Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc vào chung kết Giải billiards 3 băng trực tuyến

Cập nhật: 11:21 | 16/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Đánh bại cơ thủ tên tuổi của Hàn Quốc – Choi Sung Won, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới) tiến vào chơi chung kết Giải billiards 3 băng trực tuyến với tên gọi “UMB Virtual One Carom Challenge” do Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức.

1820-anh-chiyn
(Ảnh minh họa)

“UMB Virtual One Carom Challenge” lần thứ 2 diễn ra từ ngày 12-16/8, với sự tham gia của 8 cơ thủ hàng đầu thế giới, trong đó có một đại diện của Việt Nam là Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới). 8 cơ thủ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 2 cơ thủ nhất nhì mỗi bảng vòng bán kết. Mỗi cơ thủ tham dự giải đấu này được 1000 euro (27 triệu đồng). Nhà vô địch sẽ nhận thêm 1000 euro.

Nguyễn Đức Anh Chiến nằm ở bảng A cùng với Sidhom (Ai Cập), Bury (Pháp), Heo Jung Han (Hàn Quốc). Còn ở bảng B có sự hiện diện của 4 cơ thủ: Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ), Martin Horn (Đức), Cenet (Thổ Nhĩ Kỳ) và Choi Sung Won (Hàn Quốc). Giải thưởng cho nhà vô địch hơn 27 triệu đồng (1 ngàn Euro).

Sau khi lần lượt đánh bại các cơ thủ hàng đầu Thế giới, Chiều 15/8, Nguyễn Đức Anh Chiến bước vào trận đấu bán kết giải “UMB Virtual One Carom Challenge”. Đối thủ của Anh Chiến là tay cơ rất nổi tiếng người Hàn Quốc - Choi Sung Won, người từng giành chức vô địch World Championship 2014, điều mà đến nay vẫn chưa có cơ thủ châu Á nào làm được.

Đầu trận, Sung Won thi đấu nhỉnh hơn khiến Anh Chiến sớm gặp bất lợi. Dù là người đề pa trước, cơ thủ của Việt Nam bị dẫn 16-20 sau 6 lượt cơ đầu. Ở lượt cơ thứ 8, Anh Chiến ghi được 6 điểm trong khi đối thủ đề pa hụt giúp đại diện Việt Nam vươn lên dẫn ngược lại 23-21.

Liền sau đó, Anh Chiến tiếp tục thể hiện sự xuất sắc bằng một series 8 điểm để nâng khoảng cách lên thành 31-23. Cơ thủ Việt Nam thi đấu ổn định để duy trì cách biệt đến hết trận đấu.

Thắng chung cuộc 50-42 sau 16 lượt cơ, Nguyễn Đức Anh Chiến xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết ngay lần đầu tiên tham dự. Niềm vui của Anh Chiến được nhân đôi khi 15/8 cũng là sinh nhật của cậu con trai 6 tuổi Nguyễn Đức Anh Quân của anh.

1019-anh-chiyn-3
Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến cùng vợ: Nguyễn Thị Thanh Huyền và con trai: Nguyễn Đức Anh Quân.

Thêm một chi tiết thú vị là khi trận đấu diễn ra, sát cánh hỗ trợ với Anh Chiến là người vợ trẻ xinh đẹp của mình: Nguyễn Thị Thanh Huyền. Từng đi du học và làm việc ở Hoa Kỳ, Thanh Huyền đã trở thành một phiên dịch viên cho chồng, giúp chồng hiểu biết đầy đủ các quy định của Giải đấu do hệ thống thi đấu lần này là thi đấu trực tuyến.

Trận đấu chung kết của Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (16/8/2020). Đối thủ của anh sẽ là cơ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ - Lutfi Cenet (hạng 17 thế giới).

Xuân Hoàng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm