Nhà băng chiều khách hàng sở hữu xe hơi

Cập nhật: 18:52 | 26/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Số người mua ôtô ngày càng tăng được xem là những khách hàng tiềm năng để các ngân hàng chăm sóc, tìm cơ hội cung cấp thêm dịch vụ mới.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô (VAMA) trong tháng 11/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10 và tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.512 xe, tăng 2% so với tháng trước.

nha bang chieu khach hang so huu xe hoi
Ảnh: Nguồn Internet

Ngoài gói tín dụng dành cho khách hàng mua xe hơi, thời gian gần đây, một số nhà băng còn khoanh vùng tập trung phục vụ vào đối tượng khách hàng là chủ sở hữu xe hơi bằng những gói dịch vụ chuyên biệt. Tức là họ đã có xe nhưng có nhu cầu vay tiêu dùng, vay vốn kinh doanh, sửa nhà, mua bảo hiểm... cũng đều được ưu tiên nhận quà tặng và ưu đãi giá trị.

Bắt đúng nhu cầu đặc thù này, mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) giới thiệu dòng sản phẩm thẻ tín dụng VIB Happy Drive với nhiều tính năng và ưu đãi dành riêng cho các chủ sở hữu ôtô. Theo đó, chủ thẻ được tặng lên đến 500 lít xăng một năm, tương ứng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng chi tiêu tích lũy, có thể quy đổi thành phí thường niên, tiền mặt hoặc quà tặng.

VIB còn hoàn tiền đến 30% phí dịch vụ tại trung tâm/xưởng bảo dưỡng ôtô, giá trị 2 triệu đồng một năm. Khi thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ VIB Happy Drive, chủ thẻ nhận tới 30 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng giao dịch.

Ngoài ra, nhà băng sẽ cấp hạn mức tín dụng cho chủ thẻ lên đến 600 triệu đồng và miễn lãi 55 ngày, được trả góp lãi suất 0% trả dần trong 3 đến 12 tháng và nhiều chương trình giảm giá tới 50% tại hàng trăm đối tác của nhà băng.

Trước lo ngại về tính bảo mật của khách hàng, đại diện nhà băng cho biết các sản phẩm áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến như 3D-secure, cho phép chủ thẻ chủ động khóa nhanh thẻ tín dụng trong những trường hợp khẩn cấp ngay trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB.

Bên cạnh các ưu đãi nổi bật, ngân hàng đang mở rộng hợp tác với các đối tác để luôn có những chương trình ưu đãi mới cho chủ thẻ tín dụng.

Hoài Dương