảnh nguồn cung dự án trên địa bàn thòi gian qua đang khan hiếm. Nguồn cung chủ yếu tập trung tại Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Một số dự án đang được chủ đầu tư cá nhân chú ý bởi cơ hội đầu tư cho thuê cao do thừa hưởng các lợi thế sẵn có.

nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong
Dự án căn hộ The Habitat tại Thuận An

Mới đây, The Habitat đã tổ chức lễ cất nóc giai đoạn II tại 1 dự án ở Bình Dương. Đây là dự án căn hộ nằm ở đại lộ Hữu Nghị, Thuận An, mặt tiền quốc lộ 13 có quy mô 11 tháp, được hình thành như một phần của sự phát triển tích hợp của khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Được biết, giai đoạn 1 của dự án đã đi vào sử dụng và đa số dân cư là các chuyên gia trong và ngoài nước làm việc tại khu công nghiệp VSIP. Giai đoạn 2 của dự án này bao gồm 460 căn, hiện đã bán hết giỏ hàng và sẽ tiến hành bàn giao cho cư dân vào tháng 3/2020.

Tại sự kiện này, chủ đầu tư cũng công bố giai đoạn 3 của dự án với 828 căn hộ diện tích từ 50 - 200m2, mức giá dự kiến khoảng 33 - 35 triệu đồng/m2 và dự kiến mức độ tăng giá so với giai đoạn 2 khoảng 25%.

Theo đại diện đơn vị này, lượng người đến Bình Dương ngày một đông, trong đó có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, chuyên gia và chủ doanh nghiệp… Vì thế, nhu cầu sở hữu bất động sản tại khu vực vẫn liên tiếp gia tăng thời gian qua, thậm chí không đủ chỗ để đáp ứng nhu cầu này. Có khoảng 60 - 70% khách mua là để đầu tư cho thuê vì nhu cầu thuê chỗ ở của các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Bình Dương thời gian qua đã gia tăng mạnh mẽ.

Từ lý do trên mà theo ghi nhận tỉ suất lợi nhuận cho thuê của một số dự án căn hộ tại Bình Dương đạt mức cao từ 10 - 12%/năm. Đây được xem là mức lợi nhuận cao hơn cả khu vực TP. HCM.

Ngoài ra, ở thời điểm này, một số dự án mới bung hàng tại thị trường Bình Dương như Happy One, Charm City… cũng được giới đầu tư chú ý bởi những lợi thế về giá mềm, dễ cho thuê khi có lượng chuyên gia nước ngoài sống và làm việc tại các khu công nghiệp.

Theo các nhà đầu tư cá nhân khu vực, đầu tư vào căn hộ Bình Dương ở thời điểm này do tỉ suất cho thuê đạt cao hơn các khu vực khác, chưa kể lợi nhuận từ việc tăng giá bất động sản. “Nếu đầu tư lướt sóng sẽ không hiệu quả nhưng đầu tư cho thuê thì lợi tức khá ổn định. Căn 2 phòng ngủ tại đây giá cho thuê cũng đạt tầm 14 triệu đồng/căn/tháng”, một nhà đầu tư cho hay.

Còn nhiều nguồn lực phát triển

Có thể thấy, các yếu tố như giá còn mềm, biên lợi nhuận cho thuê tốt, lợi thế về phát triển công nghiệp khu vực được xem là lý do khiến giới đầu tư địa ốc cá nhân tìm kiếm căn hộ mới tại Bình Dương gia tăng ở thời điểm này.

nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong

Theo số liệu thống kê, Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp đang hoạt động. Cùng với đó là hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài cùng hơn 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư, chuyên gia trong nước làm việc tại Bình Dương. Con số này tăng 20 - 25% mỗi năm. Điều này mở ra cơ hội đầu tư mua bán và cho thuê dự án nhà ở.

Bên cạnh đó, lợi thế về thu hút FDI cũng là điểm nhấn nổi bật của Bình Dương tác động rõ nét đến thị trường bất động sản.

Từ đầu năm đến nay, Bình Dương đạt gần 2,2 tỷ USD từ vốn FDI, tăng hơn 60% so với năm trước. Bên cạnh đó, Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thêm 5.000 ha đất khu công nghiệp. Tỉnh hiện có 9.000 ha đất khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 78%. Như vậy để thấy, nếu phát triển công nghiệp song song với phát triển đô thị, nhà ở sẽ là động lực rất lớn để Bình Dương phát triển.

Tuy vậy, khách quan mà nói, đến thời điểm này Bình Dương vẫn thiếu hụt nhà ở cho công nhân, chuyên gia nước ngoài. Chính lý do này đã khiến giá cho thuê căn hộ tại đây cao. Đặc biệt, những căn hộ cao cấp, tiện ích đầy đủ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới chuyên gia nước ngoài dường như chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những dự án trước đây đa phần nằm xa các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích, vui chơi của các chuyên gia làm việc.

Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển các dòng sản phẩm cao cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. Cũng là cơ hội để nhà đầu tư cá nhân tìm kiếm cơ hội trong lâu dài.

Theo ghi nhận, ở các căn hộ hoàn thiện tại Bình Dương, cứ 10 khách hàng hỏi về căn hộ thì đến 3 người cân nhắc phương án mua lại từ khách hàng đã mua trước đó. Vì những căn này đã có sẵn nội thất, có thể vào ở ngay hoặc đang có hợp đồng cho thuê, có thể có thu nhập liền.

nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong Cập nhật giá thuê bất động sản khu công nghiệp quý II: Dự báo quý III
nhan dien xu huong dau tu bat dong san moi tai binh duong Giá đất Dĩ An, Bình Dương tăng gấp đôi trước thông tin lên thành phố

Yến Thanh