Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi đối với cổ phiếu KBC

Cập nhật: 12:56 | 07/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Đồ thị giá của KBC tiến về gần đường trung bình 50 ngày và vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở cổ phiếu này.

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 104.200 đồng

Giá mục tiêu của cổ phiếu POW nằm tại mức 13.800 đồng/cp

Trong quý 1/2021, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc-CTCP (HOSE – Mã: KBC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.002 tỷ đồng, tăng trưởng +260% YoY và LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 599 tỷ đồng, tăng trưởng +1.013% YoY. Trong kỳ, doanh thu từ hoạt động cho thuê đất KCN tăng mạnh +325% YoY nhờ bàn gia 67ha diện tích đất KCN (chủ yếu đến từ KCN Quang Châu và Tân Phú Trung). Tỷ suất LNG tăng lên mức 56,1% so với mức 43,9% của cùng kỳ năm trước nhờ việc cho thuê đất tại KCN Quang Châu có biên lợi nhuận tốt.

5416-co-phieu-kbc
Hình minh họa

Cho năm 2021, KBC đặt kế hoạch doanh thu đạt 6.600 tỷ đồng (+167% YoY) và LNST đạt 2.000 tỷ đồng (+525% YoY). Công ty dự kiến bàn giao 195ha đất KCN và 8,4ha đất khu đô thị. Chúng tôi cho rằng doanh thu từ KCN Quang Châu, Nam Sơn Hạp Lĩnh và Tân Phú Trung sẽ là động lực tăng trưởng chính cho KBC trong năm nay, bên cạnh đó các dự án BĐS dân dụng như KĐT Phúc Ninh và KĐT Tràng Duệ cũng sẽ đóng góp một phần doanh thu.

KBC vừa mới được Chính Phủ phê duyệt bổ sung dự án KCN Tràng Duệ - GĐ 3 (687ha) vào quy hoạch KKT Cát Hải – Đình Vũ, Công ty đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cho dự án và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2022. Bên cạnh đó, KBC cũng có kế hoạch mở rộng quỹ đất tại các tỉnh thành khác như Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối với mảng BĐS dân dụng, vào cuối năm ngoái KBC đã hoàn tất việc đóng tiền sử dụng đất cho dự án KĐT Tràng Cát, đây là dự án có quy mô rất lớn – 585ha, có quy mô gần trung tâm TP. Hải Phòng. Công ty đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng để có thể tiến hành mở bán dự án trong năm 2022. Bên cạnh đó, KBC cũng đã được tỉnh BR-VT chấp thuận cho phát triển dự án KĐT Nam Vũng Tàu (69,5ha).

Theo công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC, ở mức giá hiện tại, KBC đang được giao dịch tại P/E dự phóng 2021 là 7,9x, thấp hơn mức P/E TTM trung bình ngành 22,3x. Mức Stock Rating của KBC ở mức 91 điểm, trong đó Điểm cơ bản và Sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của KBC tiến về gần đường trung bình 50 ngày và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên các NĐT cần hạn chế mua đuổi ở cổ phiếu này. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của KBC cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Nghịch lý doanh nghiệp thua lỗ triền miên, cổ phiếu vẫn “tung tăng nhảy múa”

Thông thường, giá cổ phiếu thường tỷ lệ thuận với tình hình sức khỏe doanh nghiệp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây lại xuất ...

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 104.200 đồng

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, CTCP Chứng ...

Giá mục tiêu của cổ phiếu POW nằm tại mức 13.800 đồng/cp

Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, CTCK Dầu ...

Tuệ An