Nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô mua ròng phiên 29/6, tâm điểm cổ phiếu hóa chất

Cập nhật: 08:05 | 30/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index gần như đi ngang, nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô mua ròng còn hơn 170 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu hóa chất...

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (29/6), VN-Index đóng cửa ở mốc 1218,09, giảm 0,01 điểm (-0,00%), gần như là không thay đổi gì so với mốc điểm cuối cùng của phiên hôm trước. Tuy vậy thanh khoản trong phiên hôm nay lại có sự sụt giảm khi chỉ dừng ở mốc hơn 11 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, số lượng mã giảm điểm cũng chiếm ưu thế khi có tới 263 mã, trong khi đó số mã tăng điểm là 184, còn lại là 67 mã giảm điểm.

Diễn biến tương tự, VN30-Index cũng chỉ giảm như có như không với 0,01 điểm. Theo quan sát, cán cân giao dịch tương đối cân bằng với 12 mã tăng/13 mã giảm. Trong đó, các mã tăng mạnh nhất trong rổ phải kể đến như BID (+3,7%), VNM (+2,1%), HPG (+1,1%),... Chiều ngược lại, GVR, BVH, SAB, PLX, VRE, ACB, POW, PDR, VCB mất trên 1% thị giá.

Phía trước lúc này là mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II sắp hé lộ, bên cạnh đó tuần này cũng là tuần cuối cùng của quý II nên khả năng sẽ có hiệu ứng chốt NAV của các quỹ. Ngoài ra, việc chứng khoán thế giới đang hồi trở lại sau 3 chuỗi giảm khá dài cũng hỗ trợ thị trường trong nước, theo các công ty chứng khoán mục tiêu gần nhất của VN-Index là vùng là 1.250 điểm.

Nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô mua ròng phiên 29/6, tâm điểm cổ phiếu hóa chất
Nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô mua ròng phiên 29/6, tâm điểm cổ phiếu hóa chất

Tổ chức nội chưa dừng bán ròng

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước chưa dừng hoạt động rút vốn. Cụ thể, họ bán ròng 161,6 tỷ đồng. Tuy nhiên tính riêng kênh khớp lệnh thì họ mua ròng 139,3 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, SHB, GMD, BTP, BID, STB, POW, FMC, VIC, PVT.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp địa ốc. Top mua ròng có FPT, SBT, MWG, PNJ, MBB, NVL, BVH, VCI, TCB, KBC.

Nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô mua, tâm điểm cổ phiếu hóa chất

Trong phiên VN-Index nỗ lực giữ thăng bằng, NĐT cá nhân mua ròng 171 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng 73,1 tỷ đồng theo kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 9/18 ngành, chủ yếu là ngành hóa chất. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: DPM, HPG, DCM, VIC, VNM, VCB, VHM, DGC, VJC, SHB.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 9/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có: CTG, STB, KBC, FPT, BID, VHC, NLG, GEX, HAH.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, khối này chuyển bán ròng 189 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 43 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: CTG, BID, STB, VHC, KBC, GMD, HAH, GEX, NLG, HDB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi cổ phiếu của các doanh nghiệp hóa chất. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã DPM, HPG, DCM, VCB, VNM, VIC, DGC, VHM, PNJ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 29/6/2022: NRC, AGX, HU4, QNS, SRA

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thị trường chứng khoán ngày 30/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index đóng cửa phiên 29/6 sát mốc tham chiếu; HOSE yêu cầu FLC, ROS giải trình sau 5 phiên cổ phiếu tăng trần; Cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong phiên giao dịch biến động mạnh

Chứng khoán Mỹ ngày 29/6 ghi nhận Dow Jones tăng điểm trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite đóng cửa trong sắc đỏ. Thị trường ..

Thanh Tùng